“ฮวงจุ้ยบ้าน” แบบไหน “รุ่ง” แบบไหน “ร่วง”

เดือนแห่งตรุษจีนแบบนี้ ถือเป็นโอกาสดีที่จะนำทุกท่านเข้าสู่โลกแห่ง “ฮวงจุ้ยบ้าน” ค่ะ ปีใหม่ทั้งที ต้องลองจัดบ้านใหม่ให้ถูกหลักของฮวงจุ้ยกันสักหน่อย Dot Property ก็เลยเอาข้อมูล ฮวงจุ้ยบ้าน แบบไหน “รุ่ง” แบบไหน “ร่วง” มาแชร์ให้ท่านผู้อ่านนำไปปรับใช้กัน เสริฟไปก่อนพอหอมปากหอมคอ รุ่ง 3 ร่วง 3 จะมีอะไรกันบ้างไปดูกัน !!!

3 ข้อที่จะทำให้บ้านของคุณ “รุ่ง”

1. หิ้งพระ หรือโต๊ะหมู่บูชา
การตั้งหิ้งพระหรือว่าโต๊ะหมู่บูชานั้นไม่ได้จะตั้งที่ไหนก็ตั้งได้นะคะ เค้ามีตำแหน่งในเรื่องของทิศที่จะส่งเสริมเรื่องโชคลาภภายในบ้านกันด้วยล่ะค่ะ และทิศที่เรียกว่าเป็นมงคล เสริมโชค เสริมลาภก็คือ ทิศตะวันออกเฉียงเหนือนั่นเอง รู้แบบนี้แล้วบ้านใครวางหิ้งพระไว้ที่ตำแหน่งทิศไหน ก็อย่าลืมสำรวจกันด้วยนะคะ
2. ห้องรับแขก
ตามหลักของฮวงจุ้ย ห้องรับแขกถือเป็นห้องกักเก็บโชคลาภ จึงควรจะจัดให้กว้างขวาง จะทำให้สามารถเก็บและเพิ่มโชคลาภที่เข้ามาในบ้านได้มากยิ่งขึ้น แต่นอกจากความกว้างขวางแล้ว ความสว่างไสวในบ้านก็สำคัญไม่แพ้กัน เพราะบ้านมืดๆ จะหมายถึงความอับโชค จึงควรเปิดหรือติดตั้งไฟในจุดต่างๆให้สว่างไสวเพื่อรับโชคค่ะ
3. ใช้สีมงคล
สีมงคลก็นำความ “รุ่ง” มาสู่บ้านของคุณได้ค่ะ และสีมงคลที่ควรมีในบ้าน ได้แก่ สีม่วง สีเขียว และสีแดง ทีนี้ก็ลองหาเฟอร์นิเจอร์สีๆ พวกนี้มาลองแต่ง ลองจัด ลองวางกันดูนะคะ นอกจากสีแล้ว ถ้าเกิดว่าคุณปลูกต้นไม้หรือดอกไม้ประดับไว้ที่บ้านด้วยแล้วล่ะก็ ควรจะดูแลไม่ให้เหี่ยวเฉากันด้วยนะคะ ไม่อย่างนั้นล่ะก็ โชคลาภหดแล้วอย่าหาว่าไม่เตือนนะจ้ะ

3 ข้อที่จะทำให้บ้านของคุณ “ร่วง”

1. ลมพัดแรง
บ้านที่มีลมพัดแรงอยู่ตลอดเวลา ก็สร้างผลเสียให้กับบ้านของคุณได้เหมือนกัน เพราะความเชื่อที่ว่า ลมพัดแรงจะทำให้เงินทองไม่เหลือเก็บเหลือใช้ แต่ก็ใช่ว่าจะไม่ให้มีลมพัดผ่านในบ้านเลย หากบ้านใครที่มีลมพัดแรงตลอดๆ ก็ควรหาผ้าม่านหรือตู้มาบังกระแสลมไม่ให้พัดข้าวของ พัดเงิน พัดทอง ออกไปจนหมดค่ะ
2. ประตูบ้าน
ทางเข้าของทั้งสิ่งดีและสิ่งชั่วร้าย ดังนั้นจึงควรใส่ใจกับประตูบ้านเป็นพิเศษ บ้านที่มีประตูหน้าบ้านและหลังบ้านไม่ตรงกัน จะนำพาสิ่งที่ดี โชคลาภและเงินทองมาให้ แต่สำหรับใครมีประตูหน้าและหลังตรงกันก็ไม่ต้องกังวลใจไป เพราะเรามีคำแนะนำง่ายๆมาฝากกันค่ะ นั่นก็คือ การหาผ้าม่าน, ฉากกั้นหรือว่าตู้โชว์มาติดหรือบังไว้ที่บริเวณประตูหรือหน้าต่างหลังบ้าน เป็นการแก้เคล็ดให้โชคลาภอยู่ในบ้านนานขึ้นนั่นเอง
3. บ้านชำรุดทรุดโทรม
ไม่ได้เลยนะคะไม่ได้ ถ้าเจออะไรผุ อะไรพังขึ้นมาแล้วล่ะก็…อย่าปล่อยทิ้งเอาไว้เฉยๆ เพราะหากทิ้งไว้เฉยๆ นั่นหมายความว่าเงินทองในบ้านของคุณ จะไหลหลุดไปกับร่องรอยแห่งการชำรุดทรุดโทรมได้ ทางทีดี หากสิ่งใดในบ้านชำรุดขึ้นมา แนะนำว่าให้รีบซ่อมแซมโดยเร็ว อย่าปล่อยทิ้งไว้นะจ้ะ

บางทีเรื่องเล็กน้อย ก็ทำให้เกิดฮวงจุ้ยที่ไม่ดีได้ ยังไงก็…ดูแลรักษาบ้านของคุณให้สะอาด สะอ้าน จัดวางสิ่งของตามตำแหน่งที่ดี และสามัคคีกัน รักกันในครอบครัวด้วยนะคะ แค่นี้ไม่ว่าบ้านไหนๆ ก็มีแต่ความสุขได้แล้วล่ะค่ะ

สุขสันต์วันตรุษจีน ซินเจีย ยู่อี่ ซินนี้ ฮวดไช้ อั่งเปา ตั่วตั่วไก้ ทุกคนเลยนะคะ 