ทริค”เลือกบ้าน” ตามหลัก ”ฮวงจุ้ย”ง่ายๆ ใครๆก็ทำได้


เพราะบ้านแต่ละหลังราคาไม่ใช่ถูกๆกันเลยทีเดียว เพราะฉะนั้นเราจึงต้องพิจารณากันนานหน่อย ทั้งเรื่องราคา ทำเล ขนาด สิ่งอำนวยความสะดวก และอีกสิ่งหนึ่งที่มือใหม่หัดซื้อบ้านไม่ควรมองข้ามไปคือ ฮวงจุ้ย เนื่องจากฮวงจุ้ยนั้นเป็นการจัดที่อยู่อาศัยให้สัมพันธ์กับพลังธาตุต่างๆรอบบ้าน เพื่อให้คนในบ้านอยู่แล้วพบเจอแต่สิ่งดี มีแต่ความสุขกายสบายใจ และวันนี้ Home Idea by Dot Property ก็มีหลักฮวงจุ้ยง่ายๆ ที่สามารถนำไปใช้ประกอบการตัดสินใจซื้อบ้านมาฝากกันค่ะ

1. สวนหน้าบ้าน
           ต้นไม้นอกจากจะช่วยสร้างอากาศที่บริสุทธิ์ให้กับคนในบ้านแล้ว ฮวงจุ้ยเชื่อว่าการมีต้นไม้ในบริเวณบ้านจะช่วยนำพลังชี่ (พลังจักรวาล อันเป็นพลังหลักของบ้านที่เกี่ยวโยงกับการใช้ชีวิตของคนในบ้าน) ที่ดีเข้ามาในบ้าน และยิ่งมีดอกไม้สีสันสดใสร่วมด้วยก็จะยิ่งเพิ่มพลังดีที่ดีให้กับบ้านของคุณด้วยค่ะ


2. ส่วนต่างๆ ภายในบ้าน

  • ห้องน้ำ : ไม่ควรอยู่กลางบ้าน ประตูบ้าน หรือบริเวณทางเข้า-ออก ควรอยู่ในมุมของบ้านหรือด้านนอกตัวบ้าน เนื่องจากเวลาที่พลังชี่ไหลเข้ามาในบ้าน หากมาปะทะกับห้องน้ำทันทีพลังชี่ที่บริสุทธิ์ก็จะไหลออกจากบ้านไปอย่างรวดเร็ว ทำให้อับโชค นอกจากนี้ห้องน้ำยังเป็นที่สะสมของแบคทีเรียมากมาย ควรให้อยู่ในมุมที่แสงแดดส่องถึงเพื่อลดการอับชื้นของห้อง
  • ห้องนอน : ไม่ควรอยู่ทางทิศตะวันตกเพราะเป็นด้านที่สะสมความร้อนมาทั้งวัน ทำให้นอนหลับไม่สบาย อึดอัด
  • ห้องครัว : ไม่ควรอยู่ใกล้ ห้องน้ำหรือห้องรับประทานอาหาร เพราะจะทำให้เกิดการเจ็บป่วยของคนในบ้าน

3. ที่ตั้ง
           ในกรณีที่เป็นทาวน์เฮาส์หรือทาวน์โฮมในโครงการ ควรเลือกบ้านบ้านที่อยู่บริเวณหัวมุม ถึงจะแพงหน่อยแต่ก็ได้เนื้อที่ส่วนตัวบริเวณข้างบ้านแถมมาด้วย แต่มุมที่ดีควรเป็นหลังมุมที่มีถนนซอย (ไม่ใช่ถนนใหญ่) ด้านซ้ายมือ เพราะพลังจะส่งให้ผู้อยู่อาศัยเจริญร่ำรวยยิ่งขึ้น หรือเลือกเป็นบ้าน ทาวเฮาส์ ที่หันหน้าเข้าหาแม่น้ำ หรือ ลำคลอง แต่มีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นแหล่งน้ำที่สะอาดนะคะ ผู้อยู่อาศัยจึงจะได้รับพลังที่ดี สำหรับที่ตั้งที่ควรหลีกเลี่ยงก็คือบริเวณสามแยกหรือทางสามแพร่ง ที่ตามหลักฮวงจุ้ยถือเป็นทำเลมรณะ นอกจากนั้นยังถือว่าเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุทางรถยนต์ที่อาจจะพุงชนบ้านคุณค่ะ

           พอจะทราบหลักคร่าวๆในการเลือกซื้อบ้านตามหลักฮวงจุ้ยง่ายๆกันแล้ว ก็อย่าลืมนำไปใช้กันดูนะคะ สำหรับครั้งต่อไป Home Idea by Dot Property จะมีเรื่องอะไรมาฝากกันอีก อย่าลืมติดตามกันนะคะ

ที่มา : homeguides.sfgate, pinterest