แนวทางการตรวจสอบห้องชุดให้ได้ประสิทธิภาพ

waytocheckcondo01
สำหรับผู้ที่ตัดสินใจซื้อห้องในอาคารชุดหรือที่นิยมเรียกกันว่าคอนโดมิเนียมไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่ง มือสองหรือ NPA ก็ล้วนจำเป็นต้องตรวจสอบทรัพย์สินที่ตนเองตัดสินใจซื้อ การตรวจสอบโดยการมองไปรอบๆอย่างสะเปะสะปะ ไม่มีระเบียบแบบแผนมีผลทำให้การตรวจสอบเป็นไปอย่างสับสนวุ่นวายยิ่งเมื่อไม่มีการจดบันทึกข้อมูลภาพรวมที่ชัดเจน รายการการตรวจสอบอาจไม่ครบถ้วนทำให้ข้อที่ควรแก้ไขอาจตกหล่อนไปได้
waytocheckcondo02
ดังนั้นสำหรับผู้ที่ต้องการให้การตรวจสอบห้องชุดที่กำลังจะเป็นของเราหรือกำลังจะเป็นการลงทุนในอนาคตของเราได้ผลดี จึงควรใช้แนวทางการตรวจสอบอย่างละเอียดและถ้วนถี่โดยใช้วิธีการเดินไล่ตรวจสอบพื้นที่ภายในคอนโดแบบไล่ไปตามพื้นที่ต่างๆทีละห้องเริ่มจากด้านหน้าของห้องไล่ไปเรื่อยๆในเส้นทางใหม่ไม่ย้อนกลับมาในทิศทางเดิม ทุกพื้นที่ตรวจสอบให้ครบในส่วน”พื้น ผนัง ฝ้า ช่องเปิด น้ำ ไฟ” เป็นหลัก สำหรับส่วนอื่นๆอย่างพวกสายโทรศัพท์ ก็ให้สังเกตเพิ่มเป็นพิเศษเพราะโดยมากแล้วส่วนต่างๆที่ต้องสังเกตจะหนีไม่พ้นหกอยากข้างต้น
waytocheckcondo03
สิ่งที่ขาดไม่ได้ในการตรวจสอบคือการจดบันทึก เพราะการจดบันทึกที่มีประสิทธิภาพจะช่วยให้คุณเก็บข้อมูลสำคัญได้ครบถ้วน ไม่ว่าจะเป็น มีปัญหาเกี่ยวกับโครงสร้างภายนอกหรือแม้แต่ระบบภายในก็ตาม
เครื่องมือในการจดบันทึกที่มีคุณภาพจึงจะช่วยให้งานของคุณสำเร็จได้เป็นอย่างดี สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยจึงประกอบไปด้วย สมุดจด เครื่องมือบันทึกเสียง และกล้องถ่ายรูป(กรณีที่ได้รับการอนุญาตให้ทำการถ่ายภาพได้)เพื่อให้ไม่มีข้อมูลสำคัญตกหล่น เท่านี้คุณก็จะได้รับข้อมูลต่างๆอย่างเป็นระบบ
waytocheckcondo04
แม้ว่าคุณจะไม่ใช่ผู้ตรวจสอบคอนโดมืออาชีพ แต่ตราบใดก็ตามที่คุณทำการตรวจสอบอย่างเป็นระบบแบบแผนไม่สะเปะสะปะ คุณก็จะได้ทราบข้อบกพร่องของห้องชุดหากมี ก่อนตัดสินใจเซ็นชื่อรับ
ยังผลให้มีการปรับปรุงก่อนส่งมอบทำให้คุณได้เป็นเท่าของห้องที่ได้คุณภาพที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้