สวัสดีค่ะวันนี้เรากลับมาพบกันอีกครั้งนะค่ะ เคยไหมค่ะว่าการที่เราจะซื้อบ้านหรือคอนโดสักหลังเพื่อที่จะมาทำการพักผ่อนให้สบายใจเพื่ออยู่อาศัยจริงๆแต่กลับต้องมาได้รับ ความเดือดร้อนจากแขกห้องเช่ารายวัน เนื่องจากห้องเราอยู่ติดกับห้องที่เปิดให้เช่ารายวัน ผ่าน Application จองที่พัก ทำให้แทบจะไม่ได้พักผ่อนอย่างสงบเลย ทั้งๆที่เข้ามาอยู่คอนโดนี้ได้แค่สามเดือนเท่านั้น โดยเรื่องราวในครั้งนี้จะเป็นอย่างไรนั้นเดี๋ยวเราตามไปอ่านกันได้เลยค่ะ
เดือดร้อนจากแขกห้องเช่ารายวันที่คอนโด BY คุณ JULEON
ตกลงห้องคอนโดสามารถปล่อยเช่ารายวัน ผ่าน App จองที่พัก ได้อย่างไม่ผิดกฏหมายใช่ไหมคะ
อยากเตือนคนที่คิดจะซื้อคอนโดเพื่ออยู่อาศัยจริงค่ะ เราย้ายเข้ามาอยู่คอนโดนี้ได้สามเดือนแล้ว เป็นคอนโดที่สร้างเสร็จไม่นาน เพิ่งเปิดให้เข้าอยู่ได้ปลายปีที่แล้ว เครือเดียวกับที่มีกระทู้เตือน defect ในพันทิพเยอะๆนี่แหละค่ะ เราได้รับความเดือดร้อนจากแขกห้องเช่ารายวัน เนื่องจากห้องเราอยู่ติดกับห้องที่เปิดให้เช่ารายวันผ่าน airb..
- เสียงดังกลางดึกบ่อยๆ ตีสองตีสาม เนื่องจากเพิ่งกลับมาจากไปเที่ยวกลางคืน (คอนโดอยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยวกลางคืน)
- ล่าสุดเมื่อคืน มีแขกห้องเช่ารายวัน พยายามมาเปิดประตูห้องเรา แล้วเราคนทำงานปกติค่ะ ตื่นกลางวัน กลางคืนต้องนอนค่ะ นี่ไม่เคยได้หลับสนิทซักคืนตั้งแต่อยู่มา
นิติเราเป็นบ.ลูกของโครงการเองค่ะ.. ซึ่งเค้าก็น่าจะรู้เห็นเป็นใจด้วยหรือเปล่าไม่แน่ใจ.. เพราะคอนโดเรานี่ถ้าลองมาที่ล็อบบี้ เหมือนโรงแรมเลยค่ะ นทท.ลากกระเป๋าเดินกันให้ควัก เค้าใช้วิธีทิ้งคีย์การ์ดไว้ในตู้จดหมายกัน มาถึงก็เปิดหยิบได้เลย และผจก.นิติเองก็มีเบอร์โทรติดต่อกับเอเจนท์ที่ดูแลห้องเช่ารายวันในคอนโดเราอยู่ โทรคุยกันอยู่ แต่ไม่ทำอะไร? คืองงค่ะ ส่วนเรื่องรถเข้าออก พี่ยามใจดีค่ะ ใครมาก็ให้เข้าหมดค่ะ ไม่ถงไม่ถามอะไรซักคำ บัตรไม่ต้องแลก ไม่มีบัตรแตะเข้าที่จอดรถ พี่แกก็เปิดให้ได้ด้วยค่ะ โบกเข้าไปเลยๆๆ บางที นทท นั่งแทกซี่มากัน พี่แกไปช่วยยกกระเป๋าด้วยจย้าาา
ถึงได้อยากเตือนจริงๆค่ะ ว่าใครคิดจะอยู่จริง อย่ามาซื้อเลยค่ะโครงการนี่ เค้าน่าจะตั้งใจขายเพื่อให้ไปปล่อยเช่าคอนโดมากกว่า และกำลังมีโครงการใหญ่ของเครือเดียวกัน จะขึ้นติดๆกับโครงการเราเลย เราก็งงทำไมสร้างเยอะยัง ทั้งๆที่ demand คนซื้อจริงๆมันแทบไม่มีแล้วอ่ะค่ะ เราหลงเข้ามานี่ซวยมากๆ อุส่ากัดฟันซื้อโครงการที่มากกว่ากำลังการผ่อนตอนนี้ไว้นิดนึง เพราะคิดว่าสังคมจะดี
นิติบอกว่าถ้าจะเปลี่ยนแปลงอะไรต้องเสนอเข้าที่ประชุมลูกบ้าน ให้มีมติอนุมัติ , ผ่านไปสามเดือน ยังไม่เห็นมีความคืบหน้าใดๆ และยังไม่มีการจัดประชุมลูกบ้านซักครั้ง
ไปหาตำรวจ
ตำรวจแจ้งว่าเป็นเรื่องภายใน ตำรวจช่วยอะไรไม่ได้
โทรไปสำนักงานเขต
พี่ที่สำนักงานเขตมาที่คอนโด มาพบผจก.นิติ แนะนำให้เปลี่ยนระบบผ่านเข้าออกเป็นแสกนนิ้ว แต่แกก็บอกว่าแกทำอะไรมากกว่านี้ไม่ได้ เพราะ “มันเป็นเรื่องภายใน” , และยังคงไม่มีตวามคืบหน้าเรื่องระบบแสกนนิ้ว
โทรไปสรรพากร
น้อง call center รับเรื่องร้องเรียนไว้ , เราถามว่ามีช่องทางให้ติดตามความคืบหน้าของเรื่องที่ร้องเรียนไปได้ทางไหนบ้าง , น้องตอบว่า “ไม่มีค่ะ”
โทรไปสำนักนิติการและการสอบสวน
พี่สาวคนที่รับสายบอกว่า , ก็ลองส่งจดหมายร้องเรียนมาดูค่ะ “แต่คิดว่าคงทำอะไรไม่ได้ เพราะต้องยอมรับว่าเดี๋ยวนี้มีคนทำแบบนี้เยอะมากจริงๆ”
ตั้งกระทู้นี้ขึ้นมา ก็ไม่คิดว่าจะช่วยแก้ปัญหาที่มีอยู่ตอนนี้ได้ ทำใจแล้วค่ะว่าคงต้องขายทิ้ง แต่ไม่อยากให้ใครต้องมาเจอสภาพแบบเราอีกค่ะ เลือกดีๆ ระวังค่ะ ไม่งั้นเสียเงินหลายล้าน built-in อย่างดี แต่อยู่ไม่ได้ เงินเก็บทั้งหมดที่มีไปหมด แทบล้มทั้งยืนจริงๆค่ะ สิ่งที่เราได้พยายามทำแล้วนะคะ แจ้งนิติ ว่าได้รับความเดือดร้อนจากแขกเสียงดังรบกวน นิติบอกว่า ถ้าเสียงดังรบกวน ให้โทรลงมาแจ้งฝ่ายช่างอาคาร , แล้วเราต้องคอยตื่นมาโทรแจ้งตอนตีสองตีสามทุกๆสามสี่วันหรอคะ เพราะแขกไม่ซ้ำหน้าเลย เตือนไปที พอชุดใหม่มา ก็เสียงดังอีก ส่งเมลล์ไปแจ้งทาง airb บอกว่าแขกของ listing นี้สร้างความเดือดร้อนกับเพื่อนบ้าน airb ตอบกลับมายาวเหยียดด ลงท้ายด้วยว่า เออ เราช่วยอะไรไม่ได้อ่ะ ไปติดต่อทนายฟ้องกันเอาเองแล้วกันจย้าาา
04
หลังจากที่คุณ JULEON แชร์ประสบการณ์เสร็จแล้วก็มีเพื่อนๆมาร่วมกันออกความคิดเห็นดังนี้
คุณ Travel Animal
ได้ออกความคิดเห็นว่า เราเคยเกือบตัดสินใจซื้อคอนโด แถวสุขุมวิทกลางๆ ของแสนสิริ พอถามสัดส่วนชาวต่างชาติที่มาซื้อว่าเป็นชาติอะไรเยอะ เค้าบอกคนจีนเราขอผ่านเลยค่ะ ไม่ไหว กลัวเจอแบบเจ้าของกระทู้หรือที่แย่กว่าก็คือเจ้าของร่วมคนจีนที่ไม่เคารพกฎระเบียบส่วนกลาง ไม่อยากอยู่ร่วมบ้านดับคนแนวนี้
