3 ทำเลปลอดภัยจาก “น้ำท่วม” ย่านฝั่งธนฯ….!

เมื่อคืนฝนตกหนักเชียวค่ะ แถวคอนโดเลยน้ำท่วมไปตามระเบียบตั้งแต่ปากซอยยันท้ายซอย นี่ล่ะน้าาา ตอนซื้อไม่ได้ดูให้รอบคอบ …. เอาล่ะค่ะในเมื่อออกไปไหนไม่ได้แล้ว Dot Property ก็ขออนุญาตนำสาระดีดีมีประโยชน์มาฝากกัน วันนี้ว่ากันด้วยเรื่อง 3 ทำเลทองย่านฝั่งธนฯ ที่ปลอดภัยจากน้ำท่วม….รับประกันด้วยสภาพที่แห้งสนิทเป็นตอนเหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่ปี 2554 ค่ะ

อย่างที่ทราบกันดีว่ากรุงเทพมหานครนั้น แบ่งออกเป็น 2 ฝั่งด้วยกัน คือ ฝั่งพระนคร ที่ประกอบไปด้วยย่านธุรกิจและตึกสูงมากมาย และ ฝั่งธนบุรี หรือ ฝั่งธนฯ พอพูดถึงฝั่งธนฯหลายๆคนก็มักนึกถึงย่านชุมชนเก่า ความเจริญก้าวหน้าไม่เท่ากับฝั่งพระนคร …. จะบอกว่าความคิดนี้เอาท์แล้วนะคะ เพราะด้วยอัตราการขยายตัวของเมือง ทำให้ฝั่งธนฯในวันนี้ก้าวไปไกลมาก นอกจากข้อดีเรื่องของบรรยากาศความเป็นชุมชนเก่า เหมาะกับการอยู่อาศัยแล้ว ข้อดีอีกอย่างคือ (ในบางย่าน) น้ำไม่ท่วมด้วยแหละ

1. สุขสวัสดิ์

ย่านพักอาศัยและโรงงานอุตสาหกรรมอีกสารพัดแห่ง มีทั้งห้างสรรพสินค้า โรงเรียน โรงพยาบาลพร้อม เดินทางสะดวกเพราะมีทั้งรถเมล์ และรถตู้ให้ใช้บริการ หรือถ้าใครรีบแถวนี้เขาก็มีทางด่วนไว้ให้บริการค่ะ เดินทางเข้าเมืองไม่ลำบากชัวร์ ในอนาคตเมื่อรถไฟฟ้าสายสีม่วงเปิดให้บริการคงสะดวกกกว่านี้แน่ค่ะ แถมราคาคอนโดในละแวกนี้ยังไม่แพงเกินไปและมีให้เลือกมากมาย เช่น ISSI Condo สุขสวัสดิ์ , ลุมพินีเพลส สุขสวัสดิ์ ฯลฯ

2. ประชาอุทิศ – ทุ่งครุ

ย่านที่อยู่อาศัย บรรยากาศคึกคัก มีทั้งสถานที่สำคัญทางศาสนาทั้งพุทธและอิสลาม สวนสาธารณะขนาดใหญ่ โรงเรียนและมหาวิทยาลัยชั้นนำ ราคาที่อยู่อาศัยอยู่ในระดับที่จับต้องได้ไม่แพงเกินเอื้อมเริ่มที่ล้านต้นๆ เช่น คอนโดเดอะคิวบ์, เดอะไพรเวซี่ ฯลฯ

ส่วนเรื่องการคมนาคมก็ง่ายดายหายห่วง เพราะมีทั้งทางด่วนขั้นที่ 1 สายเฉลิมนคร และ ขั้นที่ 2 สายรามอินทราอาจณรงค์ หรือบนถนนปกติก็มีทั้งรถสองแถว รถเมล์ รถตู้ให้บริการ ยังมีปัญหาการจราจรติดขัดอยู่บ้างในช่วงเวลาเร่งด่วน เนื่องมาจากถนนแคบนั่นเอง

3. พุทธบูชา

ย่านที่อยู่อาศัยถัดจากประชาอุทิศ ละแวกนี้เรียกได้ว่าบ้านจัดสรรบูมมาก มีให้เลือกมากมายหลากหลายราคา ตั้งแต่ระดับปานกลางจนถึงไฮเอนด์ เช่น โครงการบ้านกลางเมือง, พฤกษาวิลล์ ฯลฯ

ส่วนการเดินทางไม่สะดวกไม่แพ้ 2 ย่านด้านบน เพราะมีทางลัดออกสู่เส้นพระราม 2 ได้อย่างสบายๆ เลยค่ะ