พาสำรวจ “สามย่านมิตรทาวน์” มิกซ์ยูสแห่งใหม่ของเจ้าสัวเจริญ

เปิดแล้วกับโครงการมิกซ์ยูสแห่งใหม่ สามย่านมิตรทาวน์ ขนาดพื้นที่กว่า 222,0000 ตร.ม. ของเจ้าสัวเจริญ หลังทุ่มงบไปกว่า 9,000 ล้านบาท บนถนนพระราม4 ตอบโจทย์คนในทุกวัย ทั้งช้อป ชม ชิม

 

ชม ชิม ช้อป สามย่านมิตรทาวน์ ตำนานแห่งใหม่ของคนสามย่าน

โครงการสามย่านมิตรทาวน์ ถือเป็นอีกหนึ่งการทรานสฟอร์มย่านสามย่านให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง อีกทั้งยังเชื่อมต่อระหว่างเมืองเก่าในย่านหัวลำโพง – เยาวราชกับสีลมให้กลายเป็นศูนย์กลางด้านไลฟสไตล์แห่งใหม่ในยุคนี้ ที่สำคัญจะสร้างให้ทำเลแห่งนี้เป็นทั้งคลังแห่งการเรียนรู้และอาหารที่สมบูรณ์ในย่านพระราม 4 ที่สำคัญยังเป็นการเปิดฉากการพัฒนามิกซ์ยูสอีกแห่ง

อีกหนึ่งจุดเด่นของ สามย่านมิตรทาวน์ คือการเดินทางที่สะดวกสบายเชื่อมต่อกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินสามย่าน ซึ่งทางบริษัทฯ ทุ่มงบ 300 ล้านบาท สร้างอุโมงค์เชื่อมต่อระหว่างตัวสถานีสามย่านมายังสามย่านมิตรทาวน์โดยตรง และนี่กลายเป็นไอคอนนิคในการถ่ายภาพเมื่อมาถึงมิกซ์ยูสแห่งนี้โดยเมื่อออกจากสถานีสามย่านทางออก 2 เลี้ยวซ้ายจะพบกับอุโมงค์ดังกล่าว

พาสำรวจ “สามย่านมิตรทาวน์”

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

 

โดยในช่วงบ่ายได้ 2 ดีเจดัง “ดีเจเอกกี้” เอกชัย เอื้อสังคมเศรษฐ์ และ “ดีเจเชาเชา” ชวลิต ศรีมั่นคงธรรม พาทัวร์ร้านค้าต่าง ๆ ภายในศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์อย่างใกล้ชิด

พร้อมสนุกกับกิจกรรมพิเศษตลอดเส้นทาง โดยมี 4 เซเลบริตี้คนดังผู้รักงานคราฟต์และหลงใหลการทำอาหาร อาสาพาชม 2 โซน ซึ่งเป็นร้านที่ได้รับการพัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ โดยโกลเด้นแลนด์

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

 

เริ่มต้นที่ ร้านเอพรอน วอล์ค  โดยสองเซเลบริตี้สาวที่ชื่นชอบการทำอาหาร “จุ๋ย” จรสพรรณ สวัสดิวัตน์ และ “นุ้งนิ้ง” กนกรส กิตติขจร และร้านมีเดียม แอนด์ มอร์  นำชมโดยสองนักวาดภาพประกอบมากความสามารถ “ป่าน” ชนารดี ฉัตรกุล ณ อยุธยา และ “พริม” ศุภศรา หงศ์ลดารมภ์

เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ของคนเมือง ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ ได้สรรสร้างโซนพื้นที่ร้านค้าที่น่าสนใจ โดยรวบรวมความพิเศษของร้านค้า และบริการในหลากหลายรูปแบบในคอนเซ็ปต์ใหม่ที่มีเพียงแห่งเดียว เพื่อให้สามย่านมิตรทาวน์เป็นแหล่งรวมมหามิตรของคนรุ่นใหม่อย่างสมบูรณ์

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

 

ยังมีร้านค้าที่เปิดสาขาที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นแห่งแรก ได้แก่ เม่ย เว้ย หว่าน นู้ดเดิ้ล ร้านก๋วยเตี๋ยวจากไต้หวัน, ทิม ฮอร์ตันส์ร้านกาแฟและอาหารจานด่วนชื่อดังจากประเทศแคนาดา, เซเลบริตี้ ฟิตเนสสตูดิโอออกกำลังกายครบวงจรคุณภาพมาตรฐานสากลของ Evolution Wellness Thailand

