ดวงประจำสัปดาห์ (25-31 พฤษภาคม 2558)


ราศีใดในอาทิตย์นี้ชีวิตจะเลอเลิศเป็นพิเศษ…?

ราศีมังกร (15 ม.ค. – 12 ก.พ.) : พึ่งตัวเอง

           การงานช่วงนี้มีโอกาสจะได้รับมอบหมายงานสำคัญ ซึ่งค่อนข้างหนักหนาและกดดันพอสมควร จะหันไปพึ่งใครก็เมินหน้าหนีกันหมด ต้องพึ่งแรงตัวเองแล้วล่ะ ด้านการเงิน ใครที่ให้คนอื่นหรือคนรอบข้างหยิบยืมเงินไป มีสิทธิ์โดนเบี้ยวสูงมาก ยิ่งถ้าเป็นเงินจำนวนมากแล้วล่ะก็ ได้นั่งกุมขมับไปหลายอาทิตย์เชียว ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเข้ามาทำความรู้จักเทคแคร์ดูแล แต่ทางเราล่ะ พร้อมจะเปิดโอกาสให้เค้ามั้ยก็อีกเรื่องนึง ส่วนคนที่มีคู่อยู่แล้ว จะถูกอีกฝ่ายเริ่มจับผิดบ่อยเพราะด้วยการกระทำของเราที่ทำให้เค้ารู้สึกไม่ไว้ใจ วิธีแก้ง่ายๆก็คือพิสูจน์ให้เห็นเลยว่าเราบริสุทธิ์ รับรองจบปิ้ง !! ด้านสุขภาพจะมีปัญหาเรื่องหายใจติดขัดลำบาก

ราศีกุมภ์ (13 ก.พ. – 14 มี.ค.) : ระมัดระวัง

           การงานดูทรงแล้วยังคงปกติ แต่ที่ไม่ปกติคือเพื่อนร่วมงาน ซึ่งมีเกณฑ์ที่จะมีปัญหาจนเกิดเรื่องทะเลาะกันใหญ่โต เพราะฉะนั้นจำไว้ ใครเริ่มทะเลาะก่อน คนนั้นแพ้นะจ๊ะ เราต้องเก๋ๆเริ่ดๆผู้ดีเข้าไว้ ด้านการเงิน ต้องควบคุมรายจ่ายให้แน่นอน อย่าโยกเงินนู่นนี่มาหมุนเวียน เพราะจะทำให้การเงินเกิดความสับสน ดังนั้น ทำบัญชีไว้ทุกครั้งเวลามีเงินเข้าออกจะดีที่สุด ด้านความรัก คนโสดต้องเล่นบทบาทสำคัญนั่นก็คือ ต้องปล่อยมือจากอีกฝั่งให้เค้าไป ในเมื่อเข้ากันไม่ได้ก็ไม่ควรรั้งไว้ (อันนี้ผมเข้าใจเพราะเป็นอยู่เช่นกัน T^T) ด้านคนที่มีคู่ ก็ยังรักกันเหมือนเดิม ไม่มีปัญหาอะไรครับ ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องความเครียดซึ่งเป็นสาเหตุให้เกิดอาการปวดหัวและปวดท้องครับ

ราศีมีน (15 มี.ค. – 13 เม.ย.) : อย่าเผลอ

           การงานเริ่มเข้ารูปเข้ารอยหลังจากพยายามมานาน แต่ทว่าอุปสรรคก็ยังไม่จบเพียงเท่านี้เพราะดันมีคนรอบข้างขี้อิจฉาคอยจับผิดทุกอย่างที่เราทำ เพราะฉะนั้นทนอีกหน่อย อย่าประมาทเด็ดขาด เข้าใจตรงกันนะ ด้านการเงินมีเกณฑ์เสียทรัพย์จากความประมาทเลินเล่อ และอาจเป็นทรัพย์ที่ค่อนข้างเยอะพอสมควร ดังนั้น ตั้งสติให้ดีๆนะ มาดูความรักกันบ้าง คนโสดจะได้พบกับคนที่รอซักที (ถ้าจะให้รอนานขนาดนี้ มาชาติหน้าพี่ก็ไม่ว่านะจ๊ะ -*-) ส่วนคนที่มีคู่ จะมีทะเลาะกันเพราะเรื่องเล็กๆน้อยๆ แต่ทว่าก็ต้องระวังเรื่องคำพูดด้วยนะครับ เพราะจากเรื่องเล็กจะกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ ส่วนสุขภาพต้องใส่ใจเรื่องอาหารการกินซักนิด

