5 เทคนิคการแต่งห้องครัวแบบเล็กพริกขี้หนู

นับวันห้องชุด อพาร์ทเมนท์ คอนโดมิเนียม ยิ่งเป็นที่นิยมกันในหมู่คนเมืองนั่นก็เพราะข้อดีคือ ดูแลง่าย มีพื้นที่ใช้สอยครบถ้วนภายในห้องเดียวทั้งห้องนั่งเล่น ห้องน้ำ ห้องนอน ไม่เว้นแม่แต่ห้องครัวแต่ข้อด้อยหลักๆที่เป็นที่รู้กันก็คือเรื่องพื้นที่ที่ค่อนข้างคับแคบ จะตกแต่งหรือวางเฟอร์นิเจอร์แต่ละทีก็ต้องคิดแล้วคิดอีก พาลจะหมดสนุกกับกับการแต่งบ้านเอาซะอย่างนั้น ….. แต่ไม่ต้องกังวลไปค่ะ วันนี้ Home Idea by Dot Property มีเทคนิคการตกแต่งห้องครัวขนาดเล็กแต่ประโยชน์ใช้สอยครบถ้วนมาฝากพ่อครัวแม่ครัวกันค่ะ

ลดความสูงของผนังลง

แทนที่จะกั้นห้องครัวกับพื้นที่อื่นๆด้วยผนังทึบตั้งแต่พื้นจนถึงเพดานตามปกติ ลองปรับให้ผนังสูงแค่พอประมาณ ฟังผ่านๆเหมือนจะน่าตลกแต่ความจริงแล้วมันช่วยเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อีกนะจ๊ะ โดยการดัดแปลงทำเป็นเคาน์เตอร์วางของ หรือเคาน์เตอร์รับประทานอาหาร อุต๊ะ!!! ได้พื้นที่คืนมาอีกเพียบ นอกจากมีพื้นที่เพิ่มแล้ว ยังทำให้ห้องดูไม่อึดอัดจนเกินไปอีกด้วย

เคาน์เตอร์ครัวเข้ามุมแบบตัวแอล (L)

ช่วยทำให้พื้นที่ครัวของคุณดูเป็นสัดส่วน ไม่เกะกะส่วนอื่นๆของห้อง แถมยังได้ใช้พื้นที่ทั้งสองด้านอย่างคุ้มค่า

ตู้หรือชั้นติดผนังสำหรับเก็บของ

ถ้าพื้นที่วางของในแนวราบไม่เอื้ออำนวยแล้วล่ะก็ ลองมองมุมกลับปรับเป็นแนวตั้งดูสิคะ เห็นมั๊ยล่ะประหยัดพื้นที่ไปได้อีกมากเลยทีเดียว นอกจากประหยัดพื้นที่แล้วผนังสีขาวกับเครื่องครัวสีสดๆนี่ ก็ทำให้เราทำอาหารสนุกขึ้นมากเลยใช่มั๊ยล่ะคะ

เครื่องครัวแบบแขวนผนัง

สำหรับเครื่องครัวที่ต้องหยิบจับค่อนข้างบ่อย แนะนำให้แขวนติดผนังไปเลยค่ะ หาราวสแตนเลสขนาดและความยาวที่คุณชอบมาติดผนัง แขวนตะขอ จากนั้นก็นำ หม้อ กระทะ ตะหลิว ฯลฯ มาแขวนได้เลยจ้า โอ้โห!!! คราวนี้เหลือพื้นที่ให้เล่นทำอาหารได้อีกเยอะเลย

เพิ่มความสดใสด้วยกระเบื้องหรือพรม

เพราะในบางทีคุณอาจจะรู้สึกอึดอัดกับมุมครัวที่ค่อนข้างแคบนี้ ลองเปลี่ยนกระเบื้องหรือพรมสีสดใสดูบ้าง เพราะความสดใสเหล่านี้จะช่วยให้คุณกะปรี้กะเปร่าและสนุกในการทำอาหารมากขึ้นค่ะ

เป็นอย่างไรกันบ้างคะกับไอเดียการแต่งห้องครัวแบบเล็กพริกขี้หนูที่นำมาฝากกัน วันหยุดนี้ก็อย่าลืมเอาไปลองแต่งกันดูนะคะ

ที่มา : forbes.com