แต่งบ้าน เสริมดวง รวยตลอดทั้งปี รับเทศกาลตรุษจีน ปี 2561

แต่งบ้าน

สวัสดีค่ะ ไหนๆ ก็ใกล้เทศกาลตรุษจีนแล้วสำหรับท่านไหนต้องการเสริมดวงรวยตลอดปีรับเทศกาลตรุษจีนปี 2561 นี้ทางเราได้จัดเตรียมแนวทาง แต่งบ้าน ให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เสริมดวงดีในวันตรุษจีนให้ตรงตามหลักรับลองเลยว่า เฮงๆรวยๆแน่นอน เพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

แต่งบ้าน ตามฮวงจุ้ย เสริมดวงรวยตลอดทั้งปี

แต่งบ้านวันตรุษจีนเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ต้องทำแต่จะทำยังไงละให้ถูกหลักฮวงจุ้ย เพราะฉะนั้นเราเลยแวะมาบอกวิธีการตกแต่งบ้านตามหลัก เสริมฮวงจุ้ย เริ่มจาก

โคมไฟสีแดง

โดยการตกแต่งบ้านตามหลักฮวงจุ้ยในวันตรุษจีน ต้องมีโคมไฟสีแดงเพื่อเป็นเครื่องชี้นำให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์เข้ามาในบ้านและยังหมายถึงความสว่างโชติช่วงชัชวาล

เทียน

เชื่อกันว่าเทียนจะนำมาซึ่งพลังงานด้านบวกและทำให้คุณได้พบเจอแต่คนดี โดยจะแนะนำว่าควรเลือกใช้โทนสี 3 สี ดังนี้ โทนสีฟ้า โทนสีเหลือง และโทนสีแดง โดยแต่ละสีจะช่วยเสริมความเป็นสิริมงคลในบ้านของคุณ

ภาพมงคล หรือเหนียนฮวา

สำหรับภาพมงคลตรุษจีนมักนิยมนำมาตกแต่งในบ้านหลากหลาย ว่าด้วยเรื่องของภาพที่เป็นมงคล จึงกลายเป็นของตกแต่งบ้านชิ้นสำคัญของเทศกาลตรุษจีนนี้

แต่งห้องอาหาร

การแต่งห้องอาหาร ด้วยสีมงคล ไม่ว่าจะเป็น ถ้วย ชาม ช้อน ส้อม ควรเปลื่ยนไปใช้สีแดง สีทอง และสีขาวแทนสีเดิมค่ะ และภายในโต็ะทานอาหารควรวางส้มจีนไว้ด้วยเพราะเชื่อว่า จะนำความสุขและโชคดีมาให้คนในบ้านค่ะ

ไม่วางของเหนือกระจก

ไม่ควรที่จะทำการวางข้าวของเหนือกระจกในห้องต่างๆเพื่อเชื่อว่าจะนำมาซึ้งความเหนื่อยยากของคนภายในครอบครัวนั้นเองค่ะ หลังจากที่เราแต่งบ้านตามฮวงจุ้ย

แต่งบ้านเสริมดวงไปแล้วสุดท้ายสิ่งที่จะขาดไปไม่ได้เลยคือ การไป ไหว้พระตรุษจีน ขอพรสถานที่เป็นสถานมหามงคล โดยในวันนี้เราขอรวบรวมมาให้ท่านทั้งหลายในที่นี้เลยค่ะ

  1. ไหว้พระตรุษจีน วัดกุศลสมาคร

เป็นวัดเก่าแก่ที่สร้างขึ้นในสมัยรัชกาลที่ 3 เดิมชื่อ “โผเพื้อกตื้อ”นอกจากนี้ภายในวัดยังมีสิ่งปลูกสร้างและประติมากรรมทั้งพระพุทธรูป รูปหล่อองค์เทพ องค์เจ้าแม่กวนอิมพันกร ฯลฯ ตามแบบจีน-ญวน ให้ผู้ที่มีความศรัทธาเข้ามาสักการบูชากันอีกด้วย

  1. ศาลเจ้าหน่าจาซาไท้จื้อ (วิหารเทพสถิตพระกิติเฉลิม)

ศาลเจ้าจีนที่สวยงามใหญ่โต ด้านในโอ่โถง มีรูปปั้นมังกรซึ่งมีมากถึง 2,840 ตัว  กระถางธูปศักดิ์สิทธิ์ เสาฟ้าดิน  องค์ไท้ส่วยเอี้ย  ครบทั้ง 60 องค์ ทำให้สามารถขอพรตามปีเกิดได้ครบในที่เดียวเลยค่ะ

3.ศาลเจ้าพ่อเสือ

ศาลเจ้าจีนเก่าแก่ศูนย์รวมศรัทธาของชาวจีนและชาวไทยที่มีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร ภายในประดิษฐานเทพเจ้าจีนหลายองค์  นับว่ามาที่เดียวคุ้มค่ะ

4.วัดมังกรกมลาวาส (วัดเล่งเน่ยยี่)

ศูนย์กลางการเผยแผ่พุทธศาสนาฝ่ายนิกายมหายานของคณะสงฆ์จีนในประเทศไทย ที่มีความเก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งในไทย โดยในช่วงเทศกาลตรุษจีนจะมีผู้เข้ามาสักการะบูชาขอพรทวยเทพเป็นจำนวนมาก

5.ศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี

สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ของชาวสุพรรณบุรีภายในประดิษฐานเทวรูปพระนารายณ์สององค์คู่กัน นอกจากนี้ยังสามารถเดินชมอุทยานมังกรสวรรค์ ซึ่งเป็นอาคารรูปมังกรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกในบริเวณใกล้ ๆ กับศาลเจ้าได้อีกด้วย สามารถเดินทางมาขอพรขอโชคลาภ และเสริมพลังบารมีกันได้

6.ไหว้พระไหว้เจ้า ตรุษจีน ศาลเจ้าปุงเถ่ากง

ไหว้พระไหว้เจ้า ตรุษจีน ขอพรศาลเจ้าที่เก่าแก่ที่สุดของจังหวัดเชียงใหม่โดยภายในมีสถาปัตยกรรมจีนอันงดงาม สามารถเดินทางมาไหว้สักการะขอพรกันได้ตลอดเวลา

  1. วัดทิพย์วารีวิหาร (วัดกัมโล่วยี่)

วัดเก่าด้านฝั่งธนบุรี ภายในมีองค์เทพเจ้าศักดิ์สิทธิ์มากมายให้กราบไหว้หลายองค์ สามารถเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภ และเสริมพลังบารมีกันได้

8.วัดไตรมิตรวิทยาราม วรวิหาร

เป็นวัดที่มีการจัดทำศูนย์ประวัติศาสตร์เยาวราช เพื่อจัดแสดงเรื่องราวของไชน่าทาวน์เยาวราชในรูปแบบนิทรรศการที่ทันสมัย นอกจากนี้ยังมีพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ขนาดใหญ่ที่สุดในโลกประดิษฐานอยู่ภายในสามารถเดินทางมาขอพร ขอโชคลาภ และเสริมพลังบารมีกันได้อีกเช่นกันค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะกับ เรื่องราวทั้งหมดที่เราได้รวบรวมมาให้เพื่อนๆ ซึ่งสามารถทำให้ตรุษจีนปีนี้ของเราเฮงๆ ตลอดปีแล้วละค่ะ ก่อนจะจากกันคงไม่มีอะไรจะกล่าวนอกจากคำว่า  ซินเจียยู่อี่ ซินนี้ฮวดไช้

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่