DotProperty.co.th

9 ไอเดียแต่งบ้านรับทรัพย์ ต้อนรับปีใหม่

 

ปีเก่ากำลังจะผ่านไป ปีใหม่กำลังจะเข้ามา บ้านไหนที่ ยังดูเงียบๆเหงาๆไม่สดชื่น การงานเงินทองไม่ค่อยจะคล่องมือเท่าไร วันนี้เรามี เคล็ดลับการแต่งบ้านเพื่อเตรียมรับทรัพย์รับโชคใรวันปีใหม่มาฝากครับ

 

  1. ส้มเป็นรูปภาพหรือผลไม้จริง ๆ เลยก็ได้ มาใส่ตะกร้าบนโต๊ะในห้องรับแขก ส้มเป็นผลไม้แห่งสิริมงคล
    ต้องเลือกส้มที่มีเปลือกมีสีส้มหรือสีเหลืองทอง เหตุที่ต้องเป็นส้มสีทองก็เพราะ สีทอง เป็นสีแห่งความเป็นสิริมงคล ไม่จำเป็นว่าต้องเป็นส้มสายพันธุ์พิเศษอะไร ขอให้มีเปลือกสีส้มหรือสีเหลืองทองก็เป็นอันใช้ได้
  2. ทับทิมควรปลูกไว้หน้าบ้าน จะได้ลูกหลานดี และ ไม่มีภัยเข้าบ้าน จะทำให้ครอบครัวอบอุ่น ไม่มีเรื่องขัดแย้ง
  3. โต๊ะ ควรเลือกเป็นทรงกลมหรือ แปดเหลี่ยม หากเป็นสีเหลี่ยม มุมโต๊ะควรเป็นมนโค้ง ไม่ควรเป็นมุมแหลม เพื่อส่งเสริมสิริมงคลให้แก่บ้าน สามารถขจัดพลังชั่วร้ายและดึงดูดความเจริญเข้าบ้านได้
  4. ของแต่งบ้านรูปหมูเป็นสัญลักษณ์ของโชคและความอุดมสมบูรณ์
  5. ช้างเป็นสัญลักษณ์ของสติปัญญาและโชค ควรตั้งช้างไว้ในห้องรับแขก และไม่ควรตั้งช้างหันหน้าออกทางหน้าประตูโดยเด็ดขาด เพราะจะทำให้ครอบครัววุ่นวายมีแต่เรื่องขัดแย้ง
  6. พัดใช้ตกแต่งบ้านจะช่วยบันดาลให้คุณและคนในครอบครัวร่มเย็นเป็นสุข และ มีข่าวดีเข้ามาอยู่เสมอ
  7. เต่าจะเป็นตุ๊กตาหรือรูปปั้นเต่าก็ได้ ให้ไว้ที่มุมใดมุมหนึ่งในบ้านหรือในห้องนั่งเล่น จะส่งผลให้คนในบ้านมีสุขภาพดีอายุยืน ยกเว้นอย่าเอาไว้ในห้องทำงาน เพราะจะทำให้มีผลต่อการทำงานให้ล่าช้า
  8. ไก่ไม่ว่าจะเป็นตุ๊กตาหรือรูปปั้นที่เป็นวัสดุอื่นใดก็ตาม ล้วนแล้วแต่เป็นสิริมงคลต่อบ้านในทางเรียกโชคลาภเงินทองไหลมาเทมา
  9. แต่งบ้านด้วยเครื่องปั้นดินเผาไม่จำกัดว่าเป็นรูปทรงใดซึ่งจะทำให้คนในบ้านมีฐานะการเงินที่มั่นคงแข็งแรง