DotProperty.co.th

5 ไอเดียจัดห้องนอนสวยๆ ชวนฝัน

จัดห้องนอน

บทความในครั้งนี้ ออกตัวก่อนว่า เราจะมาชวนคุณผู้อ่านคุย ‘เรื่องบนเตียง’ … อย่าพึ่งคิดไปไกล เรากำลังหมายถึง ‘จัดห้องนอนห้องนอนเป็นสถานที่สำหรับการพักผ่อนหลับนอนหย่อนอารมณ์ภายในบ้าน เป็นบริเวณที่คุณจะต้องใช้เวลาชีวิตเฉลี่ย 8 ชั่วโมงเพื่อหยุดทุกกิจกรรมให้กับการนิทรา และถ้าจะใช้เวลากับมันถึงขนาดนี้ ก็ลองดู 5 ไอเดียจัดห้องนอนสวยๆ ชวนฝัน เผื่อคุณๆ อยากจะเอาไปต่อยอดตกแต่งให้การพักผ่อนนั้นน่าอภิรมย์มากยิ่งขึ้น

จัดห้องนอน

จัดห้องนอนด้วยการแต่งสัมผัสให้แมนด้วยงานออกแบบสไตล์ Industrial ที่ดูดุดัน แต่เจือด้วยความอ่อนช้อยของตำแหน่งหลอดไฟลอยตัว เครื่องนอน ภาพวาด และวิวตึกสูงจากบานหน้าต่าง แตกต่างแต่ไม่ขัดแย้ง

จัดห้องนอน

ตัดโทนลงมาให้นุ่มนวลแบบสตรี ด้วยการใช้สีเหลืองอ่อนสบายตา ตัดกับการจัดวางของตู้หนังสือยาว กระเบื้องหินขัด โต๊ะเล็ก และผนังสีอ่อนไต่ระดับเล่นกับแสงภายนอกจากบานหน้าต่าง จัดห้องนอนแบบนี้ให้ความรู้สึกที่ผ่อนคลาย น่าทิ้งตัวนอน

จัดห้องนอน

หรือจะเสริมบรรยากาศจัดห้องนอนให้ลึกลับน่าค้นหา ด้วยการตกแต่งที่ย้อมด้วยสีโทนเทาบนผนังคอนกรีตและเครื่องเรือน เน้นความน้อย ฉายจุดเด่นที่เน้นไปที่เตียงนอน เพิ่มแสงด้วยหลอดไฟ ตะเกียงอโรมา (แต่การตั้งต้นบอนไซในห้องนอนอาจจะไม่ใช่วิถีปฏิบัติที่ดีต่อสุขภาพมากนัก…)

จัดห้องนอน

แม้จะมีพื้นที่จำกัด แต่การตกแต่งอย่างกระชับ กะทัดรัด เน้นเครื่องเรือนที่มากด้วยประโยชน์ใช้สอย และเพิ่มเติมรายละเอียดปลีกย่อยตามจุดต่างๆให้ห้องนอนสวยๆ ก็ช่วยให้ห้องดูมีกลิ่นอายของความเป็นฮิปสเตอร์อยู่ไม่น้อย

จัดห้องนอน

หรือถ้าคุณดำเนินชีวิตเกือบจะติดวิถีเซน จัดห้องนอนด้วยการลดความล้นเกินของเครื่องเรือนให้น้อยที่สุดเท่าที่จะทำได้ ฉาบพื้นผิวด้วยสีขาวล้วน เน้นการใช้แสงแต่พอดี และขยายส่วนของการตกแต่งเช่นภาพวาดให้โดดเด่น เน้นความสำคัญของบริบทให้ฉายชัดออกมา (แน่นอนว่าขนาดของห้องมีส่วนสำคัญ การอยู่ในสเปซจำกัดก็ช่วยขยายพลังความน้อยเหล่านี้ได้อีกทางหนึ่ง)

ยอมรับเถอะว่าชีวิตเราคงห่างจากเรื่องบนเตียงเช่นห้องนอนนี้ไม่พ้น และในแง่หนึ่ง มันก็ไม่ได้ทำหน้าที่แค่สนองต่อการนอนหลับพักผ่อนเพียงอย่างเดียว แต่ยังเป็นทุกสิ่งในชีวิตของคนๆ หนึ่ง และด้วยไอเดียจัดห้องนอนสวยๆ ชวนฝันที่ยกมานี้ คงช่วยให้โมเมนต์ในห้องนอนของคุณ มีความหมายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าคุณจะใช้เวลาเพียงลำพัง หรือกับใครสักคนที่พิเศษก็ตาม

All images are courtesy of home-designing.com