7 เมืองท่องเที่ยวน่าลงทุน ปี 58

ช่วงนี้หยุดยาวกันหลายวัน คิดว่านอกจากคนที่ชอบท่องเที่ยวแล้ว ยังมีคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ชอบทั้งท่องเที่ยวและลงทุนไปพร้อมๆกันใช่มั้ยล่ะ…?

           Dot Property เราแอบรู้ใจ เลยขอนำเสนอ 7 เมืองท่องเที่ยวที่ผู้สนใจเรื่องการลงทุนสามารถดูเป็นไอเดียเพื่อการลงทุนได้ค่ะ ถ้างั้นเพื่อไม่เป็นการเสียเวลา เราลองไปดู 7 จังหวัดท่องเที่ยวที่น่าลงทุน พร้อมๆกันเลยค่ะ

           1. เชียงใหม่ “ดอยสุเทพเป็นศรี ประเพณีเป็นสง่า บุปผาชาติล้วนงามตา นามล้ำค่านครพิงค์”

           2. ภูเก็ต “ไข่มุกอันดามัน สวรรค์เมืองใต้ หาดทรายสีทอง สองวีรสตรี บารมีหลวงพ่อแช่ม”

           3. พิษณุโลก “พระพุทธชินราชงามเลิศ ถิ่นกำเนิดพระนเรศวร สองฝั่งน่านล้วนเรือนแพ หวานฉ่ำแท้กล้วยตาก ถ้ำและน้ำตกหลากตระการตา”

           4. ขอนแก่น “พระธาตุขามแก่น เสียงแคนดอกคูน ศูนย์รวมผ้าไหม ร่วมใจผูกเสี่ยว เที่ยวขอนแก่นนครใหญ่ ไดโนเสาร์ลือก้อง เหรียญทองมวยโอลิมปิก”

           5. ชลบุรี “ทะเลงาม ข้าวหลามอร่อย อ้อยหวาน จักสานดี ประเพณีวิ่งควาย”

           ดูจากคำขวัญของแต่ละจังหวัดก็ทำให้คิดถึงบรรยากาศ สีสันและความสนุกขึ้นมาเลยใช่มั้ยล่ะคะ… 5 จังหวัดแรกเป็นจังหวัดที่เรียกว่าเป็นหัวเมืองใหญ่ ดังนั้นจุดเด่นก็คือการเป็นเมืองท่องเที่ยวอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังเอื้อต่อการค้าและการลงทุน และเป็นจังหวัดเส้นทางคมนาคมในกลุ่มประเทศลุ่มแม่น้ำโขงอีกด้วยล่ะค่ะ

           6. สงขลา “นกน้ำเพลินตา สมิหราเพลินใจ เมืองใหญ่สองทะเล เสน่ห์สะพานป๋า ศูนย์การค้าแดนใต้”

           7. หนองคาย “วีรกรรมปราบฮ่อ หลวงพ่อพระใส สะพานไทย-ลาว”

           2 จังหวัดสุดท้ายเป็นจังหวัดหน้าด่านชายแดน ซึ่งได้รับประโยชน์จากการค้าชายแดน ทำให้เศรษฐกิจและการลงทุน รวมถึงการท่องเที่ยวดีขึ้น นอกจากนี้รัฐบาลยังประกาศให้เป็นเขตเศรษฐกิจพิเศษอีกด้วย

           รู้แบบนี้แล้ว เห็นทีไปเที่ยวคราวหน้า ต้องแอบไปดูลู่ทาง ทำเลการลงทุนกับเค้าบ้างแล้วล่ะค่ะ ยิ่งช้า ยิ่งอด ยิ่งหมดสิทธิ์ลงทุนนะคะ สุดท้ายนี้ ทิ้งท้ายกันอีกสักรอบว่า “การลงทุนคือความเสี่ยง ผู้ลงทุนควรศึกษาข้อมูลก่อนการลงทุนด้วยทุกครั้ง” เจอกันใหม่ครั้งหน้า สวัสดีค่ะ

ที่มา : ธนาคารเกียรตินาคิน