แต่งบ้านให้สวยหวาน ต้อนรับสงกรานต์

เทศกาลสงกรานต์ นอกจากจะเป็นเทศกาลแห่งการสาดน้ำคลายร้อนแล้ว ยังถือเป็นวันขึ้นปีใหม่ของไทย และวันครอบครัวอีกด้วย เราเลยอยากจะเชิญชวนให้ทุกคน มาจัดบ้านใหม่ให้น่าอยู่กว่าเดิม เพื่อเป็นจุดศูนย์รวมของครอบครัวที่อบอุ่นไงคะ

           วันนี้เราเลยจะพามาดูไอเดียการแต่งบ้านแบบสวยหวาน เพื่อต้อนรับวันสงกรานต์ปีนี้กันค่ะ ซึ่งบ้านหลังนี้เป็นบ้านสไตล์อังกฤษ มีกลิ่นอายวินเทจ แต่ตั้งอยู่ในรัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา งงไหม? ฮ่าๆ นั่นแหละค่ะ แต่นี่คือสไตล์ของบ้านหลังนี้จริงๆ

           บ้านหลังนี้ตกแต่งข้าวของเครื่องใช้ได้อย่างน่ารัก มีการเลือกใช้สีหวานๆ อย่างโทนสีพาสเทลมาประดับตกแต่งไว้ทั่วทุกห้อง ซึ่งเข้ากันได้ดีกับเฟอร์นิเจอร์สไตล์วินเทจ จึงทำให้แต่ละห้องดูไม่น่าเบื่อเลยล่ะ

           ห้องนั่งเล่นโดดเด่นด้วยโซฟาสีม่วง ที่เข้ากันได้ดีกับพรมลวดลายกราฟิกโทนสีม่วงเช่นเดียวกัน เพิ่มความหลากหลายด้วยเก้าอี้หลายรูปแบบ พร้อมกระถางต้นไม้เพื่อเพิ่มความสดชื่น เรียกได้ว่ามุมนี้เป็นศูนย์รวมของทุกคนในครอบครัวได้เป็นอย่างดีเชียวค่ะ

           ห้องครัวลงตัวกับเฟอร์นิเจอร์บิลท์อินสีขาวดีไซน์สวยที่สามารถเก็บข้าวของเครื่องใช้ได้อย่างเป็นระเบียบเรียบร้อย ชอบตรงส่วนเตาที่เป็นสีฟ้าพาสเทล และแอบมีกิมมิคตรงเครื่องดูดควัน น่ารักอ่ะ! โคมไฟก็เป็นสไตล์วินเทจที่เข้ากันแบบสุดๆ

           ซึ่งใกล้กันนั้นเป็นมุมจิบน้ำชายามบ่าย (afternoon tea) โดดเด่นด้วยโต๊ะและเก้าอี้หวายสไตล์วินเทจ มี day bed สีสันสดใสกับหมอนอิงลายสวยริมหน้าต่างให้เอนหลังจิบน้ำชาไป อ่านหนังสือไปพลาง

           ส่วนห้องอาหารก็ตกแต่งได้น่ารักไม่แพ้กัน นักออกแบบได้เลือกใช้โต๊ะไม้เก่า มาทาสีเขียวพาสเทลเพื่อเพิ่มความสดใส เติมความอบอุ่นเข้าไปด้วยเก้าอี้ไม้ที่มาพร้อมกับเบาะนั่งสีชมพู ซึ่งเข้ากันได้ดีกับวอลเปเปอร์ลายดอกไม้สีหวาน

           ห้องนอนเต็มไปด้วยความมีชีวิตชีวาจากสีสันสดใสของลายผ้า แม้เฟอร์นิเจอร์จะดูเรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ทว่าลงตัวกับสไตล์ของบ้านเป็นที่สุด

           ห้องน้ำมีพื้นที่ใช้สอยค่อนข้างกว้าง เคานท์เตอร์อ่างล้างหน้า และโคมไฟไม่หลุดคอนเซ็ปท์วินเทจด้วยโทนสีขาว เพิ่มความสดชื่นให้แก่ห้องด้วยอ่างอาบน้ำสีสันสดใส ซึ่งไปด้วยกันได้ดีกับผ้าม่านลายดอกไม้สีชมพูสวยหวาน

           แต่มุมที่ชอบที่สุดเลยก็คือสระว่ายน้ำสีฟ้าสดใส แหม…เห็นแล้วอยากว่ายน้ำให้ตัวเปื่อยเลยทีเดียวเชียว!

           เป็นยังไงกันบ้างคะกับไอเดียแต่งบ้านให้สวยหวานต้อนรับสงกรานต์ที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ หวังว่าจะถูกใจใครหลายคนนะคะ วันพรุ่งนี้ยังคงอยู่กับเทศกาลสงกรานต์ แต่จะพาไปดูไอเดียแต่งบ้านแบบไหน รอติดตามนะคะ สุขสันต์วันสงกรานต์ทุกท่านค่ะ