“คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์” แบรนด์สำหรับคนฉลาดเลือก สบช่องธุรกิจอสังหาริมทรัพย์โต รุกหนักตลาดเฟอร์นิเจอร์ เน้นชูจุดเด่นหลัก Quality, Design, Function และ Value ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ SMART CHOICE ตอบโจทย์ครบทุกความต้องการของคนรุ่นใหม่ ส่งพรีเซ็นเตอร์ล่าสุด “มาริโอ้ เมาเร่อ” ฉลองความสำเร็จ 15 ปี ภายใต้แนวคิด “โอ้โห คอนเซ็ปต์” เดินหน้าขยายช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ เพิ่ม “ชอปปิ้ง ออนไลน์” เต็มรูปแบบ พร้อมอัดโปรโมชันพิเศษ “ลด แลก แจก แถม” ตั้งเป้ายอดขายรวมทั้งปี 2,400 ล้านบาท โตเพิ่มขึ้น 20%
นางธัญญรักข์ ชวาลดิฐ กรรมการบริหารฝ่ายงานการตลาด กลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าแบรนด์ คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ หนึ่งในแบรนด์เฟอร์นิเจอร์ชั้นนำที่ได้รับความเชื่อถือ และไว้วางใจจากลูกค้าทั่วประเทศ กล่าวถึงภาพรวมตลาดเฟอร์นิเจอร์ว่า ยังสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง เพราะปัจจัยบวกจากภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ที่โตขึ้น โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมตามเส้นทางรถไฟฟ้าส่วนต่อขยาย รวมทั้งตลาดหัวเมืองใหญ่ และหัวเมืองรองในต่างจังหวัด ส่งผลให้ความต้องการซื้อ (ดีมานด์) ตลาดเฟอร์นิเจอร์เพิ่ม และผู้ประกอบการมุ่งเน้นพัฒนาสินค้าให้ตรงตามความต้องการของตลาด
“คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ เป็นสินค้าอยู่ในตลาดระดับกลาง เน้นความคุ้มค่าของราคา และสามารถตอบสนองการใช้งานได้ครบถ้วน โดยในด้านของสินค้ามีการศึกษาข้อมูลทั้งด้านรูปแบบ รวมถึง เทรนด์ของขนาดที่อยู่อาศัยที่เปลี่ยนไป นำมาวิเคราะห์เพื่อพัฒนาสินค้า มุ่งเน้นด้านหลักคือ Quality, Design, Function และ Value หรือความคุ้มค่าด้านราคา เพื่อให้เป็นแบรนด์ SMART CHOICE สำหรับผู้บริโภคกลุ่มคนรุ่นใหม่ได้อย่างแท้จริง รวมทั้งมีบริการหลังการขายแบบ Full Service คือ จัดส่งพร้อมติดตั้งสินค้าฟรีโดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ ทำให้ตลอด 15 ปี ในการดำเนินงานของ “คอนเซ็ปต์” ได้รับผลตอบรับที่ดี โดยเฉพาะช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา มีอัตราเติบโตต่อเนื่องกว่า 20% ต่อปี ซึ่งปี 2557 ตั้งเป้ายอดขายที่ 2,400 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเติบโตเพิ่ม 20% เมื่อเทียบปี 2556”
ด้านกลยุทธ์การดำเนินงาน ปัจจุบัน คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ มีช่องทางจัดจำหน่ายพร้อมให้บริการทั้งโชว์รูม และโมเดิร์นเทรดในกรุงเทพฯ นับ 100 แห่ง ร้านค้าตัวแทนจำหน่ายกว่า 200 ร้านครอบคลุมทั่วประเทศ รวมถึงตลาดต่างประเทศอีก 40 ประเทศทั่วโลก
