DotProperty.co.th

เจาะโครงข่ายตัดถนน 203 สาย ทะลวงรถติด เพิ่มมูลค่าที่ดินทั่วกรุง

หลังจากที่เมื่อเร็วๆนี้ทาง กทม.ได้เปิดพิมพ์เขียวผังเมืองใหม่พลิกโฉมกรุงเทพฯ โดยบังคับใช้ปลายปี’63 ทำให้ มักกะสัน-พระราม 9-จตุจักร เตรียมขึ้นแท่นซีบีดีแห่งใหม่  ทั้งอัพโซนแนวรถไฟฟ้าวางคอนเซ็ปต์ เป็นโพลีเซ็นทริกหรือมีหลายๆศูนย์กลาง ส่งเสริมพัฒนาแนวรถไฟฟ้าเป็นหลัก นอกจากนี้ภาพรวมทุกพื้นที่ใน กทม. เตรียม ตัดถนน 203 สาย เพื่อเพิ่มมูลค่าที่ดิน ทะลวงรถติด  โดยวันนี้เราจะพาไปเจาะ โครงข่ายถนนจาก 136 สาย เป็น 203 สาย ว่าอยู่ตรงไหนบ้าง

 

เจาะ โครงข่ายตัดถนน  203 สาย

แผนการของผังเมืองใหม่นี้จะมีการเพิ่มโครงข่ายถนนจาก เป็น 203 สาย  จากเดิมคือ 136 สายและจะมีการขยายซอยเดิมที่คับแคบให้เป็นถนนตามขนาด 12 เมตร 16 เมตร 20 เมตร 30 เมตร 40 เมตร 50 เมตร และ 60 เมตรเพื่อเป็นถนนสายรองเชื่อมกับถนนสายหลัก เข้าสู่สถานีรถไฟฟ้าได้ง่ายขึ้นนั้นเอง โดยในเวลานี้

 

ได้มีการกำหนดรูปแบบถนนไว้ 7 ขนาด ดังนี้

1.ถนนแบบ ก ขนาดเขตทาง 12 เมตร 78 สาย 

 

2.ถนนแบบ ข ขนาดเขตทาง 16 เมตร จำนวน 83 สาย

 

3.ถนนแบบ ค ขนาดเขตทาง 20 เมตร 12 สาย

ถนนสร้างใหม่ อาทิ ถนนคลองเปรมประชากรตัดกับแนวเขตผังเมืองรวมด้านเหนือ และแนวรถไฟฟ้าสายสีเขียวบรรจบถนนลำลูกกา, ต่อเชื่อมรามอินทราบริเวณถนนลาดปลาเค้า บรรจถนนเทพารักษ์ ฯลฯ

 

4.ถนนแบบ ง เขตทาง 30 เมตร 18 สาย

 

5.ถนนแบบ จ เขตทาง 40 เมตร 6 สาย

 

6.ถนนแบบ ฉ ขนาดเขตทาง 50 เมตร 4 สาย

 

7.ถนนแบบ ช เขตทาง 60 เมตร 2 สาย

แผนสร้างถนนใหม่ได้แก่ ถนน ช 1 สร้างจากถนนนวมินทร์บรรจบบางนาตราด และพุทธมณฑลสาย 2 ตัดถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4

 

โดยโครงการทั้งหมดนี้หาก ความคิดเห็นของประชาชนในกทม. เห็นด้วย ทาง กทม.จะนำเรื่องเสนอทั้งหมดให้คณะกรรมการผังเมือง กทม.พิจารณา ตามขั้นตอนดำเนินการและคาดประกาศกันว่าจะเริ่มบังคับใช้ได้คือปี 2563

จี้รัฐ ปลดล็อค เครดิตบูโร-กู้ร่วม เพื่อซื้อบ้านง่ายขึ้น

 

 

คนรวยต้าน ผังเมืองใหม่ ค้านขยายย่านธุรกิจ ทำชีวิตพัง

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก