ทำไม? กู้บ้านกับธนาคาร ยากจัง เพราะอะไร? เรามีคำตอบพร้อมวิธีให้ธนาคารปล่อยกู้ได้ง่ายขึ้น

กู้บ้านกับธนาคาร

สวัสดีค่ะ กลับมาเจอกันอีกแล้ว คราวนี้เราจะมาพูดกันถึงเรื่องทำไมกันถึง กู้บ้านกับธนาคาร กู้ไม่ผ่านสักที หรือบางท่านทำงานราชการก็ยังกู้ผ่านยากเลย นี้ไม่ต้องไปรวมบุคคลธรรมดาที่มีรายได้เงินเดือนไม่เยอะคงจะไม่มีทางมีบ้านได้เลยแน่ แต่ช้าก่อนค่ะใครหลายๆคนที่กำลังเป็นทุกข์อยู่นั้นเดี๋ยววันนี้เรามีแนวทางและวิธีที่จะมาช่วยให้ท่านสามารถกู้บ้านผ่านได้ไม่ยาก แต่ก็ที่เราจะไปตรงนั้นเราไปดูกันก่อนค่ะว่าเพราะอะไรทำไมกู้บ้านกับธนาคารจึงปลอยกู้ยากเพื่อไม่เป็นการเสียเวลาเราไปชมกันเลยค่ะ

กู้บ้านกับธนาคาร ยากเพราะอะไร?

โดยปกตินั้น ภาระหนี้ที่ธนาคารจะพิจารณาปลอยกู้นั้นจะอยู่ในระบบของสถาบันการเงิน โดยจะดูจากภาระ บัตรเครดิต, บัตรกดเงินสด, บ้าน, รถยนต์ นั่นก็หมายความว่าปัจจัยที่กล่าวมาทั้งหมดนั้นจะกำหนดการกู้ผ่านหรือไม่ผ่านของคุณค่ะ โดยเราจะยกตัวอย่างง่ายๆ ธนาคารส่วนใหญ่เข้าจะมีเกณฑ์ ในใจของเเต่ละธนาคารอยู่แล้วถ้าเราไม่เข้าเกณฑ์กับเข้าเขาจะ ไม่ปล่อยให้เสียเวลาไม่ว่าจะเป็นพวกเด็กจบใหม่ คนที่ไม่มีเครดิต ที่ทำงานไม่มั่นคง(บริษัทไม่ดัง) มีหนี้บัตรเครดิต ติดหนี้ กยศ. ยิ่งเงินเดือนเราไม่เยอะด้วยแล้วหรือรายได้อาจจะก้ำกึ่งกับจำนวนบ้านหรือพอจะผ่อนได้ธนาคารก็จะตัดเราไปทันที่โดยไม่ปล่อยกู้ยิ่งพวกคนประเภท ฟรีแลนซ์ มนุษย์ธุรกิจส่วนตัว  ถ้าไม่มีหลักฐานการเงินที่ชัดเจนนี้ ไม่มีทางปล่อยให้กู้อย่างแน่นอนค่ะ จากที่เรากล่าวมาทั้งหมดเป็นสาเหตุที่ธนาคารไม่ยอมปล่อยกู้ค่ะ

วิธีทำให้ธนาคารอนุมัติกู้บ้านง่ายขึ้น รับลองทำได้จริง ไม่ได้โม้…..

โดยสามารถทำเองได้ง่ายๆโดยเริ่มแรกเลยคือ

-เคลียร์ตัวเองก่อน ในกรณีที่ หากว่าติดหนี้อยู่มากมายก่ายกอง รับรองว่าคุณไม่สามารถผ่านด่าน “อนุมัติ” จากธนาคารอย่างแน่นอนค่ะ ดังนั้น คุณควรเคลียร์หนี้สินทั้งบัตรเครดิตหรือว่ารถยนต์ไปให้หมด !!

