6 ไอเดีย “จัดตู้เสื้อผ้า” หน้าฝน

วันนี้เรานำเคล็ดลับแต่งบ้าน ในวันฝนตกที่ออกจากบ้านไปไหนมไม่ได้มาฝากกันอีกแล้วค่ะ อยู่บ้านเฉยๆก็เบื่อ แต่งบ้านให้สวยเริ่ดกันดีกว่า เคล็ดลับที่นำมาฝากกันในวันนี้ คือ การจัดตู้เสื้อผ้า ค่ะ ต่อให้บ้านสวยแค่ไหน แต่ข้าวของไม่เรียบร้อย ก็ดูไม่น่าอยู่จริงไหมค่ะ ไอเดียที่เรานำมาฝากวันนี้ จะทำให้บ้านคุณเรียบร้อย และสวยด้วยการจัดเก็บข้าวของ และไอเท็มที่ใช้จัดของ!

ตู้เสื้อบ้านที่บ้านคุณเป็นแบบนี้รึเปล่าค่ะ? ถ้าใช่ล่ะก็..ไม่ดีแน่ๆ มาใช้เวลาว่างที่ติดฝนอยู่บ้านจัดการให้สวยวิ้งด้วยเคล็ดลับเหล่านี้กันดีกว่าค่ะ

1. แบ่งพื้นที่จัดวางเสื้อผ้าออกเป็นส่วนๆ เรียงตามความยาวของเสื้อผ้า ลักษณะของเสื้อผ้า ทำให้ดูเป็นสัดเป็นส่วน จะจัดเก็บอะไรครั้งต่อไปก็ง่าย

2. วิธี1 พื้นที่ 1 ไอเท็ม ของอย่างเดียวกัน รวมไว้ที่ใดที่หนึ่งที่เดียว ดูเป็นระเบียบ และหาง่าย ของไม่สะเปะสะปะด้วย

ยิ่งถ้าใช้กล่องอะคริลิคใสมาช่วยในการวางเรียงก็จะยิ่งดีค่ะ ดูสวยงาม เป็นระเบียบ จะหยิบเปลี่ยนที่ก็ง่าย

ในลิ้นชักก็เหมือนกันค่ะ แบ่งเป็นสัดเป็นส่วน แล้วค่อยเรียงของ และแทนที่จะแบ่งเป็นล็อกๆธรรมดา ลองทำเป็นล็อกเฉียงๆแบบนี้ก็ดูน่าสนุกนะคะ

3. ประตูตู้เสื้อผ้าอย่างปล่อยให้ว่าง เอาของมาจัดวางก็เข้าที

นำของที่อยากให้หยิบใช้ง่ายๆมาจัดวางที่พื้นที่ด้านหลังของประตูตู้เสื้อผ้าแบบนี้ก็เก๋ค่ะ เหมาะกับคนที่ยุ่งมากในช่วงเช้าด้วย ลองใช้เวลาอื่นที่ว่าง จัดไอเท็มที่จะนำมาใส่ในหนึ่งอาทิตย์ข้างหน้ามาจัดไว้ที่นี่ ตอนเช้าก็ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาของ ไม่ไปทำงานสายแน่นอน!

พูดถึงห้องนอน กระจกเป็นของที่ขาดไม่ได้ใช่ไหมค่ะ แต่กระจกยาวๆ ถ้าวางไว้ธรรมดาก็เกะกะ แถมเสี่ยงว่าจะแตกด้วย เอามาติดไว้กับประตูตู้เสื้อผ้าแบบนี้ดีไหมค่ะ ใส่เสื้อปุ๊บ เช็คได้ปั๊บเลย

4. ไม้แขวนเสื้อสุดครีเอท

เพิ่มพื้นที่ง่ายๆด้วยการซอยไม้แขวนเสื้อออกมาอีกแบบนี้ ก็ทำให้จัดเก็บสบายค่ะ

เอามาแขวนเรียงชุดชั้นในแบบนี้ ชุดชั้นในไม่เสียทรง ดูแล้วก็เพลินด้วยค่ะ ใครที่ชอบสะสมชุดชั้นในสวยๆ ลองเอามาทำแบบนี้ไหมค่ะ โชว์ซะเลย!

5. ตู้เสื้อผ้าไม่ต้อง!

แทนที่จะตั้งตู้เสื้อผ้า ทำราวเสื้อบิวท์อินกับตัวห้อง แล้วแขวนโชว์ซะเลย ให้บรรยากาศเหมือนอยู่ในร้านเสื้อผ้าสวยๆเลยล่ะค่ะ

6. เครื่องประดับ

นำเครื่องประดับมาวางเรียงให้เรียบร้อย ในที่ที่มองเห็นง่าย หยิบใช้สะดวก

เห็นไหมค่ะว่า การจัดของในบ้านให้สวย เสริมให้บ้านดูสวยขึ้นอีกมาก ยิ่งตู้เสื้อผ้าด้วยแล้ว เป็นสิ่งที่เราต้องใช้อยู่ทุกวี่ทุกวัน ลองหาเวลาว่างๆจัดเก็บให้สวยกิ๊งกันเถอะค่ะ

ที่มา: locari