DotProperty.co.th

ไอเดียแต่ง “บ้านรถ” สีสันสุดหรรษา

หากการปลูกสร้างบ้านหลังใหญ่อาจจะไกลเกินเอื้อม การเลือกบ้านรถก็ถือเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่อยากมีบ้านแต่อาจจะยังงบน้อยอยู่ แต่ถึงจะเป็นรถบ้านเราก็สามารถสร้างให้เป็นวิมานอันอบอุ่นได้ มาดูไอเดียแต่งบ้านรถสุดหรรษาหลังนี้กันค่ะ

บ้านสีสันจี๊ดใจหลังนี้มีชื่อเรียกอย่างเป็นทางการด้วยนะ ชื่อว่า The Muffin Mansion ตั้งอยู่ในรัฐแอริโซน่า ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งได้รับการดัดแปลงมาจากรถบรรทุกเก่าในปี ค.ศ. 1964 แต่ถึงแม้จะมีขนาดเล็กแต่ก็สะดวกสบายไม่แพ้บ้านหลังใหญ่เลยค่ะ

ด้านนอกทาด้วยสีฟ้าและสีเหลืองเป็นหลัก ส่วนด้านในจะเน้นโทนสีเขียวเป็นหลักค่ะ สำหรับการตกแต่งภายในเต็มไปด้วยความสนุกสนาน จากสีสันสดใสที่เจ้าของบ้านแต่งเติม แต่ก็ถูกจัดวางอย่างเป็นระเบียบไม่รกตา ปูพื้นด้วยกระเบื้องลายหมากรุก มีหน้าต่างรอบด้านเพื่อรับแสงธรรมชาติ ซึ่งช่วยลดความอึดอัดให้กับบ้านได้เป็นอย่างดี
สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานของบ้านหลังนี้ ไม่ว่าจะเป็นห้องครัว ห้องรับประทานอาหาร และห้องนอนใช้พื้นที่เดียวกันทั้งหมด แต่ก็มีการจัดวางเข้ามุมอย่างเป็นสัดเป็นส่วน และครบครันไปด้วยอุปกรณ์ที่จำเป็นต่างๆ อย่างห้องครัวก็มีทั้งซิงค์ล้างจาน เตา เครื่องดูดควัน ไมโครเวฟ เตาอบ ตู้เก็บของด้านบนที่บิลท์อิน และมีหน้าต่างบานเล็กเพื่อระบายอากาศ

ส่วนห้องรับประทานอาหารเป็นโต๊ะเล็กๆ ที่ยื่นออกมา สามารถพับเก็บได้สะดวกจริงๆ เลยค่ะ รวมถึงเก้าอี้ที่พับได้เคลื่อนย้ายสะดวก กินข้าวไปชมวิวนอกหน้าต่างไปสุขใจจริงๆ

ส่วนห้องน้ำ มีขนาดกระทัดรัด แต่ก็ครบครันด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ การตกแต่งเป็นแนวอบอุ่นในสไตล์วินเทจ

เป็นยังไงบ้าง ชอบไอเดียรถบ้านสีสันสดใสที่เรานำมาให้ดูกันวันนี้ไหมคะ ชอบมุมไหนของบ้านก็สามารถนำไปประยุกต์ใช้กันได้เลยค่ะ

ที่มา : livinginashoebox