แต่จริงๆ airb เจ้าของสามารถมีกฎบอกแขกและปรับได้นะคะ เราว่าคุณพยายามติดต่อเจ้าของให้เค้าเก็บค่าปรับจากแขก (ของ airb มีตั้งได้ และมันก็จะยึดเงินตัดบัตรมา) เราว่าถ้าแขกเค้าทำความเดือดร้อนให้ส่วนรวม เค้าก็ต้องจ่าย แล้วเอาเงินให้นิติได้นะคะ เราเห็นหลายประเทศมีให้ทำแบบนี้ และมีบอกเลยห้ามเสียงดัง เด็ดขาด ถ้ามีจะโดนปรับ
คุณ SE7EN
ได้ออกความคิดเห็นว่า ต่างจากนิติเรามากเลย ของเรานี่ทำทุกอย่างเพื่อทะเลาะกับห้องที่ทำรายวัน ละเมิดสิทธิ์ลูกบ้าน เปลี่ยนมติที่ประชุมตามใจ เราว่าห้องรายวันผิดแต่ถ้านิติจะใช้วิธีการที่มันไม่ถูกกฏหมายแล้วลิดรอนสิทธิ์เรา เราก็ไม่โอเค ตอนนี้ไม่รู้จะเข้าข้างใครเลย นิติเรา กรรมการบ้าอำนาจสุดๆ คิดจะทำอะไรก็เนียนทำไม่สนกฎหมายอื่น แต่เขียนกฎที่ตัวเองออกก็จะบังคับเข้มงวด แถว่าถูก ทำผิดไม่ยอมรับกลับมาหาเรื่องด่าคนตำหนิว่าทำไมไม่ช่วยกันปกปิด เราเกลียดนิติเรามากกว่ารายวันอีก กำลังคิดอยู่ว่าจะเอาหลักฐานในมือไปช่วยฝั่งไหนดี
คุณ รถยนต์
ได้ออกความคิดเห็นว่า เรื่องพวกนี้ไม่รู้ว่าสมาคมโรงแรม และ การท่องเที่ยว จะช่วยได้หรือไม่ เพราะเป็นผู้เสียประโยชน์ เปิดห้องพักรายวันโดยไม่เสียภาษี และอาคารสร้างมาเพื่ออยู่อาศัยไม่ใช่เพื่อทำโรงแรม การท่องเที่ยวเอานักท่องเที่ยวเข้ามาทำไมมากๆทำไม ถ้าประชาชนและธุระกิจของเราไม่ได้ประโยชน์จากนักท่องเที่ยว
คุณ สมาชิกหมายเลข 1956261
ได้ออกความคิดเห็นว่า โอ้ยยยยย..เห็นใจ จขกท.มาก เราซื้อคอนโดเหมือนกันเราต้องการความสงบและความเป็นส่วนตัวในระดับนึง ของเราโชคดีมีนิติดีการจัดการถือว่าดีเลยแหล่ะ ขนาดเพื่อนเราเอารถมาจอด (จอดข้างตึกนะเค้าไม่ให้จอดบนตึกจอดรถ) แล้วเราเองเป็นเจ้าของร่วมแต่ไม่เคยเอารถคนอื่นมาจอดไงเลยไม่รู้กฏค่าจอดรถ ก็ออกไปลั้นลากันทั้งวันกลับมาทุ่มกว่าๆ ค่าจอดปาไป 450 บาทจ้าาาาาาา 😂😂😂 นิติบอกคนนอกจอดฟรีได้ 3 ชั่วโมง (ประทับตราจอดที่นิติ) หลังจากนั้นคิดชั่วโมงละ 50 บาท เออ..ดีแฮะเป็นการจำกัดพวกเอารถเพื่อนพี่ป้าน้าอามาเนียนจอดในคอนโดได้ดี อันนี้เราเห็นด้วยนะถึงว่าช่วงหลังๆ รถที่จอดนอกตึกจอดรถน้อยลงเยอะอย่างเห็นได้ชัดเพราะเหตุนี้นี่เอง 5555 (เรากะจะไปแนะนำนิติให้เพิ่มในบัตรจอดรถว่าฟรีแค่ 3 ชั่วโมง คนไม่รู้จะได้รู้เหมือนในบัตรจอดรถห้างแหล่ะ)
