DotProperty.co.th

ส่องวิธีดับร้อน ประเทศเพื่อนบ้านอาเซียน

รู้อยู่ว่าเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ไม่ว่าจะฤดูไหนก็ร้อนไม่เกรงใจใคร ขึ้นอยู่กับว่าวันไหน จะร้อนมากหรือน้อยก็เท่านั้น ถ้าเป็นบ้านเรา วิธีคลายร้อนหรือวิธีเอาตัวรอด ก็คงจะหนีไม่พ้นการดื่มน้ำเย็นๆ อาบน้ำ ทาแป้งเย็นๆ หรือหากเป็นในเมืองก็คือการเข้าไปเดินโฉบรับแอร์จากห้างสรรพสินค้า

           แล้วเพื่อนบ้านอาเซียนของเราหล่ะ เมืองถึงเวลาอากาศร้อนขึ้นมา เค้าจะมีวิธีดับร้อนอย่างไร หรือมีวิธีเอาตัวรอดท่ามกลางอากาศที่ร้อนได้อย่างไร เราจะพาไปดูกันสัก 3 ประเทศค่ะ

สิงคโปร์

เริ่มกันที่ประเทศที่เจริญแล้วประเทศเดียวในอาเซียน นั่นคือ สิงคโปร์นั่นเอง ประเทศที่สาวๆนักช้อปต้องไปสอยกระเป๋า เสื้อผ้า รองเท้ากันทุกซีซั่น และเรียกได้ว่าเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อว่าร้อนทีเดียวเชียวล่ะค่ะ
           • หาน้ำเย็นๆดื่ม อันนี้เหมือนบ้านเรา ครุคริ แต่ต่างกันที่ว่า บ้านเค้าน้ำดื่มแพงจุง อันนี้ก็เพราะสิงคโปร์เป็นประเทศเกาะที่ต้องนำเข้าสินค้าอุปโภค บริโภคต่างๆจากประเทศอื่นๆเข้ามานั่นเองค่ะ
           • ดื่มของร้อนๆเพื่อผ่อนคลายแล้วอาบน้ำเย็นก่อนเข้านอน รับรองหลับสบายแน่นอนค่ะ
           • วางผ้าเช็ดหน้าเย็นๆไว้บนคอ เค้าบอกว่าดีกว่าเอาวางไว้บนหน้าเป็นไหนๆ ไม่เชื่อลองดู

เขมร

ประเทศบ้านใกล้เรือนเคียง ที่มีสถาปัตยกรรมสวยงามเชียวล่ะค่ะ ที่นี่ก็เรียกได้ว่าร้อนหฤโหดไม่แพ้กัน มาดูกันดีกว่าค่ะว่า เราจะสามารถเอาตัวรอดในเขมรได้อย่างไร
           • นั่งเล่นตามชายฝั่ง ที่มีน้ำและลมเย็นๆพัดพา โหว…แค่คิดก็เย็นแล้วล่ะค่ะ
           • น้ำมะพร้าว ทางออกของคนขี้ร้อน แหม..อันนี้คล้ายบ้านเราเลยนะคะ น้ำมะพร้าวน้ำหอมเย็นๆสักลูก ก็ช่วยดับร้อนไปได้มากโขเขียวล่ะค่ะ
           • แอบดูชาวเมือง อันนี้เก๋มากค่ะ เข้าเมืองตาหลิ่วก็ขอให้หลิ่วตาตามบ้าง ตัวอย่างเช่น ออกมานอนตากอากาศหน้าบ้านใช้เปลผูกเก๋ๆ ชิลล์ดีค่ะ

เวียดนาม

ประเทศที่การท่องเที่ยวกำลังบูมเลยล่ะค่ะ หมู่นี้เห็นคนไทยเดินทางไปเที่ยวเวียดนามกันซะเยอะ เรามาลองเอาวิธีดับร้อนไปใช้กันที่เวียดนามกันดีกว่า
           • หมวกช่วยคุณได้ ยิ่งมาที่เวียดนามนี่ไม่ต้องพูดถึง มีหมวกให้คุณเลือกกันอย่างมากมายหลายแบบ ไม่ว่าจะเป็นหมวกพื้นเมือง, หมวกกันน็อกแบบปกติ หรือแบบแฟชั่น เรียกได้ว่าเลือกกันจนเพลินเลยล่ะค่ะ
           • น้ำเย็น และน้ำประปา นอกจากจะดื่มน้ำแล้ว ลองนำมาประพรมหน้า, คอและแขนกันสักนิด คิดว่าวิธีนี้ก็ใช้กันบ่อยๆในบ้านเราใช่มั้ยล่ะคะ…?
           • ตรงดิ่งไปยังร้านน้ำผลไม้ ความน่ารักของการเดินเล่นที่เวียดนามก็คือร้านน้ำผลไม้สดที่หาได้ทั่วไปนั่นเองค่ะ อารมณ์ประมาณร้อนปุ๊ป ก็ชื่นใจได้ปั๊บ

           แหม่…ความจริงก็ไม่ค่อยต่างกับบ้านเราสักเท่าไหร่นะคะ เอาเป็นว่า รู้ไว้ใช่ว่า…เผื่อใช้ที่ประเทศเค้าจะได้กลมกลืนก็แล้วกันนะคะ เจอกันครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

ที่มา : angryangmo, ashaandryan, vietnamnews