เทคนิคถ่ายห้องสวยอย่างแมกกาซีน


ในตอนที่แล้วเราได้พูดถึงวิธีถ่ายภาพภายนอกตัวบ้านให้ดูสวยงามกันไปแล้ว ในตอนนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับสำหรับถ่ายภาพภายในตัวบ้าน หรือในคอนโดมิเนียมให้ดึงดูดความสนใจจากผู้กำลังมองหาบ้านกันค่ะ

  • หาต้นแบบ: ก่อนจะหยิบกล้องหรือจัดห้อง ควรลองเสิร์ชภาพห้องสวยๆ ที่มีขนาดและเฟอร์นิเจอร์ใกล้เคียงกับห้องของเราเสียก่อน เพื่อใช้เป็นต้นแบบในการจัดห้องและเลือกมุมกล้องค่ะ
  • จัดห้อง: เก็บข้าวของในห้องให้อยู่เป็นที่เป็นทาง หากมีเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ไม่สามารถซ่อนสายไฟได้ ควรยกออกไปเก็บไว้ที่อื่นก่อน พยายามให้เหลือของในห้องน้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพื่อที่ภาพจะได้ไม่ดูรก และสะดวกในการหามุมถ่ายภาพ
  • ช่วงเวลา: ช่วงเวลาเช้าหรือเย็นที่มีแสงแดดอ่อนๆ ส่องเข้ามาทางหน้าต่างนั้น คือช่วงเวลาที่เหมาะที่สุดสำหรับการถ่ายภาพห้องสำหรับมือสมัครเล่น เพราะจะช่วยภาพห้องดูอบอุ่นน่มนวลอย่างเป็นธรรมชาติ โดยไม่ต้องมีการจัดแสงแบบมืออาชีพ
  • เลนส์และมุมกล้อง: วิธีง่ายๆ ในการถ่ายภาพห้องให้ดูกว้าง คือการใช้เลนส์ไวด์ หรือเลนส์ที่มีทางยาวโฟกัสต่ำ อีกวิธีที่ช่วยได้ คือการถ่ายภาพจากตำแหน่งที่ต่ำกว่าระดับสายตาสักเล็กน้อย โดยผู้ถ่ายภาพอาจก้มตัวลงหรือนั่งคุกเข่า แล้วลองขยับกล้องขึ้นลงเพื่อหาตำแหน่งที่ทำให้ห้องดูกว้างที่สุด
  • เติมแสง: หากซอกมุมของห้องดูมืดเกินไป ลองหาแผ่นโฟมสีขาวขนาดใหญ่ หรือที่บังแดดหน้ารถสีขาวหรือสีเงิน แล้วถือให้ทำมุมสะท้อนแสงจากหน้าต่างเข้าไปยังมุมมืดๆ เพียงเท่านี้ก็สามารถช่วยให้ดูสว่างขึ้นอย่างเป็นธรรมชาติ แต่ต้องระวังไม่ให้อุปกรณ์สะท้อนแสงของเราติดเข้าไปในภาพนะคะ!!

           ง่ายๆแค่นี้ เราก็จะได้ภาพสวยๆอย่างกับแมกกาซีนไว้โพสขายบ้านให้สวยถูกใจทั้งผู้ขายและผู้ซื้อแล้วล่ะค่ะ

ทั้งหมดนี้ก็เป็นเทคนิคสำหรับการถ่ายภาพบ้านของเราให้ดูสวยงาม เพื่อเพิ่มโอกาสในการขายให้มากขึ้นค่ะ