5 ที่พัก ตกแต่งอย่างมีสไตล์ ใกล้ชิดธรรมชาติ ในบรรยากาศสุดชิลล์….

ที่พักบรรยากาศดี
ที่พักบรรยากาศดี
ที่พักบรรยากาศดี

1. 32 COFFEE HILL & RESORT (เชียงใหม่) รีสอร์ทร่วมสมัยที่โอบล้อมด้วยทิวทัศน์ของป่าและไร่ชา กาแฟ

ที่พักบรรยากาศดี 01
ที่พักบรรยากาศดี 01

ร้านกาแฟ และ รีสอร์ท สไตล์โมเดิร์นร่วมสมัยที่มีกลิ่นอายธรรมชาติ ตั้งอยู่ ณ อำเภอป่าแป๋ ระหว่างเส้นทางจากเชียงใหม่สู่ปาย ตั้งอยู่บนผืนดินที่แวดล้อมไปด้วยป่าเขียวขจีแสนสงบ ทิวทัศน์อันสวยงามของไร่ชา กาแฟ ซึ่งเป็นอาชีพหลักของชาวป่าแป๋มาเป็นเวลานาน รีสอร์ทประกอบด้วยห้องพัก 9 ห้อง ซึ่งแต่ละห้องพักตั้งอยู่ห่างกันและล้อมรอบด้วยต้นไม้ ด้วยพื้นที่ตั้งนั้นเป็นพื้นที่ลาดชันเชิงเขา ตัวอาคารจึงลดหลั่นไล่ต่ำลงจากด้านหน้าของโครงการ ทำให้มีความเป็นส่วนตัวเพราะมีระดับทางการมองเห็นที่ต่างกัน การตกแต่งภายในของแต่ละห้องประกอบไปด้วยไม้และปูนแต่งผิวเป็นหลัก ผนังจะฉาบทับด้วยวัสดุแต่งผิวอย่าง Skim Coat ทั้งในห้องนอนและห้องน้ำ ทำให้สวยงามดูกลมกลืมเป็นธรรมชาติ

ที่พักบรรยากาศดี 02
ที่พักบรรยากาศดี 02

อาคารห้องพักเป็นอาคารหลังคาทรงปั้นหยามีสัดส่วนและความสูงที่ดูเหมาะสมทำให้กลมกลืนกับต้นไม้และธรรมชาติรอบข้าง

ห้องพักแบบ Suite ที่เปิดรับวิวและใช้วัสดุที่เป็นธรรมชาติ

2. THE HUT (เชียงใหม่) มนต์เสน่ห์แห่งไม้ไผ่ท่ามกลางรีสอร์ทสไตล์ธรรมชาติ

ที่พักบรรยากาศดี 03
ที่พักบรรยากาศดี 03

THE HUT รีสอร์ทที่ซ่อนตัวอยู่ท่ามกลางขุนเขาในอำเภอแม่ริม ดำรงอยู่อย่างกลมกลืนกับธรรมชาติ ด้วยมนต์เสน่ห์ของทำเลนอกเมืองอันเงียบสงบ บนท้องนาสีเขียวขจี แวดล้อมด้วยภูเขาน้อยใหญ่ ประกอบกับยุทธศาสตร์ที่ตั้งที่หันไปทางทิศตะวันออก เผยให้ผู้เข้าพักดื่มด่ำกับวิวทิวทัศน์แบบพาโนรามาได้อย่างเต็มที่ โดดเด่นด้วยการใช้วัสดุจากธรรมชาติในท้องถิ่นอย่าง ‘ไม้ไผ่’ เป็นหลัก ทั้งโครงสร้าง รายละเอียดการตกแต่งทั้งภายนอกและภายใน หลังคามุงด้วยใบกกที่สานด้วยมือ ซึ่งเป็นวัสดุที่ช่วยกันแมลงได้ตามธรรมชาติ ส่วนพื้นใช้ซีเมนต์ที่ฝังลวดลายด้วยไม้ไผ่และพื้นระเบียงไม้สัก เติมเต็มรายละเอียดและอารมณ์ธรรมชาติด้วยบรรดาเฟอร์นิเจอร์ไม้ไผ่ ซึ่งช่วยสร้างบรรยากาศสไตล์รีสอร์ทได้อย่างคลาสสิก จึงไม่น่าแปลกใจหากผู้มาเยือน The Hut จะตกหลุมรักที่นี่ตั้งแต่แรกเห็น อีกทั้งที่นี่ยังเป็นแรงบันดาลใจให้ผู้ที่มาพักเก็บเป็นไอเดียสำหรับการแต่งบ้านสไตล์รีสอร์ทได้อีกทางหนึ่งด้วย

