แห่ชมรถ ”ก9999” ใน โครงการชั่งหัวมัน ปปช.ถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

ถวายสักการะพระบรมศพ,พระบรมมหาราชวัง,รถในหลวง,โครงการชั่งหัวมัน
ถวายสักการะพระบรมศพ,พระบรมมหาราชวัง,รถในหลวง
ถวายสักการะพระบรมศพ,พระบรมมหาราชวัง,รถในหลวง,โครงการชั่งหัวมัน
ถวายสักการะพระบรมศพ,พระบรมมหาราชวัง,รถในหลวง

แห่ชื่นชม – นักท่องเที่ยวพากันชื่น ชมรถยนต์ราชพาหนะ ทะเบียน ก-9999 ที่มีพระนามพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เป็นผู้ครอบครอง ภายในโครงการชั่งหัวมัน อ.ท่ายาง จ.เพชรบุรี

ถวายสักการะพระบรมศพ,พระบรมมหาราชวัง,รถในหลวง,โครงการชั่งหัวมัน
ถวายสักการะพระบรมศพ,พระบรมมหาราชวัง,รถในหลวง

ประชาชนแห่ชมและถ่ายภาพรถ “ในหลวง รัชกาลที่ 9” ทะเบียน ก 9999 เชียงใหม่ ปัจจุบันจอดไว้ที่โครงการชั่งหัวมัน เพชรบุรี ขณะที่เหล่าพสกนิกรจากทั่วทุกสารทิศหลั่งไหลสู่พระบรมมหาราชวังไม่ขาดสาย กลุ่มผู้พิการทางสายตาเข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ บนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ปลาบปลื้มในพระมหากรุณา ธิคุณ ที่ทรงเป็นห่วงและช่วยเหลือผู้พิการ ด้านเจ้าหน้าที่ปรับระบบคิวใหม่ แจกบัตร ลาคิว สำหรับผู้มีเหตุจำเป็นเข้าห้องสุขา แล้วกลับมาเข้าคิวได้ตามเดิม

บำเพ็ญพระราชกุศลวันที่ 38

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 20 พ.ย. สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง ทรงบำเพ็ญพระราชกุศลสวดพระอภิธรรมพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ดำเนินมาเป็นวันที่ 38 ทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยหน้าพระบรมศพ ทรงกราบพระบรมศพ เบื้องหน้าพระบรมโกศ ทรงจุดธูปเทียนบูชาพระพุทธรูปประจำพระชนมวารที่หน้าพระแท่นนพปฎลมหาเศวต ฉัตร จากนั้นถวายภัตตาหารเช้าแด่พระพิธีธรรม 8 รูป จากวัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร และวัดจักรวรรดิราชาวาสวรมหาวิหาร ที่สวดพระอภิธรรมมาตั้งแต่ค่ำวันที่ 19 พ.ย.

ต่อมาเวลา 11.00 น. พล.ท.ม.จ.เฉลิมศึก ยุคล ทรงเป็นประธานถวายภัตตาหารเพลแด่พระพิธีธรรมจากวัดประยุรวงศาวาสวรวิหาร และวัดราชสิทธารามราชวรวิหาร โดยมี ม.ร.ว.ศุภดิศ ดิศกุล, ม.ร.ว.พงษ์สวัสดิ์ สวัสดิวัตน์ และม.ล.เทพฉัตร สวัสดิวัตน์ ร่วมในพระราชพิธีด้วย

มากันมาก-ยืดเวลาปิดสักการะ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำนักพระราชวังสรุปยอดรวมประชาชนที่เดินทางมากราบถวาย สักการะพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง เมื่อวันที่ 19 พ.ย. ภายหลังปิดให้เข้าในเวลา 23.10 น. จากเดิมที่ปิดเวลา 21.00 น. เนื่องจากมีประชาชนต่อแถวรอเข้าสักการะที่บริเวณมณฑลพิธีสนามหลวงเป็นจำนวนมาก มีจำนวนทั้งสิ้น 40,737 คน รวม 22 วัน 675,785 คน และประชาชนถวายเงินเพื่อร่วมบำเพ็ญพระราชกุศลเป็นเงิน 2,947,458.75 บาท รวม 22 วัน เป็นเงินทั้งสิ้น 48,109,596.50 บาท

ส่วนการเข้าเฝ้าฯ กราบถวายสักการะพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในวันที่ 20 พ.ย.นี้ เปิดเวลา 05.00 น. จากนั้นได้เปลี่ยนทางเข้าเป็นประตูมณีนพรัตน์ ถนนหน้าพระลาน ในเวลา 08.30 น. เพื่อเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าชมวัดพระศรีรัตนศาสดารามเข้าทางประตูวิเศษไชยศรี

ผู้พิการซาบซึ้งน้ำพระราชหฤทัย

นายอุดมโชค ชูรัตน์ อายุ 59 ปี ผู้ป่วยอัมพาตครึ่งตัว ครูโรงเรียนอาชีวพระมหาไถ่พัทยา ที่ร่วมเดินทางมากับคนพิการจากมูลนิธิพระมหาไถ่ เพื่อการพัฒนาคนพิการ จ.ชลบุรี กล่าวว่า มากัน 35 คน พระองค์ทรงมีน้ำพระราชหฤทัยช่วยเหลือทุกคนที่ต้องการความช่วยเหลือ โดยเฉพาะคนพิการ ที่พระองค์ทรงมีพระราชดำรัสตอนหนึ่งว่า งานช่วยเหลือคนพิการมีความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าผู้พิการไม่ได้อยากจะเป็นผู้พิการ และอยากช่วยเหลือตนเอง เราต้องช่วยเขาให้ช่วยเหลือตนเองได้ ตนก็ใช้ความรู้และความสามารถที่ตนมีไปช่วยเหลือคนอื่นตามพระราชดำรัสของพระองค์