ยิฟาง  ร้านชาผลไม้ที่ได้รับความนิยมที่สุดในไต้หวัน, เปี๊ยกเจ ร้านอาหารเกาหลีสไตล์ปิ้งย่าง, สามย่าน ฟู้ด เลเจ้นด์ส บาย เอ็มบีเค  ศูนย์อาหารสตรีท ฟู้ด ที่รวบรวมร้านอาหารระดับตำนานชั้นนำในสามย่าน สะพานเหลือง และเยาวราชแห่งแรกของเมืองไทย และฟาสท์รีแฮบ สหคลินิกกายภาพบำบัดและเวชศาสตร์ฟื้นฟูสำหรับทุกเพศทุกวัย

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

 

ร้านคอนเซ็ปต์ใหม่ที่มีมาเปิดที่ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์เป็นที่แรก ได้แก่ เซ็น บ็อกซ์ อาหารญี่ปุ่นสไตล์ Grab & Go ที่มีรูปแบบร้านขนาดกะทัดรัด และเมนูตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ใส่ใจสุขภาพ, อากะ  เป็นร้านปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่นในรูปแบบบุฟเฟ่ต์แบบพรีเมียม และปรับปรุงเมนูบุฟเฟ่ต์ซาซิมิมาเป็นครั้งแรกที่สาขานี้, มูจิ ไลฟ์สไตส์ แอนด์ คาเฟ่ สาขาแรกในประเทศไทย ที่เพิ่มความพิเศษด้วยของว่าง ขนมหวาน และเครื่องดื่ม รวมถึงเมนูอาหารที่ทำจากผักหลากหลายชนิด และวัตถุดิบธรรมชาติ พร้อมจำหน่ายเครื่องเขียน เสื้อผ้า อาหาร และอุปกรณ์เครื่องครัวครบครัน

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

ช้อป 24 ชม.

สำหรับมนุษย์กลางคืน ที่นี่มีโซนร้านค้า 24 ชม. ไม่ว่าจะเป็น บิ๊กซี ฟู้ด เพลส แพลตฟอร์มใหม่ของซูเปอร์มาร์เก็ตพร้อมนำอินโนเวชั่นมาบริการลูกค้า อาทิ ป้ายราคาดิจิทัล และมุ่งลดการใช้ถุงพลาสติกอย่างจริงจัง, ก๋วยเตี๋ยวเรือพระนคร ก๋วยเตี๋ยวเรือชื่อดังย่านอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมงสาขาแรก,ชาบูชิ บุพเฟ่ต์ ร้านอาหารญี่ปุ่นประเภทหม้อไฟยอดนิยมที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง

เคเอฟซี ในภายใต้คอนเซ็ปต์ ‘1 OF A KIND’ สั่งออเดอร์อาหารด้วยระบบ Self-ordering Kiosk ได้เห็นกระบวนการประกอบอาหารผ่าน Open Kitchen รวมไปถึงการจ่ายเงินในรูปแบบ Cashless และสามารถสั่งผ่านมือถือได้ด้วยบริการ Click & Collect, สเวนเซ่นส์ สาขาแรกที่จะเปิดให้บริการภายในโซน 24 ชั่วโมง, ไวท์สตอรี่ เดลี่  ร้านเบเกอรี่ และอาหารเครื่องดื่ม ของทานเล่น ในรูปแบบเทคอะเวย์ ที่มีให้เลือกมากมายหลายอย่างและสดใหม่วันต่อวัน เพื่อให้ลูกค้าได้ทานขนม อาหารที่ดีมีคุณภาพในราคาเป็นกันเอง

นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับคนรักเรียนอาทิ แองกริซ โรงเรียนกวดวิชาที่โดดเด่นในเรื่องของการสอนภาษาอังกฤษ ที่มีการเพิ่ม คอร์สอินเตอร์เพื่อเจาะกลุ่มนักเรียนที่ต้องการไปเรียนต่อในต่างประเทศ

และในปี 2563 จะมีการเพิ่มหลักสูตรในส่วนของคอร์ส PRIVATE CHAMBER หรือ PC คอร์สเรียนส่วนตัวของโรงเรียนกวดวิชาอาจารย์ปิง (ดาว้องก์) พัฒนาและคิดค้นขึ้นภายใต้แนวคิดการมีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง และเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับนักเรียน, ไพลิน  สถาบันสอนออกแบบแฟชั่นและตัดเย็บ

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

โรงภาพยนตร์เฮ้าส์สามย่าน  โรงภาพยนตร์สำหรับกลุ่ม Moviegoers ที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ เอาใจคนรักภาพยนตร์สายคุณภาพจากนานาประเทศ ภาพยนตร์ระดับรางวัล และภาพยนตร์ศิลปะ รำปุรี (rumPUREE) โรงเรียนสอนเต้นด้วยคลาสระดับโลก ที่รวบรวมคลาสเต้นมากมาย