ที่พักบรรยากาศดี 04
ที่พักบรรยากาศดี 04

THE HUT กับวิวทิวทัศน์ท้องนาอันเขียวขจี

ระเบียงด้านหน้าห้องพัก โดดเด่นด้วยพื้นไม้สักที่ให้อารมณ์เข้ากับไม้ไผ่และโครงสร้างที่เปิดโล่งให้เห็นวิวทิวทัศน์รอบด้าน

3. Chic Chiangkhan ทันสมัยในความเรียบง่าย กลมกลืนไปกับวิถีชีวิตของเมืองเชียงคาน

Chic Chiangkhan Hotel โรงแรมซึ่งตั้งอยู่ริมฝั่งแม่น้ำโขงแบบแนบชิด ที่ปลายสุดของถนนคนเดินเชียงคาน ตกแต่งแบบสไตล์โมเดิร์นแต่ยังคงไว้ซึ่งความเรียบง่ายและใส่ใจในทุกรายละเอียดด้วยแนวคิดที่ไม่อยากให้อาคารโดดเด่นเกินสภาพแวดล้อมเดิม จึงเลือกใช้โทนสีที่เข้ากับสภาพแวดล้อม เช่น สีน้ำตาล ขาว เทา และเลือกใช้วัสดุที่ให้ความเรียบเท่แต่สามารถกลมกลืนกับบรรยากาศและความเป็นธรรมชาติของเมือง อย่าง Skim Coat และ ซีเมนต์ขาว ที่ไม่เนี้ยบมากนักแต่ยังคงความน่าอยู่แบบดิบๆ และดูกลมกลืนกับบริบทได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังมีการออกแบบทางเดินตรงกลางอาคารที่ทะลุจากด้านหน้าไปยังด้านหลังและช่องเปิดต่างๆ ซึ่งกลายเป็นช่องลมให้ภายในโรงแรมมีการถ่ายเทอากาศที่ดี ในยามเช้าที่อากาศเป็นใจ หมอกเย็นๆ จะเข้ามาทักทายเราถึงปลายเตียง แถมวิวสวยๆ จากริมโขงที่สามารถมองเห็นได้จากภายในห้องพักเลยทีเดียว ไม่ว่าจะฤดูไหนๆ ก็สามารถมาพักผ่อนและปล่อยให้เวลาเดินไปอย่างช้าๆ ได้ที่ Chic Chiangkhan

ที่พักบรรยากาศดี 05
ที่พักบรรยากาศดี 05

แม้จะเป็นอาคารสมัยใหม่ที่สร้างด้วยปูน แต่เลือกใช้สีและวัสดุที่ดูเข้ากันกับบ้านเรือนรอบข้าง

ที่พักบรรยากาศดี 06
ที่พักบรรยากาศดี 06

ห้องพักซึ่งอยู่ที่ชั้น 2 มีวิวแม่น้ำโขงที่ปลายเตียง

4. โรงแรมสันติบุรี (สมุย) พักผ่อนสบายในบรรยากาศที่เป็นส่วนตัว

โรงแรมสันติบุรี (สมุย) เน้นการจัดสรรห้องพักให้อยู่ในธรรมชาติ ใต้ร่มเงาของต้นไม้ และมีกำแพงต้นไม้กั้นเป็นรั้วให้เป็นสัดส่วนบังตา ตัวห้องพักจัดวางหน้าต่างและประตูห้องให้เยื้องกัน ภายในห้องพักแบ่งพื้นที่ใช้สอยให้เป็นสัดส่วนอย่างชัดเจนด้วยประตูไม้บานเลื่อน เมื่อต้องการความเป็นส่วนตัวก็เพียงแค่ปิดประตู และเมื่อเปิดประตูห้องทุกห้องก็จะเชื่อมต่อถึงกัน ตกแต่งด้วยสไตล์ไทยประยุกต์ที่มีความทันสมัยและสามารถแทรกกลิ่นอายของความเป็นไทยเอาไว้ได้อย่างลงตัว

ที่พักบรรยากาศดี 07
ที่พักบรรยากาศดี 07

บรรยากาศของโรงแรมที่ใช้ธรรมชาติสร้างความเป็นส่วนตัวให้บ้านพักแต่ละหลัง

ที่พักบรรยากาศดี 08
ที่พักบรรยากาศดี 08

บรรยากาศยามค่ำคืนของห้องพักที่มีสระว่ายน้ำในตัว

ขอขอบคุณภาพ: โรงแรมสันติบุรี (สมุย)

ที่พักบรรยากาศดี 09
ที่พักบรรยากาศดี 09

ประตูไม้เปิดเชื่อมต่อระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องนอน

ที่พักบรรยากาศดี 10
ที่พักบรรยากาศดี 10

ห้องน้ำกว้าง เน้นแสงจากธรรมชาติ

ขอขอบคุณภาพ: โรงแรมสันติบุรี (สมุย)

5. สุพรรณิการ์โฮม (ขอนแก่น) พักผ่อนหย่อนใจในบ้านหลังที่สอง

สุพรรณิการ์โฮม บูติคโฮเทล ซึ่งเป็นแหล่งอ๊อกซิเจนขนาดใหญ่ที่ห่างจากตัวเมืองขอนแก่นออกไปเพียงแค่ 5 นาที หัวใจสำคัญของสุพรรณิการ์โฮมคือ ความเป็นธรรมชาติและการใช้สอยสเปซอย่างลงตัว ทั้งในส่วนของสวนที่เต็มไปด้วยต้นไม้น้อยใหญ่เขียวขจี ห้องอาหารครัวสุพรรณิการ์ ซึ่งรองรับแขกด้วยอาหารสูตรเก่าแก่ของคุณยาย รวมทั้งวิลล่าทั้ง 3 หลัง ซึ่งตั้งอยู่บนแลนด์สเคปอันสวยงามที่แวดล้อมไปด้วยพื้นที่สีเขียว สุพรรณิการ์โฮมมีความเป็น Vacation Home มากกว่าโรงแรมแบบทั่วไป เสน่ห์ในส่วนนี้แสดงผ่านรายละเอียดการตกแต่งรอบด้านที่เต็มไปด้วยแรงบันดาลใจ ไม่ว่าจะเป็นมือจับประตู ที่แขวนตามผนัง ก๊อกน้ำ และอื่นๆ อีกมากมาย ซึ่งทุกอย่างล้วนคัดสรรและสร้างสรรค์ขึ้นมาด้วยความตั้งใจ แฝงด้วยความเอาใจใส่ เพื่อให้สุพรรณิการ์โฮมเปรียบเสมือนบ้านหลังที่สองของผู้มาเยือน

ที่พักบรรยากาศดี 11
ที่พักบรรยากาศดี 11
ที่พักบรรยากาศดี 12
ที่พักบรรยากาศดี 12

ซึมซับกับการพักผ่อนได้อย่างเต็มที่กับบรรยากาศที่แวดล้อมไปด้วยธรรมชาติ

ที่พักบรรยากาศดี 13
ที่พักบรรยากาศดี 13

ห้องพักตกแต่งให้มีกลิ่นอายของความเป็นไทย-อีสาน-เอเชียที่ส่งผ่านเฟอร์นิเจอร์ ของตกแต่งท้องถิ่น ซึ่งวัสดุส่วนใหญ่คือไม้

ที่พักบรรยากาศดี 14
ที่พักบรรยากาศดี 14

ผ่อนคลายไปกับสระว่ายน้ำแบบจากุชชี่แบบส่วนตัวที่อยู่ภายในห้องพัก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก โรงแรมสันติบุรี (สมุย), www.scgbuildingmaterials.com