7 เทคนิค เลือกซื้อบ้าน มือหนี่ง ใครจะซื้อบ้านแล้วไม่อ่านรับลองจะเสียใจ!!!

เลือกซื้อบ้าน,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านใหม่
เลือกซื้อบ้าน,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านใหม่
เลือกซื้อบ้าน,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านใหม่
เลือกซื้อบ้าน,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านใหม่

ใครจะ เลือกซื้อบ้าน แล้วไม่อ่านรับลองจะเสียใจ…

1. เช็คประวัติเจ้าของโครงการ

การ เลือกซื้อบ้าน ต้องตรวจสอบหาข้อมูลผู้ประกอบการและผลงานที่ผ่านๆมาว่าแต่ละโครงการที่ผ่านมานั้น มีผลงานและสภาพเป็นอย่างไร เช่น กองบังคับการสืบสวนสอบสวนคดีเศรษฐกิจ ว่าผู้ประกอบการเคยมีคนร้องเรียนหรือไม่ หรือง่ายสุดๆในปัจจุบันคือเช็คจากอินเตอร์เน็ต โดยเฉพาะ Social Network และกระดานสนทนาต่างๆ รวมถึงเช็คโครงสร้างบริษัทหรือนิติบุคคลของเจ้าของโครงการ

2. เช็คที่ดินว่ากรรมสิทธิ์ถูกกฏหมาย

ตรวจสอบที่ดินของโครงการ ว่าถูกต้องตามกฏหมายหรือไม่ เลขที่โฉนด ใครเป็นคนถือครองที่ดินและได้รับใบอนุญาตให้ทำการจัดสรรที่ดินหรือไม่ นอกจากนี้ ตรวจดูว่า ที่ดินมีภาระผูกพันกับนิติบุคคลหรือธนาคารหรือไม่เพราะว่าอาจจะมีการจำนองหรือฝากขายอยู่กับคนไหน โดยสามารถตรวจเซ็คได้ที่กรมที่ดิน และสำนักงานที่ดินจังหวัด

3. ได้รับใบอนุญาตก่อสร้างหรือไม่

ตรวจสอบว่าผู้ประกอบการหรือเจ้าของโครงการได้รับใบอนุญาตให้ก่อสร้างอาคารแล้วหรือไม่ โดยสามารถตรวจสอบได้ที่กรมโยธา หรือสำนักงานเขตหรือที่ดินในจังหวัดนั้นๆ หรือในบางโครงการต้องมีรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเพื่อเริ่มดำเนินก่อสร้างโครงการได้

4. ระบบสาธารณูปโภคครบถ้วนหรือไม่

ตรวจสอบระบบต่างๆทั้งสาธารณูปโภคและสิ่งอำนวยความสะดวกของโครงการ ว่าตรงตามข้อตกลงที่ผู้ประกอบการได้บอกไว้หรือไม่ เพราะถ้าบางข้อไม่มีในข้อตกลงเราสามารถที่จะสอบถามก่อนที่จะทำสัญญาได้ ว่าจะสามารถเพิ่มเติมสิ่งต่างๆที่เจ้าของโครงการไม่ได้ใส่ลงไปในสัญญาได้มั้ย

เลือกซื้อบ้าน,ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านใหม่
ซื้อบ้าน,ซื้อบ้านใหม่

5. สภาพแวดล้อมภายในโครงการ

ตรวจสอบสภาพแวดล้อมในตัวโครงการ ว่ามีโรงงานอุตสาหกรรมละแวกนั้นหรือไม่และมารบกวนการพักผ่อนของเราหรือเปล่า นอกจากนั้นตรวจสอบ ทางราชการว่ามีโครงการจะสร้างถนนหรือทำการเวนคืนที่ดินหรือไม่ โดยสามารถที่จะตรวจสอบได้ที่ กรมการผังเมืองหรือสำนักงานเขตในจังหวัดนั้นๆ

6. การเดินทางสะดวกเหมาะกับไลฟ์สไตล์

ตรวจสอบที่ตั้งว่าละแวกที่ตั้งเดินทางสะดวกหรือไม่ไปกลับบ้านและที่ทำงานลำบากหรือเปล่า หรือรับรับส่งลูกไปโรงเรียนสะดวกหรือไม่

7. สัญญาซื้อขายและเอกสารต่างๆ

ตรวจสอบขั้นตอนในการลงนามดูว่าสัญญานั้นถูกต้องและเป็นธรรมกับเราหรือไม่ เช่นตรวจดูว่ามีข้อกำหนดวันเริ่มสร้าง วันที่จะสร้างเสร็จ และกฎข้อบังคับตามที่เจ้าของโครงการได้บอกกับเราไว้ในสัญญานั้นหรือไม่ เพื่อผลประโยชน์ของตัวเราเอง ว่าถูกต้องตามที่กฏหมายระบุหรือไม่

ต้องการซื้อ-เช่ !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน ทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการ คลิ๊กที่นี่

ลงประกาศขาย-ให้เช่า ฟรี !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศเลย