7 ไอเดียเปลี่ยนอารมณ์บ้านเป็นร้านกาแฟ

           ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหน หรือของตกแต่งแบบไหนดี ให้ลองสังเกตร้านกาแฟที่คุณชอบดูค่ะ ว่าเค้าใช้ของแบบไหน หรือตกแต่งแบบไหน เราชอบอะไร และไม่ชอบอะไร อย่างนี้ก็จะช่วยให้เราเลือกของถูก และได้บาลานซ์เข้าคู่กัน

           บรรยากาศเงียบสงบที่ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย แต่มีสไตล์ของร้านกาแฟบางร้าน บางทีเราก็อยากจะให้บ้านเราเป็นแบบนั้นบ้างใช่ไหมล่ะค่ะ วันนี้เราจะมาแนะนำไอเดียแปลงโฉมบ้านให้มีบรรยากาศแบบร้านกาแฟที่อบอุ่นกันค่ะ

1. เคาน์เตอร์ครัว


           จัดบาลานซ์ความแตกต่างของสีขาว กับสีน้ำตาลให้ดี จะทำให้บ้านดูเรียบง่าย น่าอยู่

2. ตกแต่งด้วยกระดานดำ


           หากระดานดำเล็กๆมาตกแต่งห้องครัว ใช้ชอล์กวาดรูปกาแฟ หรือเมนูของบ้านเราวันนี้ลงไป จะเขียนภาษาไทยหรือภาษาอังกฤษก็ทำให้ดูเหมือนว่าเราได้นั่งกินข้าวอยู่ในร้านกาแฟแล้วค่ะ

3. เรียงรายไปด้วยเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์


           แนะนำให้นำเก้าอี้เคาน์เตอร์บาร์สีสันสดใสมาวางเรียงรายกันที่เคาน์เตอร์ครัว เลือกสีให้เข้ากันสักหน่อยบรรยากาศก็จะดูสดใสขึ้น แล้วลองเปลี่ยนวอลเปเปอร์บ้านให้เป็นผนังอิฐ ตกแต่งด้วยกรอบรูปภาพโปสเตอร์สักหน่อย บ้านก็จะดูโมเดิร์นขึ้นเลยค่ะ

4. ของจุกจิกที่ทำจากวัสดุธรรมชาติ


           เพียงแค่วางต้นไม้สีเขียวๆไว้ตามจุดต่างๆของบ้าย ก็ทำให้บรรยากาศของบ้านดูสดใสขึ้น ปลูกต้นกระบองเพชรที่ฮิตๆกันอยู่ตอนนี้ก็ดีนะค่ะ ดูเก๋และไม่ต้องดูแลมากเท่าไหร่นัก นำมาวางคู่กับชั้นไม้เล็กๆ ตะกร้าหวายใบเล็กๆ หรือตัวตุ๊กตาน่ารักๆที่ทำจากไม้ก็จะดูเข้ากั๊นเข้ากัน ให้บรรยากาศอบอุ่นสบายๆ ดูธรรมชาติด้วยค่ะ

5. สไตล์สแกนดิเนเวีย


           เฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทน กับสีเขียวเป็นสีที่เข้าคู่กันได้อย่างลงตัวและทำให้ดูเก๋ขึ้นมาก แถมยังให้บรรยากาศสงบ และผ่อนคลายด้วยค่ะ หลักสำคัญก็คือ การนำของจุกจิกเล็กๆที่มีเฉดสีเดียวกันกับสีเขียวบนเฟอร์นิเจอร์สีเอิร์ธโทนมาตกแต่งค่ะ

6. จุดสำคัญ คือ สีของพื้น
           ถ้าเกิดว่าต้องเลือกสีพื้น แนะนำว่าควรเป็นสีน้ำตาล ยิ่งถ้าเลือกซื้อเฟอร์นิเจอร์เป็นสีโทนน้ำตาลด้วยก็ทำให้บ้านอบอวลไปด้วยบรรยากาศอบอุ่น ดูอยู่สบายได้ไม่ยากเลยค่ะ

7. ห้องนั่งเล่นสไตล์ร้านกาแฟ


           ลองเอาโซฟาสีน้ำเงินตั้งไว้กลางห้องนั่งเล่นก็จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นห้องนั่งเล่นสไตล์ร้านกาแฟ นอกจากนั้น ถ้าตกแต่งด้วยหมอนอิง หรือ แขวนผ้าม่านลวดลายที่ชอบ ไม่ว่าจะเวลาแบบไหน ก็ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย น่านั่งเล่น

เคล็ดลับ
           ถ้าไม่รู้ว่าจะเลือกเฟอร์นิเจอร์แบบไหน หรือของตกแต่งแบบไหนดี ให้ลองสังเกตร้านกาแฟที่คุณชอบดูค่ะ ว่าเค้าใช้ของแบบไหน หรือตกแต่งแบบไหน เราชอบอะไร และไม่ชอบอะไร อย่างนี้ก็จะช่วยให้เราเลือกของถูก และได้บาลานซ์เข้าคู่กันได้ไม่ยากค่ะ

ที่มา: iemo.jp