DotProperty.co.th

หาค่าเทอมลูก…ด้วยการลงทุน “อสังหาฯ”

h4.quote{
margin:10px; padding:10px;text-align:center;
background:url(https://www.dailybread.coop/themes/FrontEnd/daily-bread/images/homepage/closeQuote.png) no-repeat bottom right;
}
h4.quote:before{
content: url(https://www.dailybread.coop/themes/FrontEnd/daily-bread/images/homepage/openQuote.png);
}

เมื่อหาทำงาน ได้เงินมา สิ่งหนึ่งที่จะไม่ทำให้เงินก้อนนั้นหายไปด้วยเวลาอันรวดเร็วนั้น คือ การใช้จ่ายอย่างประหยัด แต่ถ้าจะให้ประหยัดอย่างเดียว ก็คงจะไม่ได้กำไรงอกเงยขึ้นมาสักเท่าไหร่ ยังไงก็คงต้องเหนื่อยทำงานหนักๆอยู่ดี

           ดังนั้น จึงมีแนวคิด “ใช้เงินทำงานแทนเรา” เข้ามาเพื่อ สร้างความงอกเงย และหากจับทางถูกแล้วล่ะก็ บางคนก็อาจจะหยุดทำงานเพื่อนอนตีพุงให้เงินทำงานแทนเราต่อไปได้อย่างสบายๆ อย่าเพิ่งส่ายหัวแล้วบอกว่า นี่มัน…ขายตรง ชัดๆ ไม่ใช่ขายตรงหรอกค่ะ แต่นี่คือการลงทุน ที่มีที่มาที่ไปและประสบความสำเร็จได้จริงๆค่ะ

จะว่าไป ก็เอาเงินสักก้อนไปลงทุน แล้วหา “กำไร” มาจ่ายค่าเทอมลูก ก็น่าสนใจไม่เลวเลยใช่มั้ยล่ะคะ…?

           ครั้งนี้เราจะมาแชร์ วิธีการหาเงินค่าเทอมลูก ด้วยการลงทุนกับอสังหาฯซึ่งจะขอแบ่งเป็น 3 ข้อใหญ่ๆเลยก็แล้วกันค่ะ

1. ศึกษา

           ระหว่างกระบวนการออมเงิน เก็บเงินเนี่ย เราก็ทำการศึกษาหลักการ แนวโน้ม และทิศทางไปพร้อมๆกันด้วย เพราะเรื่องพวกนี้ ไม่ได้ปุ๊บปั๊บ เข้าใจ ปุ๊บปี๊บ ลงทุนเป็น เห็นกำไร ซะเมื่อไหร่ ดังนั้น ศึกษาก่อน ได้กำไรกว่านะจ้ะ

2. ออกดู

           คุณพิชัย จาวลา ผู้ลงทุนและนักเขียนกูรูอสังหาฯ กล่าวว่า ต้องดูให้มาก เดินดูให้มากแล้วเราจะจับได้ว่า ทำเลไหนดี ตรงไหนโดน เรียกได้ว่า ดูให้มาก เก็บข้อมูลให้มาก คิดให้เป็น เตรียมตัวให้พร้อม…!!

3. ลงทุน

           เมื่อมีข้อมูลพร้อม เงินลงทุนพร้อมแล้ว ก็ให้พิจารณาถึงความพร้อมที่จะผ่อนชำระต่อไป ให้แน่ใจเสียก่อนว่า ถ้าเป็นแบบนี้ ต้องจ่ายเท่านี้ ไปอีก 30 ปี เราจะไหวมั้ย ถ้าไหว ถ้าพร้อม ลุยเลยค่ะ

ข้อดีของการลงทุนกับอสังหาฯนั้น ไม่ใช่แค่การออมเงินเท่านั้น แต่เรายังสามารถปล่อยเช่า สร้างรายได้ เป็นค่าเทอมลูก ค่าน้ำ ค่าไฟบ้าน หรือ เก็บออมเพื่อนำไปลงทุนต่อยอดกับสิ่งอื่นๆได้ต่อไปอีกด้วย

           อ่านจบแล้ว หลายคนอาจจะคิดว่า “ง่ายไปหรือเปล่า” พูดเลยว่า หากมีความพร้อมทั้ง ข้อมูล ทั้งเงินลงทุนแล้วล่ะก็ การลงทุนกับอสังหาฯ ก็ไม่ใช่เรื่องยากอะไรเลยล่ะค่ะ

           สำคัญที่ว่า “กาย” และ “ใจ” คุณพร้อมแล้วหรือยัง…?