เตรียมรายการก่อนปล่อยเช่า-ขายให้ได้ผลตอบรับดี

การปล่อยเช่า หรือขายอสังหาริมทรัพย์ให้ได้ผลกำไรดีย่อมต้องมาจากการเตรียมการให้ดีในรอบด้าน เพื่อให้อสังหาริมทรัพย์ที่มีน่าสนใจ ซึ่งรายการเหล่านี้จะให้ข้อมูลที่มีประโยชน์สำหรับคุณก่อนปล่อยบ้าน(หรือคอนโด)ออกสู่ตลาด

1. สร้างความประทับใจแรกเจอ: อาจฟังดูเหมือนเรื่องการพบกันของคน แต่หน้าบ้านที่สวย สะอาดตานั้นสามารถดึงดูดความสนใจของคนที่มาดูบ้านได้เป็นอย่างดี

2. ทำบ้านให้สะอาดสดใส: บ้านจะสวยขนาดไหนอาจจะตกม้าตายได้ถ้าไม่สะอาด เจ้าของบ้านต้องทำความสะอาดให้เรียบร้อยพร้อมเปิดหน้าต่างรับแสงให้บ้านดูสดใสน่าอยู่

3. เคลียร์ของไม่จำเป็น: ของที่ไม่ใช้นั้นสร้างความรกสายตาและอาจเป็นขยะในสายตาของผู้มาเยือน จึงควรให้บ้านหรือห้องอยู่ในสภาพที่โล่งที่สุดเท่าที่เป็นไปได้

4. จัดฉาก: นึกถึงโชว์รูมของบ้านจัดสรรหรือคอนโดมิเนียมที่ดึงดูดใจผู้ซื้อ การจัดวางเฟอร์นิเจอร์ที่จำเป็นและจัดแต่งให้ดูดีสามารถดึงดูดความสนใจได้เป็นอย่างดี

5.เสียต้องซ่อม: การซ่อมบำรุงบ้านหรือห้องก่อนปล่อยนั้นสำคัญเป็นอย่างยิ่ง คุณคงไม่อยากได้บ้านหลังนั้นหากพบว่าผนังนั้นบวมเพราะน้ำรั่วจากท่อแตก หรือรอยต่างๆในบ้าน

6.กำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์: ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นจากสัตว์เลี้ยง หรือกลิ่นน้ำมันจากครัว กลิ่นเหล่านี้ต้องไม่มีในวันเปิดบ้าน กลิ่นสะอาด หรือกลิ่นหอมอ่อนๆจากดอกไม้ประดับคงสร้างความประทับใจได้ดีทีเดียว

7. เพิ่มพื้นที่: นอกจากการเคลียร์พื้นที่ การจัดวางกระจกหรือใช้สีอ่อนทาบ้านก็ช่วยให้บ้านดูกว้างขึ้นได้อีกด้วย