ปลูกผักสวนครัว ในรั้วบ้านหลังน้อย

หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมีครอบครัวเล็กๆ น่ารัก แล้วกำลังมองหาบ้านที่ใกล้ชิดธรรมชาติ มีพื้นที่สำหรับการเรียนรู้ให้แก่ลูกๆ เพื่อปลูกฝังให้พวกเขาได้รู้จักวิถีชีวิตที่เรียบง่าย ลองมาดูไอเดียแต่งบ้านหลังนี้กันดูค่ะ

บ้านที่เราพามาดูในวันนี้เป็นบ้านชั้นเดียวขนาดกะทัดรัด ซึ่งถูกสร้างไว้ในพื้นที่ท่ามกลางแปลงผักสวนครัวแห่งหนึ่ง ในประเทศเดนมาร์ก เจ้าของบ้านเป็นสถาปนิก และมีลูกน้อยถึงสองคน ซึ่งอยากให้ลูกๆ ของเขาใกล้ชิดกับธรรมชาติ และมีชีวิตเรียบง่าย

ลักษณะบ้านเป็นรูปกล่องสี่เหลี่ยม มีพื้นที่ใช้สอยเพียงแค่ 22 ตารางเมตร แต่ได้รับการออกแบบให้สามารถใช้พื้นที่ทุกตารางนิ้วได้อย่างคุ้มค่าภายนอกโดดเด่นด้วยระแนงไม้ที่ยื่นออกมาด้านนอก ซึ่งส่วนนี้ถูกใช้เป็นส่วนของระเบียงบ้าน มีซิงค์เอนกประสงค์ที่เชื่อมต่อมาจากห้องครัวด้านในภายในห้องครัวตกแต่งด้วยสีขาวสะอาดตา มีการบิลท์อินตู้แขวนสีขาวเพื่อเพิ่มพื้นที่เก็บของ โต๊ะรับประทานอาหารเป็นไม้สีเข้มตัดกับสีห้องครัว เพิ่มความสดใสด้วยเก้าอี้สีเขียวและสีเหลือง


ห้องนอนของลูกทั้งสองคน มีเตียงสองชั้นที่ถูกออกแบบไว้อย่างน่ารัก มีช่องเก็บของด้านล่าง มีการกั้นเพื่อกันการนอนตกเตียงด้วยดีไซน์กิ่งไม้ แถมยังให้ความรู้สึกเป็นส่วนตัวของแต่ละคนอีกด้วย

ห้องน้ำเป็นสไตล์มินิมอล เรียบง่าย ใช้สีขาวและสีของวัสดุไม้เป็นหลัก ด้านนอกเป็นแปลงผักสวนครัวที่ตั้งใจให้ลูกๆ ได้เรียนรู้การปลูกผัก และรักธรรมชาติไปพร้อมๆ กัน

ที่มา : livinginashoebox