กรุงเทพฯ “ทำเล” อันดับ 8 ของเอเชียแปซิฟิก


           จากการสำรวจของซีบีอาร์อี ที่ปรึกษาด้านอสังหาริมทรัพย์ เรื่อง “Retail Hotspots in Asia Pacific 2014” พบว่า กรุงเทพมหานครอยู่ในลำดับที่ 8 ของทำเลยอดนิยมในการเปิดร้านค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกประจำปี 2557 โดยมีร้านค้าเปิดใหม่ในปีที่แล้วทั้งสิ้น 19 แบรนด์ด้วยกัน เพิ่มขึ้นจากปี 2556 ถึง 23%

           สำหรับกรุงเทพฯ ถือเป็นหนึ่งทำเลทองของการพัฒนาโครงการค้าปลีกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และคาดว่าในปี 2558 จะมีพื้นที่ค้าปลีกใหม่เพิ่มเข้าสู่ตลาดอีกราว 1 ล้านตารางเมตร จากการเปิดให้บริการของห้างค้าปลีกแห่งใหม่ในปีนี้  อาทิ เอ็มควอเทียร์, เซ็นทรัล เวสต์เกต และเซ็นทรัลเฟสติวัล อีสท์ วิลล์

           นอกจากนี้จำนวนนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติที่เดินทางมายังกรุงเทพฯที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะจากประเทศจีน ทำให้ซีบีอาร์อีคาดการณ์ว่าจะมีร้านค้าปลีกแบรนด์ใหม่ๆ เข้าสู่ตลาดในกรุงเทพฯเพิ่มขึ้นมากกว่าปี 2557 อีกด้วย สำหรับกลุ่มธุรกิจที่คาดว่าจะมีแบรนด์ใหม่เข้ามาในสัดส่วนที่เพิ่มขึ้น ได้แก่ ธุรกิจร้านกาแฟและร้านอาหาร ในขณะที่แบรนด์แฟชั่นระดับกลางยังคงขยายสาขาอย่างต่อเนื่อง

ที่มา : ฐานเศรษฐกิจ