DotProperty.co.th

อสังหาฯทำเงิน…พาร์ค แอท มายเฮ้าส์

Park at My House หรือว่าการเปิดบ้านให้เป็นที่จอดรถ ธุรกิจใหม่ที่เกิดจากนักธุรกิจหัวใสที่ต้องการแก้ไขปัญหาการพื้นที่จอดรถที่ขาดแคลนหรือไม่เพียงพอในเมืองใหญ่อย่างมหานครนิวยอร์ก ลอนดอน หรือว่าโตเกียว

อเล็กซ์ สเตฟานี ซีอีโอ ของ พาร์คแอทมายเฮ้าส์ กล่าวว่า มีบ้านหลายหลังที่ไม่ได้จอดรถทิ้งไว้ทั้งวัน บางคนจอดแค่กลางคืนเท่านั้น ดังนั้นจะไม่ดีกว่าหรอที่จะเปลี่ยนพื้นที่ว่างของคุณให้เป็นเงิน ในขณะที่คุณไม่ได้ใช้พื้นที่นั้น และธุรกิจออนไลน์จะเข้ามาแก้ไขปัญหา การหาที่จอดรถราคาถูกและสะดวกสบาย เพียงแค่คุณใช้การออนไลน์เป็นตัวเชื่อมต่ระหว่างเจ้าของพื้นที่จอดรถ ซึ่งอาจหาได้ทั้งใกล้สนามบิน, สนามกีฬา, โบสถ์ หรือว่าออฟฟิศ และอื่นๆอีกมากมาย

พาร์ค แอท มายเฮ้าส์ ได้รับความนิยมอย่างมากในยุโรป และข้ามมาถึงสหรัฐ ตามเมืองใหญ่ๆ เช่น นิวยอร์ค, บอสตัน หรือ วอชิงตัน ดีซี เป็นต้น เนื่องจากธุรกิจนี้ได้ทำรายได้เพิ่มให้กับเจ้าของบ้าน อีกทั้งยังเป็นการช่วยเจ้าของรถประหยัดค่าจอดรถได้อีกกว่า 50-70% และแม้แต่องค์กรที่ไม่แสวงหารายได้หรือผลประโยชน์ อย่างเช่นโบสถ์ ก็ยังมีรายได้เพิ่มขึ้นอีกมากมายด้วย แต่การที่ธุรกิจได้รับความนิยมและเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนั้น ก็นำมาซึ่งปัญหาสู่เจ้าของธุรกิจเหมือนกัน ลองเดากันดูมั้ยคะว่าเป็นเรื่องอะไร คำตอบก็คือ เรื่องการหาพื้นที่จอดรถเพิ่มเติมเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้านั่นเอง

เรียกได้ว่าเป็นเทรนด์ใหม่ที่มาตอบสนองความต้องการของผู้คนในเมืองใหญ่ได้อย่างไม่เลวเลยทีเดียวนะคะ สำหรับใครที่ยังงงๆกับหลักการทำงานของเจ้าธุรกิจนี้ พูดได้เลยว่ากระบวนการคล้ายๆกันกับ AirBnb ที่มีชื่อเสียงและเป็นเทรนด์ในการจองโรงแรมราคาถูกในขณะนี้ สำหรับใครที่สนใจเพิ่มเติมสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.justpark.com