แบบบ้านญี่ปุ่นชั้นเดียว ตกแต่งด้วยไม้ทั้งหลัง

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว

 

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น ชั้นเดียว เหมาะสำหรับคนที่ชอบการตกแต่งเรียบง่าย และมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แบบบ้านชั้นเดียวหลังนี้ ตกแต่งด้วยไม้ทั้งหมดบรรยากาศร่มรื่นใกล้ชิดธรรมชาติ ถึงแม้จะอยู่กลางเมืองก็ตาม ใครอยากได้ไอเดียกลับคืนสู่ธรรมชาติแบบเก๋ ๆ ลองมาดูแบบบ้านญี่ปุ่นชั้นเดียวกันเลยจ้า

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 01
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 01

แบบบ้านญี่ปุ่นชั้นเดียว น่าจะเป็นตัวเลือกสำหรับผู้ที่กำลังมองหาการตกแต่งบ้านง่าย ๆ แต่อยู่สบาย และรองรับได้ไปจนถึงวัยเกษียณ เพราะแบบบ้านญี่ปุ่นส่วนใหญ่จะมีพื้นที่เสมอกันหมด ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะสะดุดหกล้ม หรือเกิดอุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด โดย แบบบ้านญี่ปุ่นชั้นเดียว ที่ออกแบบโดย Arbol Design ก็เป็นแบบบ้านที่น่าสนใจ เพราะมีการนำสไตล์โมเดิร์นมาผสมผสาน ซึ่งเป็นส่วนที่ช่วยให้แบบบ้านชั้นเดียวสไตล์ญี่ปุ่นหลังนี้ดูสวยงามและทันสมัยขึ้น

รอบนอกของบ้านหลังนี้ถูกล้อมรอบด้วยกำแพงไม้ที่มีความสูงเทียบเท่ากับตัวบ้านตลอดทุกด้าน ยกเว้นบริเวณทางเข้า-ออกที่มีการเว้นที่ว่างเอาไว้เล็กน้อยสำหรับใช้เป็นลานจอดรถ ในขณะเดียวกันกำแพงไม้ดังกล่าวยังช่วยบดบังสายตาจากความวุ่นวายรอบนอกและสิ่งก่อสร้างรอบ ๆ บ้านที่อาจรบกวนความเป็นส่วนตัวให้กับผู้อยู่อาศัยได้อีกด้วย

ส่วนพื้นที่ว่างระหว่างกำแพงกับตัวบ้านก็ถูกคั่นด้วยสวนหินพร้อมมีไม้ประดับตกแต่งด้วยเล็กน้อย ซึ่งนอกจากจะสร้างทัศนียภาพที่สวยงามแล้ว ยังช่วยให้บรรยากาศภายในบ้านนั้นดูเงียบ สงบ เหมาะกับชีวิตที่เรียบง่ายของวัยเกษียณ และที่สำคัญยังกลายเป็นภาพประดับผนังชั้นดี โดยที่เจ้าของบ้านไม่จำเป็นต้องใช้ของตกแต่งใด ๆ เข้ามาเพิ่มเติมเลยก็ได้

สำหรับการตกแต่งภายในบ้านก็มีการแยกสัดส่วนของแต่ละห้องออกอย่างชัดเจน สะดวกต่อการใช้งานเป็นอย่างมาก โดยได้แยกห้องนอนเอาไว้ตรงส่วนหน้าสุดของตัวบ้าน ส่วนห้องครัว มุมรับประทานอาหาร ห้องน้ำ และห้องนั่งเล่น ก็ถูกวางเอาไว้ในแนวเดียวกันบริเวณด้านหลังของตัวบ้านที่มาพร้อมกับระเบียงเล็ก ๆ เอาไว้นั่งเล่นในวันว่างด้วย เป็นแบบบ้านญี่ปุ่นชั้นเดียวที่ใช้ไม้มาตกแต่งทั่วทั้งหลัง แถมยังปลูกต้นไม้ไว้โดยรอบ ทำให้ใกล้ชิดธรรมชาติได้อย่างกลมกลืน แม้จะตั้งอยู่กลางเมืองก็ตาม

แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 02
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 02
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 03
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 03
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 04
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 04
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 05
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 05
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 06
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 06
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 07
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 07
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 08
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 08
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 09
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 09
แบบบ้านสไตล์ญี่ปุ่น,แบบบ้านญี่ปุ่น 10
แบบบ้าน,แบบบ้านไม้,แบบบ้านไม้ชั้นเดียว 10

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก Arbol Design , เฟซบุ๊ก Arbolและ home.kapook.com

ถ่ายภาพโดย Yasunori Shimomura

สำหรับท่านใดที่สนใจอยากซื้อ ขายบ้าน คอนโด หรือ ทาวน์เฮ้าส์ มือ1 มือ 2 สามารถเข้าดูได้เลยที่ https://www.dotproperty.co.th/