ดูเหมือนโครงการ รถไฟสายสีแดง “บางซื่อ-รังสิต” ที่ “ร.ฟ.ท.-การรถไฟแห่งประเทศไทย” กำลังเร่งสร้างให้เสร็จเปิดใช้ในปี 2563 จะกลายเป็นจุดศูนย์รวมของความที่สุด นับจาก “ครม.-คณะรัฐมนตรี” อนุมัติโครงการเมื่อปี 2552 กว่าจะได้ผู้รับเหมาก็ใช้เวลาประมูลนานข้ามปี โดยเฉพาะสัญญาที่ 3 งานระบบไฟฟ้าและเครื่องกลรวมทั้งจัดซื้อขบวนรถ ที่ใช้เวลาพิจารณาถึง 4 ปี
นอกจากนี้ยังทุบสถิติค่าก่อสร้างบานปลายถึง 4 รอบจาก 59,888 ล้านบาท ทะยานมาแตะ 93,950 ล้านบาท อีกทั้งยังเป็นโครงการที่ผู้รับเหมาก่อสร้างขอขยายระยะเวลาก่อสร้างยาวนานถึง 3 ปี จนทำให้โครงการใช้เวลาก่อสร้างถึง 7 ปี นับจากวันแรกเริ่มตอกเข็มต้นปี 2556
อีกหนึ่งไฮไลต์เป็นการดีไซน์สถานีทั้ง 10 แห่ง นับว่ามีพื้นที่ใช้สอยสถานีขนาดใหญ่กว่ารถไฟฟ้าสายอื่น ๆ อาจจะเป็นเพราะต้องรองรับรถไฟถึง 3 ระบบในโครงสร้างเดียวกัน ทั้งรถไฟทางไกล รถไฟฟ้าชานเมือง และรถไฟขนส่งสินค้า
เมื่อเลาะตามรายสถานี จุดแรก “สถานีกลางบางซื่อ” สถานีต้นทางของโครงการ เป็นสถานีมีพื้นที่ใหญ่สุด โดยมีพื้นที่ใช้สอย 3 แสน ตร.ม. เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นศูนย์กลางการเดินทางด้วยระบบรางแห่งใหม่ของประเทศ เพราะจะเป็นสถานีชุมทางของรถไฟทางไกลสายเหนือ สายตะวันออก และสายใต้ ระบบรถไฟชานเมืองสายสีแดง แอร์พอร์ตลิงก์ และรถไฟความเร็วสูงที่จะพัฒนาในอนาคต
รูปแบบสถานีมี 4 ชั้น “ชั้นใต้ดิน” เป็นพื้นที่สำหรับจอดรถประมาณ 1,700 คัน มีโถงเชื่อมต่อขึ้นไปยังชั้นจำหน่ายตั๋วโดยสาร และมีทางเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าใต้ดินสถานีบางซื่อ
ไปติดตามรูปแบบสถานี รถไฟสายสีแดง กันต่อค่ะ
Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…
ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย