DotProperty.co.th

แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม กลยุทธ์กวาดยอดขายกว่าพันล้านบาท

แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม

นายเศรษฐา ทีวีสิน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการเปิดเผยว่า บริษัท แสนสิริฯ มีแผนการดำเนินธุรกิจในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ซึ่งทางบริษัทได้จัดเตรียมดำเนินการขายหุ้นเพิ่มเติมในวันที่ 27 -31 ตุลาคมที่จะถึงนี้ รวมทั้งบริษัทจะมีการเดินหน้าตามแผนธุรกิจ Engineer for Growth อย่างเต็มรูปแบบ หลังจากที่บริษัทได้มีการจัดทำแผนบางส่วนไปแล้ว และเริ่มเห็นผลสำเร็จอย่างรวดเร็วและชัดเจนเลยทีเดียว ซึ่งผลปรากฏว่าจากกำไรในช่วงไตรมาสที่ผ่านมาถือได้ว่ามีระดับเพิ่มสูงขึ้นอย่างน่าพึงพอใจ

ซึ่งทั้งนี้ บริษัทได้เชื่อมั่นว่า แผนธุรกิจในระยะกลางและระยะยาว จะเป็นแผนงานในช่วงต่อจากนี้ไป ซึ่งจะทยอยส่งผลให้กำไรของบริษัท แสนสิริฯ มีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องและดูเหมือนจะเป็นรูปธรรม รวมถึงบริษัทจะได้รับความสำเร็จจากการสร้างยอดขายที่อยู่อาศัยภายในงาน แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม ซึ่งในช่วงระยะเวลาที่ผ่านมา พบว่ามีผู้สนใจเข้าเยี่ยมชมงานและสั่งจองซื้อที่อยู่อาศัยภายในองานนี้กันเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะที่อยู่อาศัยพร้อมอยู่ สามารถคิดเป็นยอดขายรวมกว่า 1000 ล้านบาทเลยทีเดียว และนับได้ว่าเป็นรายได้จากการโอนทันที ทำให้ล่าสุดบริษัท แสนสิริฯ สามารถคาดการณ์อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 12% ภายในสิ้นปี 2557 หรือในอัตราส่วนที่เพิ่มขึ้นมากกว่านี้อย่างแน่นอน

ซึ่งในส่วนของการจัดงาน แสนสิริ ไลฟ์ คัมส์ โฮม ในครั้งนี้ ถือได้ว่าเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การกระตุ้นการรับรู้และการตัดสินใจของลูกค้า ที่นับได้ว่ามีประสิทธิภาพอย่างมากอีกทางหนึ่ง ซึ่งการจัดงานในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาทั้งในกรุงเทพฯ-ภูเก็ต และเชียงใหม่ บริษัทได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้าทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยมียอดขายและยอดโอนโดยรวมไปแล้วเกือบ 70 % เลยทีเดียว