DotProperty.co.th

แบบ ประตูบ้าน สวยๆ ยอดนิยม

ประตูบ้าน สวยๆ

บ้านที่แสนอบอุ่นและน่าอยู่คือบ้านในฝันของใครหลาย ๆ คน และบ้านที่สวยงามย่อมขาด ประตูบ้าน สวยๆ ไปไม่ได้เลย สิ่งแรกที่ทุกคนต้องเจอเวลาเข้าบ้านก็คือประตูนั่นเอง ดังนั้นการเลือก แบบประตูบ้านสวยๆ ถือเป็นสิ่งที่บ่งบอกตัวตนของผู้อยู่อาศัย บ่งบอกถึงสไตล์ความคิดที่ต้องการนำเสนอต่อผู้ที่พบเห็น

ประตูบ้านนั้นไม่ได้หมายถึงเพียงแค่ประตูหน้าบ้าน หรือประตูทางเข้าบ้าน แต่ยังรวมถึงประตูต่าง ๆ ภายในบ้านอีกด้วย เพราะประตูคือสิ่งที่ใช้กั้นสัดส่วนพื้นที่ให้ชัดเจน รวมถึงใช้ปกปิดความเป็นส่วนตัว และให้ความปลอดภัยแก่ผู้อาศัย ดังนั้นจึงควรเลือก ประตูบ้าน สวยๆ ที่ให้ความแข็งแรงทนทาน และเหมาะสมกับการใช้งานในแต่ละพื้นที่

วัสดุที่ใช้ในการทำประตูมีหลายชนิด ส่วนใหญ่ที่พบเห็นบ่อย ๆ มักเป็นประตูที่ทำจากไม้ PVC กระจก นอกจากนี้อาจมีที่ทำจากเหล็ก อะลูมิเนียม เป็นต้น แต่โดยทั่วไปแล้วมักจะพบว่าผู้คนส่วนใหญ่ให้ความสนใจกับประตูไม้มากกว่าประตูชนิดอื่น เนื่องจากประตูไม้ให้ความสวยงามที่สมจริง ดูเป็นธรรมชาติมากที่สุด ให้ความรู้สึกถึงความเป็นประตูบ้านอย่างแท้จริง สามารถออกแบบได้หลากหลายสไตล์ ไม่ว่าจะเป็นเหลี่ยมหรือโค้ง อีกทั้งยังไม่มีปัญหาเรื่องสนิม แต่อาจมีข้อเสียในเรื่องราคาที่สูงกว่า และการบวมเมื่อโดนความชื้นหรืออุณหภูมิที่เปลี่ยนแปลงไป

ประตูบ้าน สวยๆ จากไม้ที่นิยมมีทั้งแบบประตูเดี่ยว คือมีบานประตูที่เปิดเข้าออกเพียงบานเดียว และประตูคู่ คือมีประตูสองบานที่เปิดพร้อมกันได้ เช่น ประตูไม้แบบไทยในสมัยก่อนมักจะเป็นประตูบานคู่ที่มีการลงกลอนแบบสลัก หรือบ้านขนาดใหญ่ก็มักใช้ประตูบานคู่เช่นกันให้สมกับขนาดบ้าน และมักมีการฉลุหรือแกะสลักลวดลายไว้อย่างสวยงามดังรูป

แบบประตูบ้านสวยๆ

ส่วนประตูไม้บานเดี่ยวนั้นเป็นที่นิยมอย่างยิ่งในแบบประตูบ้านทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นบ้านเดี่ยว ทาวเฮาส์ อพาร์ทเมนต์ โรงแรม หรือคอนโด ล้วนนิยมใช้ประตูเดี่ยว ซึ่งแต่ละสถานที่ก็จะมีแบบประตูที่สวยงามต่างกันไปตามดีไซน์และสีที่เลือกใช้ เช่น ประตูแบบโมเดิร์นตามคอนโดต่าง ๆ หรือบ้านสไตล์ลอฟท์

หากใครที่ชอบสไตล์ย้อนยุค หรือแบบเก่า ๆ หน่อย ก็อาจจะเลือกประตูแบบวินเทจ ซึ่งมีความน่ารัก และให้กลิ่นไอที่คลาสสิก

ประตูบ้าน สวยๆ

และที่สำคัญที่สุด ไม่ว่าจะเป็นประตูแบบไหนก็ตาม อย่าลืมตรวจเช็คเรื่องความคงทน เรื่องสีที่ใช้ทา และเรียนรู้วิธีดูแลรักษาประตูสักนิด เพื่อให้บ้านของคุณมีประตูสวย ๆ อยู่คู่กันไปนาน ๆ