ตอบโจทย์ City life ห้อง 13 ตารางเมตร อยู่ได้จริงไม่อิงนิยาย


เพราะคนเมืองอย่างเราๆต้องการความสะดวกในทุกๆจุด เริ่มตั้งแต่ตื่นไปจนเข้านอนอีกรอบ ดังนั้นการมีบ้านหลังใหญ่อาจตอบโจทย์แค่เพียงความสะดวกสบาย แล้วการดูแลรักษาล่ะ? งานยักษ์เลยนะทีนี้ …. ดังนั้น Home Idea by Dot Property จึงขอนำเสนอไอเดียแต่งคอนโดขนาดจิ๋วแต่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานมาให้พวกเธอได้ชมกัน …. งานนี้เหมาะแน่ๆกับคนขี้เกียจเก็บบ้าน …. (ทำไมรู้สึกเหมือนพูดถึงตัวเอง)

สิ่งที่ทำให้เราทึ่งไม่ใช่การออกแบบที่หรูหรา แต่เป็นความลงตัวง่ายๆในทุกๆการใช้สอยจนบางทีเราก็ลืมไปว่าห้องนี้พื้นที่มันแค่ 13 ตารางเมตรเองแก! #เห่นโหลวววววว

Szymon Hanczar ผู้ออกแบบกล่าวว่า “หลายๆคนอาจจะไม่ชอบเลข 13 เพราะทำให้เกิดโชคร้าย แต่สำหรับเขาห้อง 13 ตารางเมตรนี้มันเจ๋งมาก และตอบโจทย์ชีวิตคนเมืองที่วันๆมัวแต่ทำงาน เรียนหนังสือ หรือแฮงค์เอาท์ ได้เป็นอย่างดี”

ภายในห้องตกแต่งด้วยโทนสีสบายตาอย่าง Neutral Color
ช่วยสร้างบรรยากาศให้อบอุ่น เหมาะสำหรับการพักผ่อน

ด้านล่างใช้สำหรับเป็นโต๊ะทำงาน มีมุมครัวเล็กๆ สำหรับชงกาแฟเล็กๆแก้ง่วง…เพราะคนเมืองที่ชีวิตต้องเร่งรีบ นอนดึกตื่นเช้าทุกวันเนี่ย คงไม่มีเวลามาทำอาหารจริงจังคงแน่นอน

แต่ถ้าใครว่าบรรยากาศออกจะน่าเบื่อไปสักหน่อย …. มีเปลไว้ให้นอนเปลี่ยนบรรยากาศด้วยนะ
ห้องน้ำ แบบเรียบๆ
ส่วนที่นอนต้องใช้ความพยายามในการปีนป่ายหน่อยนะ ถือซะว่าออกกำลังกายก่อนนอนแล้วกันเนาะ…ฮึบ ฮึบ

ด้านล่างก็ทำเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของกระจุกกระจิก รวมไปถึง…เครื่องอบผ้าเชียวนะ

และสำหรับ Bike lover ผนังนั่นก็อย่าปล่อยให้ว่างนะ…. แขวนไปเลยจ้ะ

เผื่อใครสนใจเราก็มี floor plan มาให้ด้วยเช่นเคย

และนี่ก็เป็นการพิสูจน์ว่าขนาดพื้นที่ไม่ได้เป็นสาเหตุที่ทำให้บ้านเราไม่สวย แต่ที่บ้านเราไม่สวยนั่นก็เพราะเราไม่ลงมือดูแลมันต่างหาก…..ถ้าวันหยุดนี้ยังไม่มีแพลนไปทำอะไร มาจัดห้องใหม่กับเราดีกว่า 🙂

ที่มา : freshome.com