“ถูกที่ ถูกเวลา” คีย์หลักของความสำเร็จของ “ประตูน้ำขอนแก่น” ที่จะก้าวสู่ AEC กับโครงการสวนน้ำ ไดโนพาร์ค

“ถูกที่ ถูกเวลา” คีย์ซัคเซสสั้นๆ ของ เกรียงศักดิ์ ประตูน้ำขอนแก่น CEO หนุ่มวัย 31 บริษัท ประตูน้ำขอนแก่น  หัวหอกสำคัญทายาทของ  ชวลิต-จิราภรณ์ ประตูน้ำขอนแก่น ซึ่งหากเล่าย้อนหลังไปนั้น ประตูน้ำขอนแก่น ไม่ใช่นำสกุลเดิม แต่ ถูกเปลี่ยนจาก “ทวีจักษ์”  ซึ่งเป็นนามสกุลเดิมได้ไม่นานนี้ เพื่อ โชว์ความเป็นแบรนด์ที่ภาคภูมิใจ ที่ทางครอบครัวนี้ได้ปั้นมาเมื่อ 7 ปีก่อน

“ประตูน้ำขอนแก่น” คือ อาณาจักรค้าส่งที่ใหญ่ในภาคอิสาน ที่กำลังรุกคืบเข้าสู่วงการอสังหาอย่างภาคภูมิ โดย มีทั้งศูนย์ค้าส่ง โรงแรม และ สวนน้ำ ที่เป็นโครงการใหญ่มูลค่าสูงมากกว่า 2 พันล้าน ใครจะคาดคิดว่า “ประตูน้ำขอนแก่น” จะก้าวมายืนแถวหน้าของผู้ประกอบการอสังหาฯในภาคอิสานอย่างรวดเร็ว ทั้งๆที่เพิ่งเริ่มกิจการได้แค่ 7 ปี แต่มีรายได้นับร้อยล้านบาท เรียกได้ว่า ขาใหญ่ในวงการมีหนาวกันบ้างล่ะ กับการกุมบังเหียนของ CEO หนุ่มอายุเพิ่งเลข 3 ต้นๆ “คิว-เกรียงศักดิ์ ประตูน้ำขอนแก่น” ได้เล่าให้แหล่งข่าวฟังว่า จุดกำเนิดของธุรกิจครอบครัวคือ ฝั่งคุณพ่อทำโรงสีข้าว มาตั้งแต่รุ่นคุณปู่ ฝั่งคุณแม่ทำจิวเวลรี่ เมื่อแต่งงานกัน จึงมาตั้งรกรากที่นี่เขาเกิดและโตที่ขอนแก่น และ จากการที่มีห้างสรรพสินค้ามาเปิดข้างๆโรงสี และ ฝุ่นควันของโรงสีนั้นทำความเดือดร้อนให้กับมิตรข้างเคียง เลยตัดสินใจปิดโรงสีและมองหาธุรกิจที่คิดว่าครอบครัวจะทำได้ โดยคุณพ่อมองเห็นช่องทางการค้าเพราะยุคนั้น ขอนแก่นเห่อเปิดท้ายขายของ เลยปิ๊งไอเดียว่าของเหล่านั้นมาจากไหนสุดท้ายพบว่ามักซื้อมาจาก ประตูน้ำกรุงเทพ และสืบต่อได้พบว่าโรงงานผลิตสินค้าที่ส่งประตูน้ำกรุงเทพนั้นส่วนใหญ่อยู่ในภาคอิสาน เลยลงความเห็นกันว่า เรายกประตูน้ำมาไว้อิสานดีไหม เปิดศูนย์ค้าส่งและยกประตูน้ำมาไว้ที่นี่ และอยากให้คนจดจำได้เลยใช้ชื่อว่า ประตูน้ำขอนแก่น

และความน่าทึ่งของแนวคิด CEO หนุ่มคนนี้คือ ความถูกที่ ถูกเวลา ที่ความต้องการนั้นมีอยู่แล้ว แต่ยังไม่มีใครตอบสนอง และ เมื่อเขาเริ่มมันขึ้นมา แค่โปรโมทเปิดจองยังไม่ทันได้สร้างแต่มีคนจองพื้นที่เต็มหมดโครงการภายในเวลา 30 นาที จากเริ่มต้นแค่ 200 ล๊อคบนพื้นที่ของโรงสีเก่า แต่ปัจจุบันขยายเฟสได้มากกว่า 2,000 ร้านค้าบนพื้นที่กว่า 200 ไร่  ซึ่งกลายเป็นอาณาจักรของการค้าส่ง เสื้อผ้า เครื่องประดับ เครื่องสำอางค์ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่ใหญ่สุดในอิสาน และด้วยความที่มีความคิดใหม่ๆ ธุรกิจเขาอขาจึงกลายเป็น โมเดลธุรกิจใหม่ เป็นจุดเริ่มต้นให้คนที่อยากค้าขาย มีงบน้อยแต่อยากมีร้านเป็นของตัวเอง ก็สามารถมาเลือกซื้อสินค้าราคาถูกจากโครงการของเขา เพราะมีทุกอย่างพร้อม ทั้งพื้นที่ ร้านค้าส่งยี่ปั๊ว ร้านค้าจากโรงงานผลิต และที่สำคัญ ราคาค่าเช่าในโครงการนั้นไม่แพง วิน วิน ทั้งเจ้าของและผู้เช่า  และ กำลังก่อสร้างสวนน้ำ “Dino aqua world” ที่ใช้งบประมาณไปถึง 2,000 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่ 30 ไร่ ลงเครื่องเล่นทางน้ำ ขนาดใหญ่ จากผู้ผลิตสวนน้ำระดับโลกสัญชาติตุรกี เพื่อเติมเต็มความครบวงจรให้กับ “ประตูน้ำขอนแก่น” ทั้งขยายตลาดรองรับลูกค้า AEC ในอนาคต โดยเตรียมเปิดให้บริการในวันสงกรานต์ปี 2558

นี่คือจุดเริ่มต้นที่เราอยากให้ทุกๆคนได้รู้จักกับ CEO หนุ่มคนนี้ หัวหอกของ ประตูน้ำขอนแก่น และแนวความคิดของเขา กับความสำเร็จ ที่บอกได้เลยว่า สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ใครได้หลายๆ คน ซึ่งวันนี้จะขอตัดตอนแค่น้ำจิ้มให้ได้รู้จักกันกับ  “คุณคิว-เกรียงศักดิ์ ประตูน้ำขอนแก่น” กับความก้าวหน้าในกลุ่มธุรกิจค้าส่ง และ อสังหาฯในภาคอิสาน วันพรุ่งนี้อยากให้ติดตามกันต่อในหน้าบล็อก ซึ่งจะลงรายละเอียดว่าทำไมจึงควรทำความรู้จักกับบุคคลผู้นี้ และ ทำไม เขาถึงเข้ามาอยู่ในข่าวของอสังหาฯได้ทั้งๆคนที่ไม่มีใครแทบรู้จักเขาเลย
ข่าวและบทความข้างต้นนี้จัดทำโดย ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท ดอท พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด หากท่านมีข้อสงสัยหรือต้องการส่งข่าวเกี่ยวกับแวดวงธุรกิจอสังหาริมทรัพย์เพื่อการประชาสัมพันธ์ สามารถติดต่อได้ที่ [email protected]