แผนการส่งเสริมการขาย…แผนดีผลตอบแทนดี

salepromotion02
สำหรับบ้านและคอนโดมือสองการวางแผนกลยุทธ์ส่งเสริมการขายเพื่อให้ได้ผู้สนใจมาซื้อบ้าน หรือคอนโดมือสองไปในระยะเวลาอันรวดเร็วนั้นย่อมขึ้นอยู่กับภาวะการตลาดในระยะเวลานั้นๆ ด้วย ในภาวะที่ตลาดดีมีความต้องการที่สูงผู้ลงทุนไม่จำเป็นต้องใช้กลยุทธ์อะไรมากมายเพื่อส่งเสริมการขาย แต่ในกรณีที่ตลาดอยู่ในสภาวะนิ่ง จะเกิดภาวะการแข่งขันที่ค่อนข้างสูง จึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องคิดแผนส่งเสริมการขายและ โปรโมชั่นที่น่าสนใจสำหรับผู้สนใจให้รู้สึกสนใจที่จะซื้อบ้านและคอนโดที่เรามาอยู่ โปรโมชั่นที่ดีสามารถช่วยกระตุ้นการตัดสินใจ อาจใช้วิธีแถม เช่น ซื้อบ้านแถมเครื่องปรับอากาศทุกห้อง หรือแถมเครื่องใช้ไฟฟ้า อย่างไมโครเวฟ นอกจากนี้ยังสามารถใช้วิธีฟรีค่าทำเนียมการโอน จะยิ่งทำให้ผู้ซื้อมีความสนใจมากยิ่งขึ้น
salepromotion01
กรณีขายบ้านการตั้งโปรโมชั่นควรทำการสำรวจภาพรวม เช่น ดูว่าโครงการบ้านจัดสรรที่เปิดขายใหม่ในย่านนั้นๆมีรายการโปรโมชั่นพิเศษต่างๆอย่างไร หากคำนวณต้นทุน และภาษีที่ต้องจ่ายแล้วแล้วราคาขายยังสามารถทำกำไรได้มากอยู่ก็ควรทำโปรโมชั่นให้ดึงดูด เพราะผู้ซื้อจะสนใจความคุ้มค่าที่จะได้รับว่าได้ของดี คุณสมบัติดีในราคาที่ถูกกว่าของใหม่
salepromotion03
สำหรับการวางแผนโปรโมชั่นสำหรับคอนโดมิเนียม อาจจะลำบากหากให้โปรโมชั่นแถมเฟอร์เนิเจอร์ครบชุดแบบคอนโดมือหนึ่ง แต่หากสามารถทำได้ก็จะเป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้สนใจ ที่ในบางครั้งห้องเปล่าถือเป็นจุดขายที่ดีอย่างหนึ่งสำหรับผู้ที่ต้องการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้างเอง หรือมีของที่จะขนมาอยู่ด้วย โปรโมชั่นอาจจะเน้นไปที่ ฟรีค่าส่วนกลาง 3 เดือน หรือฟรีค่าทำเนียมโอน หรือเป็นการจัดการเรื่องน้ำไฟให้เข้าอยู่ได้โดยไม่ต้องมีการดำเนินการใดๆ