8 ปัญหาคาใจ ไม่รู้ไม่ได้ กับ “บ้านมือสอง” ตอนที่ 1

เงินทอง เป็นของหายาก เพราะฉะนั้น จะลงทุน แต่ละที ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีเสียก่อน !!

แล้วยิ่งเดี๋ยวนี้ คนเราหันมาลงทุนกับ “บ้านมือสอง” เยอะขึ้นด้วยแล้ว เนื่องจากทำเล และอะไรหลายๆอย่าง ที่น่าสนใจกว่า “บ้านใหม่” แต่การลงทุนกับบ้านมือสองก็ใช่ว่าจะราบรื่นเสมอไป เพราะปัญญาที่ตามมานั้นมีค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว และหลายครั้งที่ผู้ลงทุนเอง ก็ไม่ทราบและมองข้ามไป วันนี้เราก็เลยขอมาแชร์ความรู้เล็กๆน้อยๆเกี่ยวกับปัญหาหนักใจ ก่อนการลงทุนกับ “บ้านมือสอง” กันหน่อยค่ะ

1. ทำเล หรือ สิ่งปลูกสร้าง

ทำเล หรือ สิ่งปลูกสร้างดี….นี่คือสิ่งที่หลายคนกำลังตั้งคำถาม เราขอบอกเลยค่ะว่ามันไม่ใช่เรื่องง่ายเลยที่จะตัดสินใจ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินไป เมื่อคุณได้ฟังคำแนะนำ ดังนี้ค่ะ หากมองเห็นแล้วว่าเป็นทำเลทอง แต่สิ่งปลูกสร้างนั้นไม่ได้น่าพิศมัยเอาเสียเลย ขอให้คุณโฟกัสไปที่ทำเล และต่อรองเรื่องราคาได้เลยค่ะ เพราะสิ่งปลูกสร้างไม่น่าพิสมัย ยังสามารถปรับปรุงได้ แต่ทำเลนี่สิ หายากมากกว่า !!!

2. ช่างก่อสร้าง หรือ วัสดุก่อสร้าง

ถ้าโจทย์ของคุณคืองบประมาณที่มีอยู่อย่างจำกัด และคิดไม่ตกเสียทีว่า จะเลือกวัสดุก่อสร้างเกรดพรีเมียม หรือเลือกช่างฝีมือดี แบบไหนดีกว่ากัน เราขอแนะนำคุณว่า ไม่ต้องลังเลที่จะเลือก “ช่างก่อสร้างฝีมือดี” เลยล่ะค่ะ เพราะการที่เราได้ช่างฝีมือดีมาทำงานให้เรานั้น จะทำให้เราหมดกังวลเรื่องวัสดุไปได้มาก เนื่องจาก ช่างฝีมือดีจะทำการแนะนำและแก้ปัญหาเรื่องวัสดุให้กับเราได้เป็นอย่างดีนั่นเอง

3. บ้านหลังเล็ก หรือ บ้านหลังใหญ่

หากใครที่กำลังตัดสินใจลงทุนกับบ้านหลังใหญ่แล้วล่ะก็…หยุดคิดสักนิดดีกว่าค่ะ เพราะว่า ในด้านการลงทุนแล้ว บ้านหลังเล็กดูจะให้กำไรได้มากกว่า เพราะอะไรน่ะหรอคะ นอกจากจะปล่อยเช่าได้ง่ายและสะดวกกว่าแล้ว ยังง่ายต่อการเก็บกวาด ดูแลอีกด้วย

4. จำนวนห้อง

ข้อนี้ เป็นคำถามที่ต่อยอดมาจาก ข้อที่ 3 และสามารถตอบได้เลยว่า จำนวนห้องก็เหมือนกับบ้านหลังใหญ่นั่นแหละค่ะ ยิ่งเยอะ ยิ่งปล่อยเช่ายากขึ้น นอกจากนั้น ยังอาจต้องเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในการจ้างคนมาดูแลทำความสะอาดอีกด้วย

เป็นยังไงกันบ้างคะ คนที่กำลังจะเริ่มลงทุน ลงเงินกับ “บ้านมือสอง” มีปัญหาหนักใจ แบบนี้กันบ้างหรือเปล่า สำหรับข้อมูลที่เรานำมาแชร์กันในวันนี้ พูดเลยว่ายังไม่หมดแค่นี้นะคะ ตามอ่านกันต่อไปในตอนต่อไป เพราะบางที ปัญหาที่คุณต้องการคำตอบอยู่ อาจจะมีคำตอบรออยู่ก็เป็นได้นะคะ อย่าลืมติดตามกันค่ะ