-เลือกธนาคารที่อัตราดอกเบี้ยต่ำแล้วปล่อยง่ายเรื่องของสถาบันการเงินที่ทำการกู้และอัตราดอกเบี้ยมีผลอย่างมากต่อเงินในกระเป๋าของเราค่ะ ดังนั้นจึงควรเลือกธนาคารที่เชื่อถือได้ และเช็คอัตราดอกเบี้ยของแต่ละธนาคารก่อนการกู้บ้านในแต่ละครั้งค่ะ

-หาหลักทรัพย์ค้ำประกันเพิ่ม กรณีที่อยากได้วงเงินเพิ่มมากกว่าที่ธนาคารอนุมัติ แนะนำว่าให้หาหลักทรัพย์ประเภทอสังหาฯอย่างอื่นมาค้ำประกันเพิ่ม เพื่อเพิ่มความน่าเชื่อถือและความเชื่อมั่นให้กับธนาคาร เมื่อนำอสังหาฯมาค้ำประกันเพิ่มแล้ว จะทำให้เราได้วงเงินเพิ่มจากเดิม 95% เป็น กว่า 100% เลยทีเดียว ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับความน่าสนใจของหลักทรัพย์ค้ำประกัน

-ตรวจเช็คบัญชี อย่าประมาทกับตัวเลขในสมุดบัญชีของคุณนะคะ เพราะการที่มีเงินในบัญชีเข้าออกอย่างสม่ำเสมอในทุกๆเดือนถือว่าเป็นเรื่องสำคัญต่อการประเมินอนุมัติเงินกู้จากธนาคารค่ะ ดังนั้นเมื่อเงินเดือนเข้าบัญชีในแต่ละเดือน จึงไม่ควรถอนออกมาทั้งหมด ควรจะมีเงินในบัญชีเพื่อให้เห็นการเคลื่อนไหวหมุนเวียนอย่างสม่ำเสมอ เป็นอย่างต่ำ 6 เดือน ถึง 1ปี

เตรียมเอกสารการขอกู้ยืมเงินให้พร้อมและครบก่อนไปยื่นทำเรื่องกู้เงินจากธนาคาร ควรจะศึกษาทั้งรายละเอียดและจัดเตรียมเอกสารให้พร้อมก่อนยื่นกู้ทุกครั้ง

-ทำบัตรเครดิต, บัตรเครดิต, ยื่นกู้อื่นๆ ถ้าหากคุณเป็นคนที่เคยกู้เงินกับธนาคารแล้วจ่ายเบี้ยเป็นประจำสม่ำเสมอ ถ้าหากว่าคุณมีบัตรเครดิตของธนาคารนั้นๆ หรือถ้าหากว่าคุณทำประกันชีวิตกับธนาคารนั้นๆมาก่อน ขอบอกเลยว่า การตอบรับอนุมัติการกู้เงินของคุณก็จะเป็นไปด้วยความราบรื่นมากขึ้น เนื่องจากเครดิตที่คุณมีจะทำให้ธนาคารไว้วางใจในความพร้อมของการผ่อนชำระเงินกู้ให้กับธนาคารได้ระดับหนึ่งนั่นเองค่ะ

– หาผู้กู้ร่วมสำหรับบ้านในฝันมูลค่า 5 ล้านบาท หากต้องการดาวน์น้อยผ่อนสบาย ก็ควรมีรายได้อย่างน้อย 70,000 บาทต่อเดือน แต่ถ้าเรามีรายได้ต่อเดือนเพียง 50,000 บาท และไม่มีเงินดาวน์เพิ่ม อีกวิธีหนึ่งที่ทำได้คือการกู้ร่วม ซึ่งสามารถหาผู้กู้ร่วมได้อีก 2 คน แต่ผู้กู้ร่วมจะต้องมีความสัมพันธ์ใกล้ชิด เช่น เป็นพ่อแม่ สามี ภรรยา พี่น้อง หรือลูก เพราะหากเป็นบุคคลอื่นแล้วจะไม่สามารถกู้ร่วมได้ หากเรามีรายได้เดือนละ 50,000 บาท และน้องมีรายได้ต่อเดือน 30,000 บาท ก็สามารถกู้ร่วมเพื่อซื้อบ้านในฝันได้ แต่ทั้งนี้ ทั้งตัวเราและน้องจะต้องไม่มีภาระผ่อนจ่ายใดๆ ไม่ว่าจะเป็นการผ่อนชำระค่ารถ หรือผ่อนชำระบัตรเครดิตต่างๆ เพราะจะทำให้ความสามารถในการชำระหนี้น้อยลงไป