ไม่เกี่ยวกับปัญหาที่ จขกท.เจอหรอกค่ะแค่อยากบอกว่าปัญหาเกือบทุกอย่างที่ก่อกวนและสร้างความไม่สะดวกของลูกบ้านนิติมีสิทธิ์ดำเนินการให้เพียงแค่จะทำรึป่าวเท่านั้น เรื่องเลี้ยงสัตว์ก็เช่นกัน คอนโดเราออกจดหมายเตือนเลยนะ ส่วนเรื่องเปิดให้เช่ารายวันไม่น่าจะมีคงจะมีแบบเป็นรายเดือน และพวกเค้าก็ไม่เคยสร้างความเดือดร้อนให้เจ้าของร่วมเลยไม่เกิดปัญหา คอนโดเราถือว่าสงบสุขนะเสียแต่ข้างๆ มีร้านอาหารวันไกนเป็นช่วงเทศกาลก็อาจจะมีเสียงร้องเพลงเล่นดนตรีดังเข้ามาในห้องเราก็ปิดกระจกเปิดแอร์นอนก็เงียบ (มีช่วงนึงที่ร้านเสียงดังมากโดนลูกบ้านร้องเรียน..ทางนิติเค้าเรียกทหารเข้ามาตรวจตอนกลางคืนเลยนะ แล้วออกเอกสารแจ้งเตือนร้านค้าเลยเงียบขึ้นเยอะเลย ช่วงปีใหม่รึมีคอนเสิร์ตทางร้านจะออกจดหมายมาแจ้งทางคอนโดว่าจะขอใช้เสียงกี่วันๆ ก็ว่าไป แบบนี้คือรับได้มีการแจ้งให้ทราบเป็นมารยาทดีค่ะ
สรุปว่าถ้านิตินิ่งเฉยไม่ต่อสู้แทนเจ้าของร่วมนี่เหนื่อยนะคะ แต่น่าจะแจ้งความรึร้องเรียนได้ถ้าข้อกำหนดของคอนโดคือห้ามปล่อยเช่าแสดงว่าเค้าทำผิดกฏหมายค่ะ
คุณ anegi
ได้ออกความคิดเห็นว่า ต้องได้นิติที่เข้มแข็งถึงจะจัดการได้ค่ะ
คอนโดเราแบรนด์ไม่ดัง ลูกบ้านมีน้อย (low rise) แรกๆ ก็จ้าง บ.ชื่อดังเป็น ผจก.นิติ จัดการอะไรธรรดามาก อาจเพราะทำตัวเป็นเอเจนซี่เองด้วย เลยไม่ยอมจัดการอะไร เปลี่ยน บ.ใหม่ดันเจอ ผจก.นิติโกงอีก กว่าจะเจอ บ.จัดการที่ถูกใจ และมีกรรมการนิติที่ดี ก็ทนมาหลายปีเลยค่ะ นิติจัดการโหวตให้ลูกบ้านรับรอง ข้อกำหนดการอยู่ร่วมกันและให้มีสิทธิปรับได้ สถานการณ์ดีขึ้นมาเยอะค่ะ ยกตัวอย่างวิธีจัดการนะคะ
- คอนโดเราจะเข้าตู้จดหมายต้องมีการ์ด แต่นิติไม่รับฝากกุญแจ รปภ.ไปแอบรับฝากโดนให้ออกสถานเดียว ดังนั้นพวกปล่อยเช่า air…b ต้องหาคนมาเปิดห้องเองค่ะ
- พวกเสียงดัง ดึกดื่นไม่นอน ใช้ facilities เละเทะมากกกก เช่น ใส่ชุดปกติว่ายน้ำ ห้องซาวน่าเปิดไว้ตลอดแม้ไม่ใช้ นิติฯ เปิดกล้องแล้วปรับตามห้องเลยค่ะ
- ติดประกาศว่าปล่อยเช่ารายวันผิดกม. ถ้าเจอจะแจ้งตำรวจ
ถามว่ายังมีคนปล่อยเช่ารายวันไหม ก็มีคะ แต่แอบๆ หน่อย และถ้าทำความเดือดร้อน หลักฐานชัดก็ปรับเลย เราเองก็เจอฤทธิ์พวกนี้บ้างเหมือนกัน เจอก็แจ้งค่ะ บางทีก็คิดนะ จะขายดีไหมเคยเจอมานั่งที่ล็อบบี้ ถามตรงๆ เลยว่าขายไหม แต่อย่างที่บอก นิติดีทำให้เรายังโอเคมากค่ะ
จขกท.คงต้องลองเสนอวิธีจัดการตอนประชุมลูกบ้านค่ะ แต่ถ้าสัดส่วนคนปล่อยเช่าเยอะ อาจไม่ได้เสียงโหวต ต้องทำใจหน่อย
ปล. เวลาเราไป ตปท. เราไม่เคยคิดจะจองพวก sharing อย่าง air..b เลย ความปลอดภัยไม่น่าเชื่อถือก็ส่วนนึง ผิด กม. ก็ส่วนนึง แต่ความรำคาญที่เราได้ เราว่าคนประเทศอื่นคงรู้สึกไม่ต่างกัน