ร้านที่มีการพัฒนาคอนเซ็ปต์ใหม่ๆ โดยโกลเด้นแลนด์ ได้แก่ เอพรอน วอร์ค (Apron Walk) ชั้น B1 เป็นศูนย์รวมอุปกรณ์เครื่องครัวทันสมัยและครบครันที่สุดในสามย่าน โดยลูกค้าจะมีสินค้าเครื่องครัวให้เลือกหลากหลายแบรนด์ ทั้งยังมีการจำหน่ายวัตถุดิบในการทำอาหารทั้งในส่วนของวัตถุดิบในประเทศและต่างประเทศ รวมไปถึงการมีคุ้กกิ้ง คลาส เพื่อเอาใจคนรักการทำอาหาร

ร้านมีเดียม แอนด์ มอร์ชั้น 3 ศูนย์รวม อาร์ต แอนด์ คราฟต์ ซัพพลาย ความโดดเด่นของร้านนี้ คือ ความครบเครื่องในด้านของอุปกรณ์ศิลปะงานประดิษฐ์ รวมถึงสินค้าแปลกใหม่จากทุกมุมโลก นอกจากนี้ยังมีบริการในส่วนของการสลักชื่อ และ ปั๊มตัวอักษรหรือลวดลายเงิน ทองลงบนวัสดุหนัง โดยผู้เชี่ยวชาญ เพื่อให้ลูกค้ารู้สึกถึงความเป็น “เจ้าของ” และ “จับจอง” ได้

รวมถึงจุดนัดพบแห่งใหม่ ที่จะมาตอบโจกย์ไลฟ์สไตล์คนเมืองอย่าง “สามย่าน โค-ออฟ” โค เลิร์นนิ่ง สเปซ รูปแบบใหม่ ที่สามารถเข้าใช้บริการฟรีตลอด 24 ชม. มีสิ่งอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้มาใช้งานได้หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ส่วนกลาง ห้องประชุม ห้องจัดกิจกรรมต่าง ๆ มีจำนวนที่นั่งรวมกันมากถึง 500 ที่นั่ง ปลั๊กไฟ และสัญญาณ Wi-Fi รวมไปถึงระบบรักษาความปลอดภัยของผู้ใช้งาน

สามย่านมิตรทาวน์ฮอลล์ ฮอลล์อเนกประสงค์ ขนาด 5,000 ตารางเมตร รองรับผู้ใช้บริการรวม 3,000 คน บนชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์ โดยจับมือบริษัท เอ็น.ซี.ซี. แมนเนจเม้นท์ แอนด์ ดิเวลลอปเม้นท์ จำกัด ผู้นำในอุตสาหกรรมไมซ์ ร่วมเป็นที่ปรึกษาใน การพัฒนาและบริหารพื้นที่

ในโอกาสเปิดศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์ จึงได้สรรสร้างกิจกรรมน่าสนใจต่าง ๆ ภายใต้ชื่องาน “Good Old Day Happy Mitr all day” โดยมีศิลปิน นักร้อง ดาราชื่อดัง มาร่วมบอกเล่าเรื่องราวความทรงจำและประสบการณ์ประทับใจกับสามย่าน

พร้อมสนุกกับมินิคอนเสิร์ต และกิจกรรม Fan Meet ตลอดทั้ง 3 วัน ระหว่างวันที่ 20 – 22 กันยายนนี้ ณ บริเวณลานกิจกรรม ชั้น G ศูนย์การค้าสามย่านมิตรทาวน์

สามย่านมิตรทาวน์
รูปภาพจาก ฐานเศรษฐกิจ

สำหรับโครงการสามย่านมิตรทาวน์อยู่บนทำเลหัวมุมถนนพญาไท-พระราม 4 เนื้อที่กว่า 14 ไร่ พื้นที่ใช้สอยรวม 222,000 ตารางเมตร แบ่งเป็นโซนที่อยู่อาศัย โซนอาคารสำนักงาน และโซนรีเทลหรือ Urban Life Library สูง 6 ชั้น พื้นที่ให้เช่ารวม 36,000 ตารางเมตร

พัฒนาจากแนวคิดเรื่อง “การเรียนรู้ จะเกิดขึ้นได้ ถ้าทุกอย่างถูกสร้างขึ้นอย่างเป็นมิตร” โดยออกแบบให้พื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ของผู้ใช้งาน และ เป็นมิตรกับผู้ใช้งาน ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Urban Life Library” หรือ “คลังแห่งอาหารและการเรียนรู้” รีเมคตำนานสามย่านบทใหม่ ถือเป็นหนึ่งในไฮไลต์ที่จะเติมเต็ม Urban Life Library ของทุก ๆ คน

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก thansettakij

รถไฟความเร็วสูงเจาะปม รถไฟความเร็วสูง เพราะอะไรรัฐถึงเคลียร์กับกลุ่มซีพี ไม่ลงตัวสักที

 

มอเตอร์เวย์บางใหญ่

เพราะอะไร มอเตอร์เวย์บางใหญ่-กาญจนบุรี ถึงสร้างช้ากว่าแผน 2 ปี

 

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก