หน้าต่างแห่งอนาคต….แปลงร่างเป็นมุมชมวิวได้

นวัตกรรมใหม่ๆมีออกมาให้เห็นกันทุกวัน ไม่ว่าจะเป็นสิ่งประดิษฐ์ เครื่องมือสื่อสาร ยานพาหนะ โปรแกรมต่างๆ ไม่เว้นแม้แต่ “หน้าต่าง” … ฟังไม่ผิดหรอกค่ะ!! วันนี้ Home Idea by Dot Property จะพาไปชมนวัตกรรมของสิ่งประดิษฐ์ที่อยู่คู่บ้านเป็นเวลาช้านาน ที่เรียกว่า “หน้าต่าง” รับรองว่างานนี้จะต้องร้องว้าววว แล้วลืมเจ้าหน้าต่างแบนๆที่บ้านไปโดยสิ้นเชิง

เริ่มกันที่นวัตกรรมจากประเทศโปแลนด์ ที่รังสรรค์หน้าต่างสำหรับห้องใต้หลังคา ให้กลายร่างเป็นระเบียงชมวิวได้ด้วย เรียกได้ว่าฉีกกรอบหน้าต่างแบบเดิมๆที่เราเห็นกันจนชินตาไปเลยล่ะ

เพียงแค่ดันชิ้นส่วนด้านบนขึ้น และผลักชิ้นล่างลงแบบนี้

เห็นมั๊ยล่ะ ไม่เพียงแต่มองเห็นวิวข้างนอกได้ แต่คุณสามารถออกไปยืนรับลมได้ด้วย ….. เลิศจริงอะไรจริงนะงานนี้ !!

ต่อมาเป็นหน้าต่างแบบที่สอง ผลงานของสถาปนิกหนุ่มชาวอาร์เจนตินา ที่ได้แรงบันดาลใจมาจากปัญหาการชมวิวในที่อยู่อาศัยขนาดเล็ก …. อันนี้ถ้าใครอยู่หอพักหรือคอนโดแคบๆที่ไม่มีระเบียงน่าจะพอเข้าใจสถานการณ์ได้บ้างเนาะ ว่าเรื่องชมวิวเป็นเรื่องที่ห่างไกลความเป็นจริงมาก

สิ่งที่เขาออกแบบมาไม่เพียงแต่สามารถใช้เป็นจุดชมวิวในบ้านได้อย่างเดียวนะคะ จุดเด่นที่ทำให้ต้องตะลึงอีกอย่างคือ เจ้าหน้าต่างนี้สามารถปรับเป็นมุมชมวิวได้ถึง 3 แบบด้วยกัน

มีทั้งแบบกรุบกริบ เน้นวิวด้านล่างของตึก เช่น ท้องถนน หรือผู้คนที่เดินขวักไขว่ไปมา

แบบวิวมุมสูง หนุ่มสาวผู้รักธรรมชาติและสโลว์ไลฟ์น่าจะชอบ เพราะคุณสามารถใช้มันเป็นที่นอนชมดาวได้…. ถึงแม้ว่าว่าจะไม่ดีเท่าออกไปนอนบนดอย แต่ก็ช่วยเติมเต็มชีวิตในเมืองหลวงได้ดีทีเดียว

แบบมุมกว้าง ….. เท่านี้ก็เห็นวิวเกือบจะ 360 องศาแล้ว

หวังว่าไอเดียที่นำมาฝากกันวันนี้คงถูกใจกันไม่มากก็น้อยนะคะ 🙂 แล้วกลับมาพบกับไอเดียเจ๋งได้ใหม่กับ Home Idea by Dot Property ค่ะ

ที่มา : inhabitat.com, designboom.com