คุณ nightsurgeon
ได้ออกความคิดเห็นว่า ลูกบ้าน IdeoQ จุฬา ครับ แขกจีนขนกระเป๋าเข้าออกทุกวันทำอะไรไม่ได้ครับ นิติไม่มีน้ำยา กรรมการบริหารก็เมินเฉย เสาอาทิตย์ส่วนกลางเหมือนสระว่ายน้ำโรงแรมทัวร์ 0 เหรียญ ส่วนกลางเน่า ขยะเรี่ยราด ขนาดสระว่ายน้ำปิดไฟ4ทุ่ม เที่ยงคืนตีหนึ่งยังยังมีคนลงไปเล่นสระมืดๆ ลิฟต์นี่แน่นไปด้วยชาวต่างชาติ ใครคิดจะเช่าอยู่มองผ่านไปคอนโดอื่นเลยครับนี่คือความเลวร้ายของคอนโด high rise กับพวกเจ้าของห้องที่เห็นแก่ได้ส่วนนิสิตจุฬาฯบางส่วน ตีหนึ่งตีสองกินเหล้าเมากลับมาโวยวายตั้งแต่หน้าคอนโดจนถึงในลอบบี้ บางคนก็ชวนเพื่อนมาตั้งวงซื้อเบียร์นั่งกินหน้าคอนโด บรรยากาศดีโคตรรรรรร
คุณ twpmot
ได้ออกความคิดเห็นว่า เอาใจช่วยนะครับ เข้าใจปัญหาเลย ไปทีละข้อนะคับ
- เจ้าของห้องสามารถนำห้องไปปล่อยเช่ารายวันได้ไหม? ตามกฎหมายทำได้ครับ ถ้าเจ้าของห้องมีไม่ถึง 4 ห้อง (ตรงนี้ หลายๆ ท่านตีความ”4 ห้อง” ไม่ตรงกัน) ดังนั้น ใช้กฎหมายบังคับไม่ได้ ต้องทำเป็นกฎของเจ้าของร่วมแทน โดยเสนอในการประชุมนิติฯ ครั้งต่อไปครับ (หลายๆ คอนโดใช้วิธีนี้ และทำสำเร็จครับ หลายๆ คอนโดเลือกจะบอกว่าผิดกฎหมาย (ซึ่งจริงๆ ไม่ผิด))
- ประเด็นคือ การให้เช่ารายวันกับชาวต่างชาติ มีรายละเอียดยิบย่อยมาก ดังนั้น ผมเชื่อว่า เจ้าของห้อง ทำไม่ครบแน่นอน ถ้าอยากมาทางกฎหมาย น่าจะใช้ประเด็นนี้แทน
- Air bnb น่าจะไม่ถูกกฎหมายไทยเท่าไหร่ครับ แต่ตอนนี้ผมรู้สึกว่ารัฐแหยงที่จะเข้าไปเปิดประเด็นแบบนี้ เพราะจะถูกด่าว่าโบราณตามโลกไม่ทัน แบบในกรณี uber (ซึ่งผิดชัดเจนมากกว่าเยอะ)
คุณ paddypure
ได้ออกความคิดเห็นว่า ผมไม่ได้ทำธุรกิจ air anb นะครับ แต่อยากเสนอว่ามันมีทั้งข้อดีและข้อเสีย ข้อดีไม่พูดถึง เพราะมันดีกับส่วนของคนอื่นคือคนให้เช่ากับคนเช่าไม่ได้ดีกับเราซึ่งเป็นคนพักอาศัยประจำ ส่วนข้อเสีย เรื่องเสียงดัง จริงๆ ปัญหานี้ ผมว่าเป็นเรื่องบุคคลมากกว่า ไม่ใช่ระบบ คือ เจ้าของห้อง หรือคนเช่ารายเดือน ที่ไม่มีความเกรงใจ ก็ก่อปัญหาแบบนี้ได้เหมือนกับคนเช่ารายวัน แน่นอนว่าเราคงไม่ไปเหมารวมเจ้าของห้องทั้งหมดไม่ดี หรือผู้เช่ารายเดือนทั้งหมดไม่ดี ทำนองเดียวกัน เราไปเหมารวมว่าผู้เช่ารายวันทั้งหมดไม่ดีก็คงไม่ได้
