Terrarium มาจัดสวนในคอนโดฯให้ชุ่มฉ่ำรับหน้าฝนกันเถอะ!!

เป็นเทรนด์ใหม่ที่กำลังบูมมากๆเลยกับการจัดสวนขนาดย่อส่วนในขวดแก้ว (Terrarium) เพราะนอกจากจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนเมืองผู้ห่างไกลจากธรรมชาติทั้งปวงแล้วเนี่ย ยังสามารถทำเป็นงานอดิเรกแก้เบื่อได้อีกด้วยนะตัวเอง แถมใช้พื้นที่จิ๋วเดียวเอง เหมาะไปอีกสำหรับผู้ที่อาศัยในคอนโดฯหรือหอพักที่มีพื้นที่จำกัด ยิ่งหน้าฝนแบบนี้นะ สดชื่นไปอี๊กกก และแน่นอนว่า Home Idea by Dot Property พลาดไม่ได้ ต้องหาไอเดียมาฝากเพื่อนๆอยู่แล้วล่ะ …..

Terrarium เป็นการจัดเอาระบบนิเวศน์มาบรรจุลงในภาชนะที่มีพื้นที่จำกัด โดยจะมีทั้งระบบปิดและเปิดค่ะ ข้อดีข้อเสียก็แตกต่างกันไปเนาะ สวนแบบปิดเหมาะสำหรับคนไม่ค่อยมีเวลาดูแลรดน้ำเท่าไหร่ โดยเจ้าต้นไม้ในขวดจะยังชีพโดยการนำความชื้นในขวดกลับมาใช้ใหม่ ส่วนระบบเปิดนั้นแม้ว่าต้องให้การดูแลเอาใจใส่มากกว่าระบบปิด แต่แน่นอนว่ามันดูสวยและมีมิติกว่าแน่นอน

แต่สวนที่ว่าเนี่ย ไม่จำเป็นต้องอยู่ในขวดเสมอไปนะคะ เป็นภาชนะอะไรก็ได้ …. ไปดูไอเดียการจัดสวนจิ๋วแบบเปิดที่เรานำมาฝากกันดีกว่า

พืชที่นิยมปลูกกันก็เช่น สับปะรดจิ๋ว ไอวี่ กระบองเพชรจิ๋ว ยูโฟเบียร์ เฟิร์นสวยๆ

ปลูกใส่ในโหลก็ได้นะเธอ

หรือ แก้วใบใหญ่หน่อยก็ได้นะ

เวลารดน้ำใช้ Foggy หรือกระบอกฉีดน้ำแบบที่ใช้ตอนรีดผ้าน่ะแหละ ฉีดๆให้ชุ่มหน่อยก็พอนะ ไม่ต้องขนาดเทเป็นขันโนะ -..-‘

หรือใครไม่ชอบปลูกในดิน เปลี่ยนเป็นพืชน้ำก็ใช้ได้เหมือนกัน แล้วแต่ความชอบส่วนบุคคลเลยจ้า

ห้องใครไม่มีที่วางแล้ว … นำไปแขวนแบบนี้ก็สวยดีเหมือนกันน้า

ข้อควรระวังคือ ต้องหมั่นสังเกตว่าถ้าเกิดมีต้นไม้เน่าหรือมีเชื้อราล่ะก็ รีบย้ายออกด่วนเลยนะ มิฉะนั้นพังยกขวดแน่ๆ อีกอย่างคือควรวางไว้ในที่ที่มีแสงสว่างพอประมาณนะคะ ไม่ควรให้อยู่กลางแดดที่จัดจนเกินไป …. สงสารนางเนาะ

เชื่อว่าหลายคนคงคงเริ่มคันไม้คันมือกันแล้วใช่มะ …. วันหยุดนี้เริ่มเลยเนาะ!!! และอย่าลืมเอามาอวดบ้างนะพวกเธอ ….

ที่มา : home-designing