DotProperty.co.th

5 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับฮวงจุ้ย


ปัจจุบันนี้คงจะปฏิเสธไม่ได้ว่าฮวงจุ้ยเข้ามาที่ส่วนเกี่ยวข้องในชีวิตเรามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจัดบ้าน การวางตำแหน่งอาคาร หรือรูปปั้นเพื่อความเป็นศิริมงคล ฯลฯ แต่ทว่าก็ยังมีความเชื่อเรื่องฮวงจุ้ยที่คนส่วนใหญ่เข้าใจผิดกันไปมากเรียกได้ว่าแทบจะฝังลงในซีรีเบลรัมยันรุ่นลูกรุ่นหลานกันเลยทีเดียว 55555 เพราะฉะนั้นบทความนี้ ผมจะพาไปดู “5 ความเชื่อผิดๆเกี่ยวกับฮวงจุ้ย” จะมีอะไรบ้าง ไปดูกันเล้ยยยยย

1.ประตูบ้านต้องสีแดงเท่านั้นถึงจะโชคดี

ถ้าพูดกันโดยทั่วไปแล้ว ถ้าถามว่าประตูบ้านสีแดงเป็นฮวงจุ้ยที่ดีมั้ย ? ก็ตอบได้ว่า ใช่ครับ ไม่เถียง แต่ว่าก็ใช่ว่าทุกบ้านใช้ประตูบ้านสีแดงแล้วจะโชคดีเหมือนกันหมดนะ 5555 เพราะการเลือกสีมาใช้นี่ ต้องคำนึงหลายอย่างทั้งปัจจัยภายนอกและภายใน ไหนจะทิศทางอีก เพราะฉะนั้นฮวงจุ้ยเรื่องที่ว่าต้องประตูบ้านสีแดงเท่านั้นถึงจะโชคดีเป็นความเชื่อที่ผิด

2.ต้องหาไผ่กวนอิมกับน้ำพุมาตั้งในบ้าน “ถึงจะดี”

ทั้งไผ่กวนอิมและน้ำพุ(ขอรวมอย่างพวกน้ำตกหรือน้ำล้นไปด้วยเลยนะครับ)เป็นของที่เกี่ยวของกับฮวงจุ้ยและสามารถนำมาใช้ได้หลากหลายมาก ไม่ว่าจะในบ้านหรือที่ทำงานก็ตาม แต่ว่าสิ่งของทั้ง 2 นี้ ไม่จำเป็นต้องมีในบ้านทุกครั้ง เพราะฮวงจุ้ยที่ดี ขึ้นอยู่กับการจัดตำแหน่งตามความเหมาะสม ไม่ใช่แค่เอาไผ่กวนอิมกับน้ำพุมาตั้งในบ้านแล้วจบปิ้ง ฮวงจุ้ยดีทันที มันไม่ช๊ายยยย

3.ในห้องนอนไม่ควรเอาดอกไม้มาตั้งไว้ มันไม่ดี

ดอกไม้สดเป็นสิ่งของที่มีพลังชี่อยู่ในตัว สามารถนำพาความมีเสน่ห์และพลังแห่งการรักษามายังพื้นที่นั้นๆได้ แล้วมันไม่ดีต่อห้องนอนตรงไหนฟระ ? ก่อนอื่นต้องอธิบายเพิ่มอีกซักนิดหน่อยว่า สิ่งของในฮวงจุ้ยทุกอย่าง เราต้องมองลึกลงไปถึงรายละเอียดไม่ใช่แค่ผิวเผิน และอย่างเรื่องดอกไม้ก็เช่นกัน การมีช่อดอกไม้สดเล็กๆถือว่าเป็นฮวงจุ้ยที่ดีต่อห้องนอน แต่ถ้าหากเป็นช่อใหญ่ๆเหมือนที่นางงามถือนั่นก็คงไม่ไหว เพราะดอกไม้ช่อใหญ่จะไปสร้างพลังงานกระตุ้นให้มีการตื่นตัวตลอดเวลา ซึ่งสวนทางกับพลังที่ห้องนอนการนั่นก็คือความเงียบสงบและการพักผ่อน

4.ถ้าเตียงหันทิศไปทางทิศที่ไม่ดี ชีวิตจะพบแต่ความบัดซบ

อันนี้เชื่อว่าหลายคนน่าจะมีความเชื่อเรื่องนี้แน่นอน แต่ขอบอกเลยว่าการที่เตียงของเราไม่ได้หันไปทิศที่ดีแล้ว จะทำให้ชีวิตบัดซบนั้น เป็นเรื่องที่ไม่จริงอย่างแน่นอน ก็อย่างที่เคยบอกไปนะครับว่า ฮวงจุ้ยที่ดีนั้นต้องคำนึงถึงปัจจัยหลายอย่าง ทั้งภายในห้อง ทิศทาง สี และสิ่งของต่างๆด้วย ตามนั้น

5.เอากระจกแปดทิศ(กระจกปากัว)ไว้ในบ้าน จะช่วยปกป้องบ้านได้

อันสุดท้ายนี่เชื่อว่าน่าจะมีคนไม่น้อยที่คิดว่าแค่เอากระจกแปดทิศมาติดไว้ภายในบ้านแล้ว จะช่วยทำให้ฮวงจุ้ยดีและปกป้องเราจากสิ่งชั่วร้ายได้ แต่เอาเข้าจริงๆแล้ว กระจกแปดทิศไม่ควรนำมาติดไว้ในบ้าน ควรจะนำไปติดไว้ที่นอกบ้านในตำแหน่งที่มีพลังชั่วร้ายพุ่งเข้ามาที่บ้านเพื่อเป็นการสะท้อนพลังนั้นกลับออกไป (ลองคิดดูว่าถ้าหากนำมาติดไว้ในบ้าน แล้วเกิดมีพลังชั่วร้ายหรือด้านลบพุ่งใส่ พลังนั้นก็จะสะท้อนกลับไปมาอยู่ในบ้าน แบบนี้คงไม่ดีแน่ๆ)