ในเมื่อมีการสร้างความเดือดร้อนรบกวนคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นเจ้าของห้อง ผู้เช่ารายเดือนหรือรายวัน ก็ต้องมีการรับผิดชอบ ชดเชย ตกลงกัน เพื่อให้อยู่ร่วมกันได้ ตอนผมไปญี่ปุ่นก็ใช้บริการ air bnb เจ้าของห้องกำชับอย่างดิบดีเรื่องเสียง ถ้าห้องข้างๆ แจ้งมาต้องเชิญออก เค้าเล่าว่า คุยกับห้องข้างๆ ไว้ถ้าแขกสร้างความรบกวนเค้าจะจ่ายเงินชดเชยในความผิดให้ ผมมองว่าเป็นการรับผิดชอบที่ใช้ได้ ส่วนปัญหาเรื่องวางกระเป๋าเดินทางเกะกะลอบบี้ ที่ผมไปพักที่ญี่ปุ่นไม่มีลอบบี้เหมือนไทยจึงไม่เป็นปัญหา แต่ที่ไทยปัญหานี้กระทบผู้อาศัยโดยรวมเลย ทางออกผมว่า จะเป็นไปได้ไหม ถ้าให้นิติเก็บตังคนทำธุรกิจ air bnb เข้าส่วนกลางเพื่อเป็นการชดเชย และหากำไรเข้าเงินกองกลางไปในตัว มันก็จะทำให้เกิดข้อดีต่อส่วนรวมในคอนโดขึ้นมาได้
คุณ พี่สาวจิ๋วหลิว
ได้ออกความคิดเห็นว่า เราทำงานนิติบุคคลฯค่ะ เจอปัญหาเรื่องเช่ารายวันเยอะมาก ได้คุยกับเจ้าของห้องที่ปล่อยเช่ารายวันเขาก็บอกว่าห้องของเขาเขาจะทำอะไรก็ได้ นิติฯไม่มีสิทธิ์ยุ่ง เรากับกรรมการจึงทำประกาศแจ้งว่านิติฯไม่รับฝากกุญแจ และจะไม่เปิดประตูให้ เพราะเคยร้องเรียนว่าผิด พรบ.โรงแรม ก็เงียบ ตอนหลังเราเลยได้ไอเดียใหม่ คือถ้าห้องใดให้คนต่างชาติมาพัก เราก็รีบโทรไปร้องเรียนที่ ตม. ได้ผลดีค่ะเพราะโดยมากพวกที่พาคนมาเช่ามักจะไม่ทำการแจ้ง ตม.ภายใน24 ชั่วโมง พอโดน ตม. ปรับบ่อยๆเดี๋ยวก็เลิกไปเองค่ะ
คุณ สมาชิกหมายเลข 1743047
ได้ออกความคิดเห็นว่า ขึ้นอยู่กับ กรรมการตึก และ นิติ ตึกผม ดีที่เคยมีคนจะทำแบบนี้ แต่ทางตึก รีปจัดการเลย เพราะถือว่า มีแต่คนแปลกหน้า เข้าออกทุกวัน ไม่ปลอดภัย แต่ผม งงๆ กับ กม นิดนึง เพราะที่ได้ยิน ที่ตึก เขาบอกว่า ไม่มี license รร นี่ ไม่สามารถ ปล่อยเช่าระยะสั้นได้ จะถูก กม ก็คือ ปล่อยเช่าได้ ในระยะเวลา มากกว่า 6 เดือน ขึ้นไป นะครับ เคยเห็นมีออกข่าว นสพ ตึก อะไร แถวๆ นานา นิติ เคยโดนจับ ฐานปล่อย ให้ มีการเช่าห้อง แบบนี้หรือปล่าวครับ ตกลงมันยังไงกันแน่ แต่รู้ว่า บางตึก มีการ โหวต กันเลย ว่า จะยอม หรือ ไม่ยอม ให้มีการปล่อยเช่ารายวัน นะครับ
เป็นยังไงกันบ้างค่ะสำหรับภัยจาก App จองที่พัก ที่คุณ JULEON ได้นำมาเล่าให้เราฟัง ทางเราก็ได้เเต่เป็นกำลังใจให้คุณ JULEON ผ่านเรื่องราวครั้งนี้ไปได้ด้วยดีนะค่ะ
ขอขอบคุณเรื่องราวจากคุณ JULEON และเหล่าเพื่อนๆที่ร่วมออกความคิดเห็นจาก สมาชิกเว็บไซตื pantip.com
ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …
ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่