ราศีเมษ (14 เม.ย. – 14 พ.ค.) : ขาขึ้น

           หลังจากผ่านช่วงลำบากไปแล้ว ก็ถึงคิวขาขึ้นซักที ช่วงนี้การงานราบรื่นสบายๆ ไม่มีติดขัด เพื่อนร่วมงานก็โอเค โอ้ยย ขอเป็นแบบนี้ทุกวันไปเลยได้มะ 5555 ด้านการเงิน คงต้องอดออมไปก่อนช่วงนี้ ถ้าตั้งใจจะเก็บแล้ว ต้องทำให้ได้เพื่อเป้าหมายที่เราตั้งไว้ ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเข้ามาคุยด้วย แถมดันคุยถูกคอซะนี่ แหม่ มันน่าจับทำแฟนยิ่งนัก แต่ช้าก่อน เช็คให้ดีๆก่อนว่าเค้ามีแฟนแล้วรึยังนะยูว์ ไม่งั้นจะเป็นปัญหาเอาภายหลังได้ ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ยังไม่มีปัญหาอะไร แต่ถ้าฝ่ายใดฝ่ายนึงถึงยามคับขันแล้วล่ะก็ ต้องช่วยกันประคองช่วยกันหามนะ อย่าทิ้งกันเด็ดขาด ในเมื่อตกลงกันว่าจะเดินเคียงข้างกันไปแล้ว ส่วนสุขภาพจะมีอาการปวดเมื่อยตามตัว

ราศีพฤษภ (15 พ.ค. – 14 มิ.ย.) : เลอเลิศ

           การงานจะได้เลื่อนไปอยู่ในตำแหน่งที่สูงขึ้น เหตุเพราะความสามารถของเรา ดังนั้นขอให้ภูมิใจในความสามารถของตัวเองไว้นะครับ เพราะมันไม่ได้มาจากโชคช่วยแต่มันมาจากตัวเราเอง ด้านการเงิน จะพบช่องทางรายได้เพิ่ม แนะนำว่าควรหาข้อมูลและศึกษาให้ดีก่อนจะทำการลงทุนใดๆเพื่อลดความเสี่ยง ด้านความรัก คนโสดจะได้พบกับคนที่ตรงสเป็คในดวงใจเข้ามาคุย ดังนั้นอย่ารอช้า เปิดก่อนได้เปรียบ ส่วนเรื่องเข้ากันได้มั้ยก็ต้องดูกันต่อไป 5555 คนที่มีคู่ หากมั่นใจว่าคนนี้แหละเหมาะจะเป็นคู่ชีวิตของเราจริงๆแล้วก็วางแผนอนาคตได้เลยครับ เพราะคนดีๆแบบนี้หากันไม่ได้ง่ายเหมือนเซเว่นในประเทศไทยนะ ที่ในซอยแม่มจะเปิดติดกัน 3-4 ร้าน 5555 ด้านสุขภาพ ช่วงนี้สมาธิแอบสั้นไปรึเปล่า ลองหันมาพักผ่อนเยอะ และทานอาหารที่บำรุงเรื่องของสมองอย่างเนื้อปลาดู นอกจากคลีนแล้วยังหากินง่ายด้วย

ราศีเมถุน (15 มิ.ย. – 16 ก.ค.) : สู้ๆ

           การงานมีเกณฑ์ที่จะพบกับความผิดหวัง ดังนั้นใครที่ตั้งใจหางานไว้ก็ขอให้สู้ให้เต็มที่ก่อนนะครับ เพื่อที่ภายหลังเราจะไม่ต้องมาเสียใจว่าทำไมเราไม่ทำให้เต็มที่ ส่วนคนที่มีงานประจำก็ต้องระวังเช่นกัน เพราะมีโอกาสหลุดจากงานเช่นกัน (แต่ตราบใดที่ยังทำงานดีก็ไม่มีไรต้องห่วง) ด้านการเงิน พอมีเงินเข้ามือมากหน่อย วิญญาณเศรษฐีก็เข้าสิงทันที ดังนั้นวิธีแก้คือ เมื่อได้เงินมาแล้ว ให้แยกนำไปฝากประจำไว้เลย กันนิสัยเสียด้านการเงินของเราเอง ด้านความรัก คนโสด จะถูกอีกฝั่งล่อลวงด้วยคำพูด ซึ่งฟังจากแต่ละครั้งที่ผ่านก็เชื่อได้บ้างไม่ได้บ้าง ขอให้อยู่ห่างๆไว้ดีกว่านะ ส่วนคนที่มีคู่ก็ยังรักกันเหมือนเดิม ดูแลซื้อข้าวซื้อน้ำ เทคแคร์ดูแลอย่างดี อิอิ สุขภาพโดยรวมดูโอเคครับ ส่วนคนที่มีอาการเจ็บป่วยก็จะรู้สึกดีขึ้นกว่าเดิม

ราศีกรกฎ (17 ก.ค. – 16 ส.ค.) : เริ่มใหม่

           งานกลุ่มที่ดี จำเป็นต้องมีการประสานงานที่สมบูรณ์แบบ และคุณก็ได้รับตำแหน่งนั้น และคุณจะสามารถแสดงศักยภาพที่มีออกมาให้คนรอบข้างได้อึ้ง ทึ่ง จนน่าประหลาดใจ ส่วนการเงิน ระวังอาการหน้ามืดตามัวเรื่องการลงทุนหรือใช้เงิน เพราะมันไม่ใช่จำนวนน้อยๆเลย ดังนั้นศึกษาและหาข้อมูลก่อน หรือจะลองถามคนที่มีประสบการณ์ดูก็ได้ ด้านความรัก คนโสดจะได้รู้จักและพูดคุยกับคนแปลกหน้า ซึ่งจะรู้จักกันผ่านทางโซเชียลมีเดีย ถามว่าดีมั้ย มันก็ดีนะ แต่ต้องดูให้ดีซะก่อน ระวังจะถูกหลอกเอาได้ ด้านคนมีคู่ อีกฝั่งมีโอกาสที่จะถูกคนภายนอกเข้าจีบ ดังนั้นต้องระวังเรื่องนี้ไว้ด้วย ควรรีบเคลียตั้งแต่เนิ่นๆจะดีกว่านะครับ ส่วนสุขภาพ ต้องระวังเรื่องความเครียดสะสมและการดื่มน้ำน้อย จะทำให้ร่างกายทรุดเอาได้ง่ายๆ

ราศีสิงห์ (17 ส.ค. – 16 ก.ย.) : เลิกฟุ้งซ่าน

           ช่วงนี้การงานอาจมีการเปลี่ยนแปลง จะมีโอกาสได้จับงานใหม่ๆที่ท้าทายมากยิ่งขึ้น แต่เนื่องด้วยความกังวลตอนนี้ ทำให้เราไม่ค่อยมีสมาธิกับงานซักเท่าไหร่ เพราะฉะนั้น เคลียร์หัวให้ว่าง เลิกสนใจสิ่งที่ก่อกวนใจ แล้วโฟกัสกับงานก็พอ การเงินยังคงมีรายได้เข้ามาเรื่อยๆ เลยยังพอหมุนเงินได้สบาย ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเข้ามาคุยด้วย แต่ว่าด้วยลักษณะภายนอกหรืออะไรก็แล้วแต่ทำให้คุณไม่ค่อยอยากคุยซักเท่าไหร่ แต่ว่าลองดูๆไปก่อนก็ไม่เสียหายนะ คนเราอย่าตัดสินกันแค่ภายนอกอย่างเดียว ส่วนคนที่มีคู่ ยังคงรักกันหวานแหววเหมือนเดิม ใครที่ยังไม่ได้แต่งงาน แนะนำเลยว่าช่วงนี้เหมาะมาก ส่วนสุขภาพ ระวังเรื่องอาการปวดท้อง

ราศีกันย์ (17 ก.ย. – 17 ต.ค.) : กำลังดี

           งานช่วงนี้มีเกณฑ์ได้เดินทางออกไปทำงานข้างนอกมากกว่านั่งอุดอู้ที่โต๊ะทำงาน อย่างน้อยก็ได้ยืดเส้นยืดสายเปลี่ยนอารมณ์บ้าง ด้านการเงินต้องระวังเรื่องการทำงานเสริม ก่อนทำงานต้องเช็คให้ดีว่ามีเงื่อนไขอะไรเพิ่มบ้างมั้ย ไม่งั้นมีโอกาสถูกหลอกได้ ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเข้ามาจีบ เข้ามาดูแล แต่ว่าช่วงนี้ก็ต้องคบหากันแบบเงียบๆไปก่อน และดูท่าทีอีกฝั่งไปเรื่อยๆว่า จริงใจและไม่หลอกเราแน่รึเปล่า ส่วนคนที่มีคู่ อาจมีขัดคอกันบ้าง แต่ก็ไม่ใช่เรื่องใหญ่มากมายครับ ผลัดกันง้อ ผลัดกันงอนบ้าง ก็ถือว่าเป็นสีสันของชีวิตคู่ ส่วนสุขภาพต้องพักผ่อนให้เพียงพอ อย่าหักโหมทำงานจนเกินไป ไม่งั้นร่างกายจะไม่ไหวเอาได้

