สวัสดีค่ะวันนี้เรามีบทความดีๆมาฝากกันอีกเช่นเคยค่ะ โดยในครั้งนี้จะเป็นบทความเกี่ยวกับการตรวจบ้าน จากคุณ สมาชิกหมายเลข 3420277 สมาชิกแบบเว็บไซต์ pantip.com ที่ได้มาแชร์ประสบการณ์ ในครั้งนี้ เพื่อสำหรับใครที่กำลังลังเลเกี่ยวกับการจ้าง บริษัทตรวจรับบ้าน ในครั้งนี้บทความนี้อาจจะเป็นคำตอบค่ะ เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ
ประสบการณ์จ้าง บริษัทตรวจรับบ้าน
สวัสดีครับวันนี้ผมขอรบกวนแชร์ประสบการณ์การใช้บริการเนื่องจากบ้านหลังนี้เป็นหลังที่ 2 ครับซึ่งต้องบอกก่อนเลยครับบ้านหลังแรกนั้นตรวจบ้านกันเอง ซึ่งเมื่อก่อนคิดว่าคงไม่มีอะไรมากครับไม่ต้องจ้างก็ได้ครับเสียดายเงิน ตอนนี้บ้านที่อยู่ ณ.ปัจจุบันน้ำยังรั่วซึมจากพื้นห้องน้ำลงฝ้าเพดานยังไม่หายเลยเลยครับซ่อมจนหมดประกัน 1 ปี
เคยมีคนบอกไว้ว่าหากเราค้นหาใน Googlegเว็บที่เจอในหน้าแรกจะเป็นเว็บที่จ่ายเงินเพื่อให้ขึ้นลำดับต้นๆ เรื่มจากหาข้อมูลก่อนเลยครับเริ่มจาก Pantip นี้ล่ะครับ ซึ่งก็มีเยอะมากครับไม่รู้จะเลือกใครดีครับจนมาตกลง BlueHome รับตรวจบ้าน โดยจากข้อมูลนั้นเห็นว่ามีคนใช้บริการกันเยอะครับและไม่มีชื่อเสียเลย เราก็ได้มีโอกาสเข้าไปดูใน Facebook Fanpage ซึ่งมีการลงรีวิวอย่างต่อเนื่อง และมีการให้คะแนนด้วยครับ ชัดเจนและตรงไป-ตรงมาดีครับ https://www.facebook.com/Bluehome-Official-201635460044653/ ลองเข้าไปดูน่ะครับ
มาเริ่มกันเลยครับ โดยก่อนถึงวันเข้าตรวจบ้านจริง 1 วันทาง BlueHome จะมีเจ้าหน้าที่ที่เป็นหัวหน้าทีมโทรเข้ามารายตัวครับ สำหรับวันนี้วิศวกรที่ส่งเข้ามาชื่อคุณสุขสันต์ (ช่างตุ่น) เมื่อถึงวันเข้าตรวจบ้านจริงเราได้นัดหมายไว้ ปรากฏครับว่าช่างเข้ามาก่อนเวลาประมาณ ครึ่งชั่วโมงครับดีมากเลยครับมาก่อนเวลา ทีมงานมากันทั้งหมด 4 ท่านครับ ทักทายกันพอสมควรและ พร้อมลุยเต็มที่ครับ
พอได้เริ่มงานหัวหน้าทีมนั้นแนะนำตัว และอธิบายขั้นตอนการทำงาน และระยะเวลาที่ให้ในการทำงานครับ ทีมงานก็แยกย้ายกันทำหน้าที่ ครับ โดยช่างท่านนี้ปั้นดินน้ำมันบริเวณห้องน้ำเพื่ออุดตรวจสอบการรั่วซึมของน้ำบริเวณพื้น
และอีกท่านขึ้นตรวจสอบบนหลังคาว่ามีการรั่วซึมของน้ำหรือไม่ (พบน้ำรั่วด้วยน่ะครับ) ตรวจสอบระบบการเดินท่อร้อยสายไฟ โดยรอบ
และท่านนี้เตรียมงานตรวจสอบระบบไฟฟ้าครับโดยมีการต่อบล็อกน้ำอุ่นเพื่อตรวจสอบสายดิน และเปิดตู้บล็อกไฟ และตู้ไว้รอหัวหน้าทีมครับ
เริ่มล่ะครับปล่อยน้ำขังพื้นกันสาด,ระเบียง,และห้องน้ำครับ แอบลุ่นนิดๆครับว่าขอให้อย่ารั่วลงมาเหมือนบ้านเดิมเลยน่ะครับ
และทีมงานอื่นๆนั้นเริ่มแปะสติกเกอร์ตามจุดต่างๆกันแล้วครับช่างบอกครับว่าให้เป็นแนวทางสำหรับการเก็บแก้ไขงานเนื่องจากช่างบางคนที่เข้ามาเก็บงานนั้นเป็นชาวต่างชาติ จะอ่านภาษาไทยไม่ออกจึงต้องแปะสติกเกอร์ตามจุดต่างๆ ที่ต้องแก้ไขให้ได้มากที่สุดครับ การที่เราเขียน และแปะไว้ตามผนังนั้นคนต่างชาติอ่านไม่ออก จึงทำให้การเก็บแก้ไขงานนั้นอาจเกิดการล่าช้า และไม่ครบถ้วน อืมๆๆได้ฟังแล้วก็มีเหตุผลดี เห็นด้วย
กระเบื้องพื้น และผนังทีมงาน BlueHome นั้นเคาะทุกแผ่นเพื่อตรวจสอบกันเลยทีเดียว
Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…
ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย