แต่งบ้านสวยด้วยวอลเปเปอร์

หลายๆคนอาจใช้วันหยุดยาวที่ผ่านมาจัดการกับบ้านโดยอาจทำความสะอาดครั้งใหญ่ หรือ บางคนอาจจะไปเที่ยว หรือ หลายๆคนใช้เวลาในวันหยุดไปเลือกชมบ้านตามโครงการต่างๆ หรือ หาของแต่งบ้านเพิ่มความสวยงาม ซึ่งวันนี้จะแนะนำการเลือกใช้วอลเปเปอร์เพื่อตกแต่งบ้านให้ดูสวยงามกันแต่งบ้านสวยด้วยวอลเปเปอร์

ซึ่งการใช้วอลเปเปอร์นั้นไม่จำเป็นว่าจะต้องติดหมดทั้งบ้านก็ได้ เราสามารถเลือกตกแต่งเพียงบางมุม เพื่อให้เกิดความสวยงามแตกต่างได้ และ ปัจจุบันวอลเปเปอร์ก็มีให้เลือกหลายแบบหลายราคา และยังสามารถติดวอลเปเปอร์ได้ด้วยตัวเองอีกด้วย ซึ่งหากติดในบริเวณเล็กๆ หรือไม่กว้างมากนักก็สามารถทำได้ แต่หากติดทั้งห้องก็ควรให้ช่างติดให้จะดีที่สุดเพราะชำนาญงานมากกว่าจะได้สวยงามเรียบเสมอกัน และ วอลเปเปอร์นั้นก็มีหลายเกรดให้เลือกบางชนิดสามารถเช็ดทำความสะอาดได้โดยไม่ยุ่ยหรือสีลอก แต่บางชนิดที่ราคาถูกและไม่ได้มาตรฐานอาจไม่สามารถเช็ดทำความสะอาดได้ และ วอลเปเปอร์ในยุคนี้นั้นมีแบบ 3 มิติ ซึ่งให้ความสวยงามและดูโดดเด่น ซึ่งมักนิยมติดตามผนังในส่วนที่ต้องการจะโชว์โดยไม่จำเป็นต้องติดทั้งห้อง ซึ่งข้อดีของวอลเปเปอร์นั้น นอกจากจะสวยงาม มีสีสันและลวดลายต่างๆ แล้ว ยังสามารถทำให้บ้านมีหลากหลายอารมณ์ตามความต้องการของเราโดยขึ้นอยู่กับการเลือกลายต่างๆ และ ยังปกปิดรอยต่างๆตามผนัง เช่นรอยร้าว รอยสีที่ไม่ต้องการให้เห็น อีกทั้งทำให้บ้านดูมีดีไซน์

โดยการเลือกใช้วอลเปเปอร์เพื่อนำมาตกแต่งในบ้าน หรือ ตามห้องต่างๆ นั้น ส่วนใหญ่มักจะเลือกตามรสนิยมและความชอบ หรือ เลือกให้เข้ากับเฟอร์นิเจอร์ เช่น เฟอร์นิเจอร์เป็นแนวย้อนยุคก็เลือกลายของวอลเปเปอร์ในแนววินเทจ หรือ ติดในห้องเด็กๆ ก็เลือกลายการ์ตูนต่างๆ หรือ แม้แต่ในห้องน้ำก็สามารถติดวอลเปเปอร์แทนการใช้กระเบื้องได้ ในส่วนของผนังที่ไม่ได้โดนน้ำเป็นต้น และ การเลือกลายและสีของวอลเปเปอร์นั้น บางคนอาจใช้เทคนิคที่หลากหลายมาผสมกัน เช่น ติดวอลเปเปอร์สีพื้นๆเรียบทั้งห้องแต่เว้นบางส่วนไว้เพื่อสำหรับติดวอลเปเปอร์แบบสามมิติ เพื่อให้ดูโดดเด่นและแตกต่างๆ หรือ แต่ละห้องใช้ลวดลายและสีที่แตกต่างกัน เพื่อให้ดูทันสมัย หรือ ใช้วอลเปเปอร์ลายเก๋ๆ เช่น ลายกราฟฟิคติดบนผนังบางส่วนเช่นในห้องรับแขก หรือหัวเตียงในห้องนอน และผนังส่วนอื่นๆใช้การทาสี ซึ่งการออกแบบในการติดวอลเปเปอร์นั้นสามารถเลือกได้ตามใจชอบ ซึ่งไม่ว่าจะเลือกแบบไหน วอลเปเปอร์ก็สามารถสร้างความสวยงามและโดดเด่นได้เช่นกัน อีกทั้งยังทำให้บ้านหรือห้องดูมีดีไซน์ และ สามารถเลือกได้ตามงบประมาณที่มีอีกด้วย

  • ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]