7 วิธีดับร้อนในเดือนที่ร้อนระอุ

โอ้ย…ทำไมอากาศมันร้อนขนาดนี้…!!

หยุด.. อย่าเพิ่งหงุดหงิดรำคาญไปค่ะ ถึงจะร้อนแต่ก็มีข้อดีหลายอย่างเชียวนะคะ

ที่นึกออกตอนนี้ ก็นี่เลย คุณแม่บ้านน่าจะชอบ ตากผ้าแล้ว แห้งเร็ว แถมหอมฟุ้งเชียวล่ะค่ะ

มีอีกๆ ดอกไม้ ต้นไม้ ออกดอกงอกงาม สดใส ดูยังไงก็สดชื่น

อ้ะ แถมอีกสักข้อก็แล้วกัน…อืม…ได้หาเรื่องออกไปเดินช้อปปิ้ง รับแอร์เย็นๆนอกบ้านยังไงหล่ะ 55+

           จริงบ้าง เล่นบ้าง ผสมกันไปนะคะ แต่ที่จริงแน่ๆไม่ได้ล้อเล่นก็คือ วิธีดับร้อน 7 ข้อ ที่เราจะเอามาฝากกันค่ะ รับรอง ดับร้อนได้จริง คอนเฟิร์ม..!!

1. Window Shopping

           ข้อนี้เหมือนจะล้อเล่น…แต่จริงนะเออ…อากาศแบบนี้ให้เปิดแอร์อยู่บ้านทั้งวัน พอถึงสิ้นเดือน เห็นใบแจ้งหนี้ก็เป็นลมล้มพับกันไปพอดี ไม่ดีๆ ประหยัดไฟ ลดโลกร้อน ก็เลยไปเดินเล่น กินขนม ตากแอร์กันดีกว่า คำว่า Window Shopping นี่ก็หมายความว่า ไปเดินเล่นชมของเก๋ๆ อ้ะ…แนะนำว่าติดไม้ติดมือมาบ้างก็ดีนะคะเป็นการแลกเปลี่ยนให้กับห้างบ้าง อะไรบ้าง

2. แช่เย็นครีมบำรุงผิว

           อันนี้ง่าย ลองแล้ว เย็นจริง สะดุ้งเลย 55 วิธีการก็คือเลือกครีมบำรุงผิวหรือที่เราเรียกกันว่าโลชั่น เอากลิ่นที่ชอบ ที่ใช้ประจำนั่นแหล่ะค่ะ เข้าตู้เย็นไปเลย เตือนว่าไม่ต้องถึงกับฟรีซนะคะ สัก 15 นาที หรือแช่ไว้จนกว่าจะพอใจ หุหุ เย็นสุดขั้วแน่..ลองดูนะคะ

3. ผ้าขนหนูเปียกที่ต้นคอ ช่วยลดความร้อนในร่างกาย

           วิธีนี้จะว่าประหลาดก็ประหลาดมาก แต่ไม่ใช่ประหลาดแบบยึ๋ย..นะ แต่เป็นแบบประหลาดใจมากกว่า เค้าว่ากันว่า ต้นคอเป็นบริเวณที่ไวต่อความรู้สึก เพราะฉะนั้นเมื่อเอาผ้าเย็นๆหรือผ้าชุบน้ำ (อย่าลืมบีบด้วยนะ) เดี๋ยวเปียกเลอะเทอะหมด 55 แล้วมาพาดไว้ที่คอ เกิดอะไรขึ้นรู้มั้ย…แป็บเดียว เย็นเลย..!!

4. ให้น้ำเย็นๆไหลผ่านข้อมือ ช่วยให้เลือดเย็น

           ข้อมือนี่ก็เหมือนกันค่ะ รับความรู้สึกได้ดี ถ้าตอนล้างมือแล้วล่ะก็…ก็ลองให้น้ำไหลผ่านข้อมือด้วย แต่ถ้าสุดวิสัยขึ้นมาจริงๆ ลองเอาน้ำดื่มจากขวดรินลงข้อมือเบาๆ แนะนำว่าไปใกล้ต้นๆม้ด้วยจะดีมาก ต้นไม้จะได้สดชื่นด้วยจ้า

5. จิบน้ำบ่อยๆ เพื่อเพิ่มความชุ่มชื่นให้กับร่างกาย

           ข้อนี้รู้อยู่แล้วเนอะ…จิบน้ำบ่อยๆนะจ้ะ…สดชื่น ไม่เป็นลมแดด เพาะมีน้ำชุ่มชื่นให้กับร่างกาย แต่เรารู้ว่าหลายคนยังไม่ทราบว่า การดื่มน้ำเย็นกับอากาศที่มันร้อนระอุเป็นพลุแตกเนี่ย มันส่งผลเสียกับร่างกาย ถึงขั้นอันตรายต่อชีวิตกันเลยทีเดียว เพราะเวลาร่างกายร้อนแล้วตัดด้วยน้ำเย็นสุดขั้วเนี่ย มันก็สดชื่นดีอยู่หรอก…แต่ อาจจะช็อคจนเป็นอันตรายต่อชีวิตได้ ไม่ควรทำนะคะ..ทุกคน !!

6. เป่าน้ำแข็ง หรือตั้งถาดน้ำแข็งแล้วใช้พัดลมเป่ารับอากาศเย็น

           บ้านใครไม่อยากเปิดแอร์เพราะกลัวเปลืองไฟ 😛 หรือว่าแอร์เสีย หรืออะไรก็ตามแล้วนั้น เรามีวิธีทำแอร์เอง ใช้เองแบบง่ายๆมาฝากกันค่ะ เริ่มจากซื้อน้ำแข็งมา แนะนำว่าก้อนใหญ่ไซส์บิ๊กดีกว่า เพราะจะอยู่ได้นาน…จากนั้นเอาใส่ถาดหรือกะละมังไว้ จากนั้นเอามาตั้งบนเก้าอี้ ตั้งไว้หน้าพัดลม แล้วเปิดพัดได้เลยจ้า เป็นไงหล่ะ…เย็นชื่นใจ ♡

7. ไอศกรีมผลไม้เย็นๆ

           บางทีการรับประทานของหวานมากไปก็ไม่ดีนะคะ ยิ่งร้อนๆแบบนี้ อยากของหวานมากจริงๆ เราเข้าใจ แต่ลองแบบนี้ดีมั้ยคะ เอาผลไม้เข้าตู้เย็นแช่ไว้ให้เย็นฉ่ำตั้งแต่เช้าก็ได้ เช่น มะม่วง, แตงโม, มะละกอ หรือเมล่อน อารมณ์แบบผลไม้ที่สามารถใช้ช้อนตักได้น่ะค่ะ จากนั้นก็ให้ใช้ช้อนตัก หรือช้อนสกู๊ปไอศกรีมตักให้เป็นลูกเหมือนไอศกรีม ตกแต่งด้วยสตรอเบอรี่สด หรือพี่น้องตระกูลเบอร์รี่ เท่านี้แหล่ะ…ว้าว…ไอศกรีมผลไม้ของชั้น (ฉีกยิ้มกว้าง ^________________^)

           ใครลองแล้วยิ้มได้..อย่าลืมบอกต่อกันนะคะ อย่าลืมค่ะว่าบ้านเราเป็นเมืองร้อน เราต้องยิ้มสู้ร้อนเท่านั้น มีความสุขกับเดือนที่ร้อนระอุของคุณ สวัสดีค่ะ