DotProperty.co.th

เติมพลังความสดใสให้บ้านด้วย Wall Art

ใกล้จะถึงวันสุดสัปดาห์กันแล้ว หนุ่มๆสาวๆ ออฟฟิศได้ยิ้มแก้มปริซะที หลังจากอดทนทำงานกันมาทั้งสัปดาห์ ว่าแต่วันหยุดนี้มีแพลนไปเที่ยวไหนกัยหรือยังเอ่ย?…. ถ้าใครยังไม่มี Home Idea by Dot Property จะชวนมาตกแต่ง เพิ่มความสดใส ลดความซ้ำซากจำเจ ให้กับบ้านคุณด้วย Wall Art กันค่ะ

เมื่อได้ยินชื่อหลายคนอาจจะงงเล็กน้อยว่า Wall Art คืออะไร?….. Wall Art คือการตกแต่งกำแพง ผนังห้อง ให้มีความเป็นมิติ ดูโดดเด่น สวยงาม และสะดุดตาต่อผู้พบเห็นสามารถนำมาใช้ตกแต่งได้ทั้งกับภายในและภายนอกอาคารเลยค่ะ ซึ่งวัสดุที่นิยมนำมาใช้กัน คือ PVC และ Fiber ขึ้นอยู่กับงบประมาณและวัตถุประสงค์ของการใช้งานค่ะ แถมยังมีแบบมากมายให้เลือกสรร สามารถสอบถามกับร้านค้า, ผู้จัดจำหน่ายได้เลยจ้า

แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นไม่ได้แปลว่าการตกแต่งบ้านด้วย Wall Art นั้น จะต้องเสียเงินเสมอไปหรอกค่ะ เพราะเราก็สามารถหาไอเท็มชิคๆได้จากรอบตัว เช่น เชือก จานเก๋ๆ ผ้าปูโต๊ะสวยๆ กรอบรูปเก่า งานฝีมือ กระดาษหนังสือพิมพ์ รูปวาด ฯลฯ  เยอะแยะไปหมดค่ะ

วิธีการง่ายๆ เพียง 2 ขั้นตอน หลังจากพบไอเท็มสุดชิคแล้ว

1. ทำความสะอาดผนังบริเวณที่ต้องการ เนื่องจากฝุ่นจะทำให้ประสิทธิภาพของการยึดติดเสื่อมสภาพลง
2. หลังจากนั้นก็ทากาวตะปูลงบนบริเวณที่กำหนดไว้ ในกรณีเป็นของที่มีน้ำหนักเบา ใช่แค่เทปกาวสองหน้าก็พอค่ะ

มาดูตัวอย่างไอเดียกันค่ะ

อันนี้จากผ้าพิมพ์ลายสวยๆค่ะ ทริคคือเอาผ้าแปะลงแผ่นไม้ซะก่อน หลังจากนั้นก็นำไปติดกำแพงอีกทีหรือจะเป็นดอกไม้ประดิษฐ์แบบนี้ ก็ช่วยเพิ่มความน่าสนใจให้กับบ้านคุณไม่น้อยเลยทีเดียว

ใช้กระจกก็ได้นะคะ นอกจากจะเป็นของตกแต่ง ยังสามารถใช้ส่องได้จริงๆด้วยงานจานก็มาค่ะ สวยใช่มั๊ยล่ะ

เห็นมั๊ยคะว่าการตกแต่งบ้านไม่ได้ยากแบบที่คิดเลย แค่เพียงคุณรักและลงมือทำเท่านั้นเอง เอาล่ะ … ใครดีไซน์แบบไหน ก็อย่าลืมเอามาอวดกันบ้างนะคะ 🙂

ที่มา : decoist, thisoldfram, brit