และในปี 2557 คอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ ครบรอบ 15 ปี บริษัทฯ จึงจัดฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ภายใต้แนวคิด “โอ้โห คอนเซ็ปต์” โดยทุ่มงบกว่า 60 ล้านบาท เปิดตัวพรีเซ็นเตอร์คนใหม่เพื่อรีเฟรชแบรนด์ให้สดใสเหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย พร้อมขยายช่องทางจัดจำหน่ายใหม่รุกหัวเมืองรอง เช่น ระยอง, นครพนม, ชุมพร ฯลฯ เพื่อเพิ่มการเข้าถึง และความสะดวกให้แก่ลูกค้าในตลาดต่างจังหวัด ทั้งยังเพิ่มช่องทางการขายออนไลน์เพื่อตอบสนองพฤติกรรมผู้บริโภครุ่นใหม่ที่หันมาซื้อสินค้าทางออนไลน์มากขึ้น ด้วยการเปิดตัว “ชอปปิ้ง ออนไลน์” เต็มรูปแบบ และยังมีช่องทางสำหรับติดต่อสื่อสารกับลูกค้าเพื่อให้ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นอย่างเฟซบุ๊ก
นอกจากเพิ่มช่องทางจัดจำหน่าย และขยายสาขา บริษัทฯ ยังสร้างการรับรู้แบรนด์ “คอนเซ็ปต์” ผ่านช่องทางโฆษณา และประชาสัมพันธ์ ทั้ง Above the Line และ Below the Line โดยเฉพาะสื่อหลัก ซึ่งครั้งนี้เราได้พระเอกหนุ่มสุดฮอต “มาริโอ้ เมาเร่อ” มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ร่วมเล่นในภาพยนตร์โฆษณาชุด “โอ้โห คอนเซ็ปต์” โดยเริ่มเผยแพร่พร้อมกันทั้งฟรีทีวี และเคเบิลทีวีในวันที่ 5 มีนาคมนี้ พร้อมจัดโปรโมชันพิเศษ “ลด แลก แจก แถม” เพื่อตอบแทนลูกค้าของเรา ได้แก่ 1.ลด-พบเฟอร์นิเจอร์ 15 เซต ในราคาพิเศษลดสูงสุด 50% 2.แลก-เมื่อซื้อสินค้า “คอนเซ็ปต์” รับสิทธิแลกซื้อที่นอนราคาพิเศษเพียง 6,900 บาท 3.แจก-เมื่อซื้อสินค้า “คอนเซ็ปต์” รับของสมนาคุณพิเศษ (เฉพาะสาขาที่จัดกิจกรรม) และ 4.แถม-ซื้อชุดห้องนอน “คอนเซ็ปต์” 9 เซต 9 สไตล์ แถมฟรี ชั้นวางทีวี (รุ่นที่กำหนด) เริ่มตั้งแต่วันนี้-30 เม.ย.57
“ซึ่งจากแผนดำเนินงานทั้งหมดในปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจว่าจะเป็นอีกหนึ่งกลยุทธ์สำคัญที่ช่วยผลักดันยอดขายโดยรวมของกลุ่มบริษัท เอสบี เฟอร์นิเจอร์ โตได้ถึงเป้าที่วางไว้ คือ 7,200 ล้านบาท” และเนื่องในโอกาสครบรอบ 15 ปี ทางคอนเซ็ปต์ เฟอร์นิเจอร์ จัดกิจกรรมประมูล “ตู้เสื้อผ้า” ที่มีลายเซ็นของ มาริโอ้ เมาเร่อ ในราคาเริ่มต้น 9,900 บาท สามารถร่วมประมูลได้ที่โชว์รูม เอสบี ดีไซน์ สแควร์ สาขา คริสตัล ดีไซน์เซ็นเตอร์ ตั้งแต่วันนี้-30 มีนาคม 57 โดยรายได้ทั้งหมดไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ “มูลนิธิ ชัยพฤกษ์” เพื่อช่วยเหลือน้องๆ ที่ด้อยโอกาส
<em>ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]</em>