-ดาวน์ก้อนใหญ่ พราะโดยปกติสถาบันการเงินมักให้เราดาวน์ประมาณ 20% ของมูลค่าบ้าน และจะปล่อยสินเชื่อให้เราประมาณ 80% ดังนั้น หากบ้านในฝันที่เราต้องการมีมูลค่า 5 ล้านบาท อย่างน้อยเราก็ต้องมีเงินดาวน์ไม่น้อยกว่า 1 ล้านบาท แต่นั่นก็ยังไม่เพียงพอ เพราะนอกจากเงินดาวน์ที่เราต้องมีแล้ว สถาบันการเงินยังพิจารณาความสามารถในการผ่อน หากกู้ 30 ปีก็ต้องผ่อนประมาณเดือนละ 28,000 บาท หรือต้องมีรายได้อย่างน้อย 70,000 บาทต่อเดือน ดังนั้น หากรายได้ต่อเดือนเรามีเพียง 50,000 บาท แต่เราต้องการบ้านมูลค่า 5 ล้านบาท ซึ่งเรามีความสามารถในการกู้เพียง 2.85 ล้านบาทเท่านั้น หนทางหนึ่งที่จะช่วยให้เรา กู้บ้าน ผ่านได้ นั่นคือการเพิ่มเงินดาวน์จาก 1 ล้าน เป็น 2.1 ล้านบาท ก็จะทำให้เราสามารถกู้ซื้อบ้านในฝันได้เช่นกัน

-ลดขนาดบ้านให้เล็กลง หากบ้านในฝันมูลค่า 5 ล้านบาท แต่ทำให้เราต้องหาทั้งเงินก้อนเพื่อดาวน์เพิ่มจำนวนมาก และต้องหาผู้กู้ร่วมเพิ่มอีกจึงจะได้บ้านในฝันตามต้องการ ซึ่งอาจให้ชีวิตลำบากขึ้น ดังนั้น อีกหนึ่งทางเลือกที่จะช่วยให้มีบ้านในฝันได้ นั่นคือการลดขนาดบ้านลง เช่นเหลือบ้านมูลค่า 3.5 ล้านบาท ก็จะทำให้เราเตรียมเงินดาวน์เพียง 700,000 บาท และกู้เพียง 2.8 ล้านบาท ก็จะทำให้ชีวิตเราสบายขึ้น ทั้งเงินดาวน์ที่น้อยลง เงินผ่อนที่สามารถผ่อนไหวด้วยตัวเองไม่ต้องกู้ร่วมกับใคร

เป็นยังไงกันบ้างค่ะถ้าหลายๆท่านทำตามและเตรียมตัวจากนั้นนำต่อยอดเอาโดยการปรึกษาเพื่อขยายความกับธนาคารหรือสถาบันทางการเงินที่คุณยื่นกู้เพื่อความชัดเจนและต่อรองได้เป็นกรณีๆไปค่ะ รับลองเลยค่ะว่าบ้านในฝันของเรานั้นจะไม่ไกลเกินเอื้อมอย่างแน่นอนค่ะ แล้วพบกันใหม่ครั้งหน้าค่ะ

ลงประกาศฟรี !!! ไม่มีค่าใช้จ่ายลงประกาศเลย คลิ๊ก …

ขายคอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดิน กับ Dot Property ขายง่าย ขายไว หรือต้องการซื้อ-เช่า !!! คอนโดมือสอง บ้านเดี่ยว ทาวน์เฮ้าส์ ที่ดินทั่วไทยมากกว่า 300,000 รายการคลิ๊กที่นี่