ราศีตุล (18 ต.ค. – 16 พ.ย.) : เพื่ออนาคต

           การงานต้องอาศัยความขยัน + รอบคอบ เพื่อที่ชิ้นงานที่เราทำนั้นจะได้ออกมาดี สมกับที่เราตั้งใจทำ ด้านการเงินต้องระวังเรื่องรายจ่ายเอาไว้ให้ดีถ้าหากรายรับยังไม่แน่ไม่นอน เพราะฉะนั้นช่วงนี้ให้พยายามใช้จ่ายเท่าที่จำเป็นไปก่อนนะครับ เข้าใจว่าช่วงนี้สิ่งของยั่วยวนมีเยอะเหลือเกิน แต่เพื่อไม่ให้อนาคตเราต้องลำบากต้องยอมอดทนไปก่อน ด้านความรัก คนโสดจะมีคนเข้ามาขายขนมจีบ แต่ว่าตัวเราอาจจะแค่คุยเพียงเดียว เพราะยังไม่ตรงสเป็คเท่าไหร่ ดังนั้นควรแบ่งโซนชัดเจนกับอีกฝ่ายให้ดีๆนะครับว่าเป็นแค่เพื่อน คนคุยด้วย คนสนิท หรืออะไรก็ว่ากันไป ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ต่างฝ่ายต่างไม่ค่อยมีเวลา เลยไม่ค่อยได้ออกไปหวานหรือเจอกันบ่อยเหมือนแต่ก่อน แต่ที่ทั้งคู่ทำก็เพื่อครอบครัวทั้งนั้น สบายใจได้ ด้านสุขภาพระวังอุบัติเหตุครับ

ราศีพิจิก (17 พ.ย. – 15 ธ.ค.) : ความเชื่อใจ

           การงานจะได้รับความไว้ใจจากหัวหน้า ทำให้มีโอกาสได้จับงานหรือดูแลงานใหม่ๆ รวมไปถึงการตัดสินใจต่างๆ ด้านการเงินยังคงโอเคอยู่ครับ รายรับรายจ่ายอยุ่ในระดับที่ปกติ แนะนำหากมีเงินเหลือเก็บแต่ละเดือน ให้เอาเข้ากองทุนไว้ ดีกว่าปล่อยให้เงินจมอยู่กับที่ ด้านความรัก คนโสดจะพบว่าความรักเรากำลังมองหาอยู่นั้นชักเริ่มไม่ใช่ความรักแบบที่เราต้องการ ดังนั้นควรออกห่างจากอีกฝ่ายที่เข้ามาจีบดีกว่าเพื่อที่จะได้ไม่มีปัญหากันในภายหลัง ส่วนคนที่มีคู่ ช่วงนี้ค่อนข้างห่างกันพอสมควร เลยอาจทำให้แต่ละฝ่ายต่างก็ไม่ค่อยพอใจจนทะเลาะกันได้ แนะนำให้ใจเย็นๆ ดูแลอยู่ห่างๆอย่างห่วงๆก็โอเคแล้วล่ะครับ ด้านสุขภาพ มีเจ็บป่วยๆเล็กๆน้อยๆ

ราศีธนู (16 ธ.ค. – 14 ม.ค.) : เรียนรู้

           การงานจะได้รับโอกาสจากผู้ใหญ่ให้เรียนรู้และรับผิดชอบสิ่งใหม่ๆเพิ่ม ขอให้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ตรงนี้ไว้ให้ดีๆนะครับ เพราะมีโอกาสได้ใช้ในอนาคตแน่นอน ด้านการเงิน รายรับรายจ่ายยังคงปกติ แต่เพลาๆเรื่องการซื้อของสุรุ่ยสุร่ายลงบ้าง ไม่งั้นจะลำบากเอาได้ในอนาคต ด้านความรัก คนโสดมีโอกาสที่จะโดนคนที่เข้ามาหลอกคุยให้อยากแล้วจากไป ส่วนคนที่มีคู่ อีกฝั่งช่วงนี้ไม่รู้คึกอะไร หึงโน่นหึงนี่ไปหมด ดังนั้นต้องย้อนดูตัวเองก่อนว่า เราไปทำอะไรให้เค้าหึงหรือไม่ไว้ใจบ้างมั้ย ถ้าไม่ก็ลองคุยกับแฟนเราว่าเป็นอะไร เพราะถ้าปล่อยไว้แบบนี้ สขภาพจิตเราจะเสียพาลจนทะเลาะกันเป็นใหญ่ได้ ด้านของสุขภาพ ระวังเรื่องเครียดสะสม ออกไปผ่อนคลายบ้าง ถึงแม้ว่ามันจะลืมไปไม่ได้ทั้งหมด แต่ก็ยังดีที่ได้ปลดปล่อยนะ