หัวหินกับ 5 สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวสุดฮิต

เมื่อกล่าวถึง “หัวหิน” คงมีน้อยคนที่ไม่รู้จักกับสถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกแห่งนี้ เพราะนอกจากจะเป็นชายฝั่งทะเลที่มีน้ำทะเลสวยใส และชายหาดอันสวยงามแล้ว ยังเป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมสำหรับชาวต่างชาติอีกด้วย วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับ 5 สถานที่เที่ยวอันสุดฮิตของหัวหินและบริเวณไกล้เคียง มาดูกันว่าจะมีที่ไหนที่น่าสนใจและมีผู้คนมากมายไปเที่ยวชมกันบ้างดังนี้

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งแรกก็ได้แก่ สถานีรถไฟหัวหิน
สถานีรถไฟในบ้านเรานั้นโดยส่วนใหญ่จะยังคงเป็นสถาปัตยกรรมแบบเดิมๆ อยู่และได้รับการดูแลมาจนถึงปัจจุบันและแน่นอนว่าสถานีรถไฟที่ได้รับการออกแบบอย่างสวยงามเป็นเอกลักษณ์เฉพาะในประเทศไทยนั้นก็คงหนีไม่พ้นสถานีรถไฟหัวหินนั่นเอง โดยสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะของสถานีรถไฟแห่งนี้คือ พลับพลาพระมงกุฎเกล้าฯ ซึ่งเป็นพลับพลาจตุรมุข ได้รับการสร้างขึ้นในสมัย ร.6 นอกจากนี้สถานีรถไฟแห่งนี้ยังมีหัวจักรรถไฟไอน้ำที่ถูกใช้ในสมัยก่อนสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้ชมอีกด้วย

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งที่สองได้แก่ ชายหาดหัวหิน
ชายหาดหัวหินเป็นสถานที่ตากอากาศชายทะเลที่เก่าแก่มากที่สุดแห่งหนึ่งของไทย เพราะมีอายุนับร้อยปี เนื่องจากว่าทะเลหัวหินนั้นอยู่ไม่ไกลจากกรุงเทพฯ มากนักทำให้การเดินทางต่างๆ ค่อนข้างสะดวกสบาย ประกอบกับเป็นชายหาดที่มีความสวยงามเป็นอย่างมาก และมีความกว้างของชายหาดยาวสุดสายตา พร้อมๆ กับหาดทรายขาวสะอาดสวยสะดุดตา และไม่มีถนนเลียบชายหาด และคนไม่ค่อยพลุกพล่านมากนักจึงทำให้เป็นชายหาดที่เงียบสงบเหมาะกับการพักผ่อนยิ่งนักhuahin

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งที่สามได้แก่ เพลินวาน
เพลินวาน คือสถานที่ท่องเที่ยวแห่งใหม่ของหัวหิน ซึ่งเป็นสถานที่ย้อนอดีตให้เห็นภาพวิถีชีวิตของคนยุคก่อนๆ หมู่บ้านย้อนยุคมีชีวิต แหล่งชิมอาหารเลิศรส และ ขนมหวานแสนอร่อยแบบโบราญ หรือจะเลือกซื้อเสื้อผ้า ดูหนังกลางแปลง สัมผัสกับบรรยากาศแบบอดีต (ช่วงปี พ.ศ.2499) ทำให้คุณได้เห็นอดีตอันงดงามของวิถีชีวิตแบบชนบท ซึ่งเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่เหมาะกับการเที่ยวพักผ่อนกับครอบครัวหรือคนรัก

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งที่สี่ได้แก่ วัดห้วยมงคล
นักท่องเที่ยวที่ได้มีโอกาสเดินทางผ่านมาจะต้องแวะเพื่อนมัสการรูปเหมือนหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ที่สุดในโลก ณ. วัดห้วยมงคลแห่งนี้เพื่อเป็นสิริมงคลในชีวิต แต่เดิมนั้นวัดแห่งนี้ไม่ได้ชื่ออย่างปัจจุบัน ชื่อเดิมของวัดคือ “วัดห้วยคต” ต่อมาได้พระราชทานนามใหม่จากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เป็นชื่อใหม่ว่า “วัดห้วยมงคล” ซึ่งมีรูปแกะสลักหลวงพ่อทวดจากไม้ตะเคียนทองขนาดใหญ่ให้ประชาชนทั่วไปได้สักการะบูชา บริเวณโดยรอบขององค์พระสามารถมองเห็นทิวเขาล้อมรอบ และมองเห็นเทือกเขาตะนาวศรี ซึ่งกั้นระหว่างพรมแดนไทย – สหภาพเมียนม่าร์

แหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมแห่งที่ห้า ได้แก่ อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด
อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด มีพื้นที่กว้างใหญ่เป็นอย่างมาก และมีแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายหลายแบบ และกิจกรรมท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น การดูนกที่หาดสามพระยา การล่องเรือ ล่องแพที่คลองเขาแดง เที่ยวถ้ำพระยานคร ถ้ำแก้ว ถ้ำไทร การล่องเรือชมบัวแดงที่ทุ่งสามร้อยยอด และกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

และนี่คือสุดยอดแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยมของหัวหินและรอบๆ ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวมากมาย ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติที่แวะเวียนไปเที่ยวชมกันอย่างมากมาย และเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวที่น่าสนใจไปพักผ่อนในวันหยุดเป็นอย่างมาก

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]