เคล็ดลับสร้างความประทับใจ “เร่งปิดการขายช่วงปีใหม่จีน”


ในที่สุดเวลาแห่งการเฉลิมฉลองวันปีใหม่ของชาวไทยเชื้อสายจีนก็หวนมาอีกครั้ง หลายคนคงนึกถึงการไหว้เจ้า การเฉลิมฉลอง และการให้ของขวัญ จึงไม่แปลกใจที่หลายคนอาจจะเลือกซื้อบ้านช่วงนี้เพื่อให้ได้นิมิตรหมายอันดีของชีวิต ในฐานะผู้ขายเราก็ต้องจัดการจัดเตรียมการส่งเสริมการขาย และสร้างความประทับใจให้คนที่มาดูบ้านรู้สึกประทับใจจนอยากซื้อ

1.ให้อั่งเปา
อั่งเปาในที่นี้ไม่ใช่เงิน แต่หมายถึงส่วนลดในการซื้อบ้าน หรือการฟรีค่าทำเนียมการโอน ค่าใช้จ่ายเหล่านี้เราอาจคิดรวมไว้แล้ว ทว่าตามหลักจิตวิทยาลูกค้าย่อรู้สึกดีที่ได้รับอั่งเปาจากผู้ชาย การวางตัวเป็นผู้ขายที่อารีจะทำให้ใจของลูกค้าโอนเองมาทางบ้านของคุณ เพราะเมื่อพวกเขาตัดสินใจมาดูก็หมายความว่ามีความสนจิอยู่แล้ว การเพิ่มการให้อั่งเปาในช่วงนี้ย่อมช่วยให้คุณปิดการขายได้เร็วขึ้น

2. เพิ่มของตกแต่งต้อนรับตรุษจีน
ชาวไทยเชื้อสายจีนหรือคนไทยทั่วไปย่อมรู้สึกประทับใจที่เห็นบ้านได้รับการตกแต่งเข้ากับบรรยากาศ การตกแต่งควรทำอย่างพอดีไม่ควรมากเกินไป อาจมีการวางต้นส้มจี๊ดซึ่งมีความหมายมงคลถึงทองและความโชคดีประดับ หรือตกแต่งด้วยโคมไฟแดงเล็กๆ ที่ชาวจีนเชื่อว่าช่วยขับไล่สิ่งชั่วร้าย หรือลูกเล่นเล็กๆอย่างการใช้คุกกี้เสี่ยงทายที่ด้านในมีคำทำนายจำพวก คุณจะได้เป็นเจ้าของบ้านก็นับว่าเป็นเทคนิคน่ารักที่ทำให้บ้านของคุณเป็นที่จดจำ

3.ซองแดงต้องมา
การใช้ซองเอกสารสีแดงใส่เอกสารต่างๆจะสร้างความประทับใจได้ดี อย่าลืมว่าสีแดงนั้นเป็นสีมงคลของชาวจน

4.เจรจาด้วยไมตรี
ข้อนี้สำคัญไม่ว่าจะอยู่ในช่วงไหน ยิ่งตรุษจีนยิ่งสำคัญเพราะชาวจีนจะถือว่าการพูดจาดีจะนำโชคมาสู่ตัวเองและครอบครัว ดังนั้นการเจรจาในฐานะผู้ขายจึงต้องเป็นไปอย่างใจเย็นและตรงไปตรงมา ใช้คำพูดที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจ