5 เรื่องควรรู้…สำหรับมือใหม่หัดแต่งบ้าน

แต่งบ้าน
แต่งบ้าน
แต่งบ้าน

การเดินทางยังต้องใช้แผนที่ดังนั้นการ แต่งบ้าน ที่ดีก็ต้องมีคู่มือใช่มั๊ยล่ะคะ …. วันนี้ Home Idea by Dot Property เลยมี 10 เรื่องน่ารู้สำหรับผู้ที่อยากลงมือแต่งบ้านด้วยตัวเองมาฝากกัน….ลองไปดูกันค่ะว่ามีคำแนะนำอะไรบ้าง

  1. อยากได้บ้านสีขาวที่มาพร้อมกับบรรยากาศอบอุ่น …..เข้าใจอารมณ์ใช่ป้ะเธ๊อออ คือสีขาวมีเป็นสิบเฉด แถมเราก็ไม่ใช่ผู้เชียวชาญอีกต่างหาก สีนั้นเข้มไป สีนั้นอ่อนไป ขาวนั้นสว่างไปหน่อย ขาวนี้ดูหมองๆ ดีไม่ดีเลือกผิดเฉดมาก็จะอารมณ์เสียไปอีก ทางลัดง่ายๆ คือ สีขาวงาช้าง Ivory White เบอร์ 925 ของ Benjamin Moore เวิร์คจริงๆคุณ ลองเปิดเทียบตอนเลือกเฉดสีนะจ๊ะ ช่วยได้มากทีเดียว
  2. เลือกโซฟาแบบไหนดี ….. เพราะในร้านขายเฟอร์นิเจอร์นั้นมีโซฟาให้เลือกเกือบร้อยแบบ ถ้าไม่เป๊ะจริงๆ หรือดวงดีสุดๆอาจเลือกพลาดได้เช่นกัน แต่รู้หรือไมว่ามีโซฟาอยู่ 2 สไตล์ ที่สามารถเข้าได้กับบ้านเกือบทุกหลัง นั้นก็คือแบบSquare-arm tuxedo
    แต่งบ้าน 01
    ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 01

    และ แบบ Charles of London

    แต่งบ้าน 02
    ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 02

ถ้าอยากเพลย์เซฟ ไอเดียนี้ก็ไม่เลวนะ

  1. ตำแหน่งของผ้าม่าน …. ซึ่งหลายคนมองข้ามไปเรียบร้อยแล้วววว เฮ้! ตำแหน่งของผ้าม่านที่เหมาะสมคือห่างลงมาจากเพดานประมาณ 2 นิ้ว นี่จะช่วยทำให้ห้องดูสูงโปร่ง รวมทั้งชายผ้าม่านควรอยู่ห่างจะพื้นประมาณ 1 นิ้ว เพราะมิเช่นนั้นแล้วนางอาจกลายสภาพเป็นที่ดักฝุ่นไปโดยปริยาย

    แต่งบ้าน 03
    ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 03

  2. กฏ 60-30-10 …. อันนี้ไม่ใช่สัดส่วนไปประกวดนางงามนะเธอจ๋า แต่คือทริคเล็กๆสำหรับการคุมโทนสีห้องต่างหาก โดยการใช้สีหลักหรือสีทีค่อนข้างเข้ม 60% บริเวณที่มีพื้นที่ผิวกว้างๆ เช่น ผนังห้อง ตู้ ฯลฯ สีรอง 30% เพื่อเติมให้ห้องดูสดใส ดึงดูดความสนใจ และสีแซ่บๆ อีก 10% สำหรับของตกแต่งเล็กๆน้อยๆ

    แต่งบ้าน 04
    ของแต่งบ้าน,ของใช้ในบ้าน,ไอเดียแต่งบ้าน 04

  3. กฏ 80 : 20 สำหรับการมิกซ์แอนแมทช์สไตล์การแต่งบ้าน …. ตกแต่งโดยสไตล์หลัก 80 % และสไตล์อื่นๆที่คุณชอบอีก 20% แค่นี้ก็ไม่ดูครึ่งๆกลางๆแล้ว

ที่มา : decoratedlife.com, southernliving.com