ไอเดียแต่งคอนโดฯชายเศร้า..ห้องเช่าชายโสดขนาด 30 ตร.ม.

แหม่! อยู่คอนโดฯคนเดียวว่าเหงาแล้ว…แถมยังโสดนี่ยิ่งเหงากว่า!! … แต่อย่าเศร้าไปเลยเธอ ให้ Home Idea by Dot Property ช่วยแก้เหงาดีกว่า….ด้วยการพาไปดูไอเดียการแต่งคอนโดฯ ขนาด 30 ตร.ม. ให้น่าอยู่ ดูสดใส และมีชีวิตชีวา บอกเลยค่ะว่าถึงจะโสดแต่อยู่แล้วมีความสุขแน่นอน… เริ่ม!

ตัวอย่างคอนโดฯที่เราจะพาไปดูกันในวันนี้ ได้รับการออกแบบโดย Felipe Campolina จาก Archviz เพื่อกลุ่มเป้าหมายชายโสดผู้มีไลฟ์สไตล์ทันสมัยทั้งหลายนี่ล่ะค่ะ … การออกแบบจะเน้นไปที่การใช้พื้นที่อย่างคุ้มค่า และตกแต่งอย่างมีสไตล์

ภายในห้องเฟอร์นิเจอร์และของตกแต่งทั้งหลายถูกจัดวางอย่างลงตัว จุดด้อยของห้องคือมีเพียงหน้าต่างเล็กๆ เพียง 2 บาน ซึ่งทำให้ห้องดูคับแคบและอึดอัด ทีมออกแบบจึงใช้โทนสีอย่างสีกลาง (Neutral Colour) อันได้แก่ สีเบจ เทา ครีม ขาว มาใช้ในการตกแต่งเนื่องจากเป็นกลุ่มสีที่สามารถแมทซ์ได้กับทุกโทนสี สร้างบรรยากาศให้โปร่งสบาย และพื้นที่ดูกว้างกว่าความเป็นจริง
นอกจากนี้ยังมีการใช้ไม้เข้ามาร่วมในการตกแต่งด้วย เพื่อให้เกิดความรู้สึกอบอุ่น อ่อนโยน แต่ยังคงความเข้มแข็งเอาไว้ ….

มีครัวขนาดย่อมสำหรับประกอบอาหารง่ายๆ

ในส่วนของห้องนอน ไม่มีผนังหรือประตูกั้นเป็นสัดส่วนค่ะ เนื่องจากห้องมีขนาดเล็ก การกั้นห้องจะทำให้ยิ่งดูคับแคบมากยิ่งขึ้น…..แต่เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณอยากได้ความเป็นส่วนตัว…ก็แค่ปิดม่าน แบบนี้

ห้องน้ำ ก็ตกแต่งอย่างเรียบง่าย เหมาะสำหรับหนุ่มๆ แถมประหยัดพื้นที่ด้วยตู้อาบน้ำแบบเข้ามุม

สุดท้ายนี้ใจดีแถม floor plan ให้เช่นเคยค่ะ

แล้วกลับมาพบกับไอเดียเด็ดๆ สำหรับการแต่งบ้านได้ใหม่ในครั้งหน้า หรืออยากให้ Home Idea by Dot Property เอาไอเดียอะไรมาฝากเพิ่มเติมก็บอกกันเข้ามาได้นะคะ แล้วจะรีบไปหามาให้ทันที

ที่มา : home-designing