?ผมดีใจมากที่ได้มาสักการะพระบรมศพ แม้จะรู้สึกเสียดายที่ไม่ได้ขึ้นไปสักการะพระบรมศพบนพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท แต่อย่างน้อยก็ได้รับการอำนวยความสะดวกให้เข้าไปกราบสักการะพระบรมฉายาลักษณ์ ด้านล่างพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ผมได้อธิษฐานขอให้พระองค์เสด็จสู่สวรรคาลัย จากนี้จะทำตามที่พระองค์พระราชทานคำสอนไว้ ผมเป็นครูก็จะทำหน้าที่ตรงนี้ให้ดีที่สุด? นายอุดมโชคกล่าว

แจกบัตรลาคิว-กรณีเข้าห้องสุขา

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อว่า ในวันนี้เป็นวันที่ 2 ที่กองอำนวยการร่วมรักษาความสงบเรียบร้อย (กอร.รส.) โดยรอบพระบรมมหาราชวัง นำบัตรลาคิวสำหรับประชาชนที่ต้องการออกไปทำธุระส่วนตัวนอกแถวมาให้ประชาชนใช้ โดยสามารถแจ้งกับเจ้าหน้าที่เพื่อติดต่อขอรับบัตรลาคิวชั่วคราวในกรณีมีเหตุจำเป็น เช่น เข้าห้องสุขา หากประชาชนไม่แจ้งกับเจ้าหน้าที่ที่ดูแลบริเวณจุดรับบัตรลาคิว จะไม่สามารถเข้าไปนั่งในเต็นท์บริการได้ ต้องเริ่มต่อคิวเข้าแถวใหม่อีกครั้ง

ส่วนบริเวณจุดคัดกรองทั้ง 8 จุดนั้น เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจยังคงตรวจค้นอาวุธ และสิ่งผิดกฎหมายของผู้ที่จะเดินทางเข้ามาภายในบริเวณท้องสนามหลวงอย่างเข้มงวด และให้ทุกคนแสดงบัตรประจำตัวประชาชนด้วย พร้อมทั้งคอยประชาสัมพันธ์ให้ประชาชนระมัดระวังสิ่งของมีค่าที่นำติดตัวมา เนื่องจากเกรงว่าจะมีมิจฉาชีพปะปนมากับประชาชน

ทั้งนี้ ในช่วงค่ำ ที่จุดคัดกรองตรงข้ามวัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์ ตำรวจจับกุมนายพุธ ชนะสงคราม อายุ 51 ปี พร้อมอาวุธปืนขนาด .380 และเครื่องกระสุนปืน ซุกซ่อนในกระเป๋าสะพายข้าง บรรจุอยู่ในกล่องใส่โทรศัพท์มือถือ ห่อหุ้มพลาสติกอย่างดี เพื่ออำพรางการถูกตรวจ ค้น เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ชนะสงคราม ดำเนินคดีตามกฎหมาย

“คนตาบอด”เข้ากราบสักการะ

เวลา 14.00 น. ผู้พิการทางสายตา 300 คน และจิตอาสา 100 คน จากสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอดกรุงเทพ ภายใต้การดำเนินงานของมูลนิธิช่วยคนตาบอดแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชินูปถัมภ์ เข้ากราบถวายสักการะพระบรมศพ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง โดยมี 3 นักแสดงสาว ประกอบด้วย ไอซ์-ปรีชญา พงษ์ธนานิก, นิวเคลียร์-หรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ และน้ำชา-ชีรณัฐ ยูสานนท์ ร่วมเป็นจิตอาสาจูงคนตาบอด

นายรัชตะ มงคล อุปนายกสมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนสอนคนตาบอดฯ กล่าวว่า โรงเรียนสอนคนตาบอดฯ ถือกำเนิดขึ้นมาด้วยแนวพระราชดำริของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ที่ทรงเห็นคุณค่าของผู้พิการทางสายตา ซึ่งมีศักยภาพในการเรียนหนังสือ มิใช่เพียงอยู่บ้านเฉยๆ เท่านั้น เพราะเมื่อพวกเขาเหล่านั้นสำเร็จการศึกษา ก็จะสามารถดูแลตัวเองและผู้อื่นได้เป็นอย่างดี พระองค์จึงมีพระราชดำริให้จอมพล ป.พิบูลสงคราม นายกรัฐมนตรีในขณะนั้น สร้างโรงเรียนคนตาบอดในกรุงเทพฯ ขึ้น

ขอขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก khaosod.co.th

อ่านหน้า 2

                                                                                                                                           

Dot Property เว็บไซต์อสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ ซื้อ-ขาย อย่างมืออาชีพ…

ท่านต้องการขายอสังหาริมทรัพย์อยู่หรือไม่ ลงประกาศขายกับ Dot Property ฟรี!!! ไม่มีค่าใช้จ่าย ลงประกาศง่าย ขายได้ไว
หรือหากท่านกำลังมองหา คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน เว็บไซต์ Dot Property มีให้ท่านเลือกมากกว่า 300,000 รายการ ได้ตรงตามความต้องการ ครอบคลุมทุกพื้นที่ในประเทศไทย