DotProperty.co.th

Exclusive Interview : Accom Asia บริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์แนวหน้าของไทย ผู้ชำนาญบนย่าน CBD

Dot Property ได้รับเกียรติจากคุณ เจน จันทร์จิรา กาญจนกรทอง หัวเรือใหญ่ ของบริษัท Accom Asia ที่จะมาให้ข้อมูลเชิงลึก รวมถึงแบ่งปันความรู้และประสบการณ์เกี่ยวกับธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในปัจจุบันนี้ว่าเป็นอย่างไร และให้คำแนะนำต่อนายหน้ามือใหม่ให้เข้าใจตรงกันว่า “นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ก็เป็น อาชีพ” ด้วยเช่นกัน

Accom Asia เป็นบริษัทนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ระดับแนวหน้าสายเลือดไทยเต็มร้อย ผู้คร่ำหวอดในวงการอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน มีความเชี่ยวชาญในการรับฝากขาย-เช่า รวมถึงมีรายการอสังหาริมทรัพย์ทุกประเภทให้ท่านเลือกซื้อ-เช่าตามที่ท่านต้องการ ทั้ง บ้านเดี่ยว, ทาวน์เฮ้าส์, คอนโด, ที่ดิน และอาคารพาณิชย์ ครอบคลุมการให้บริการทุกประเภทระหว่างผู้ซื้อและผู้ขายตั้งแต่ต้นจนจบกระบวนการ และ ทางบริษัทยังเปิดรับการบริหารงานขายโครงการทุกประเภทอีกด้วย

 

ประวัติความเป็นมา Accom Asia

ทำไมถึงมี Accom ? คุณ เจน กล่าวว่า เริ่มต้นเข้าสู่วงการนี้ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2534 ถือว่าเป็นบริษัทนายหน้ากลุ่มแรกๆที่เข้ามาในวงการอสังหาริมทรัพย์ เพราะ ณ ช่วงเวลานั้น มีเพียงไม่กี่บริษัทที่เป็นบริษัทนายหน้าอสังหาริทรัพย์อย่างจริงจัง โดยเฉพาะในย่าน CBD (Central Business District) และ เราก็ถือว่าเป็นทีมที่อยู่กันมาอย่างยาวนาน โดยจดทะเบียนเป็นบริษัทจริงๆ คือปี พ.ศ. 2545 แต่ถ้านับรวมตั้งแต่เริ่มต้นก้าวเข้ามาในวงการครั้งแรก และเริ่มต้นเพียงคนเดียว ก็อยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์นี้มาร่วม 20 กว่าปีแล้ว

 

อะไรคือจุดแข็งของ Accom Asia ที่มีความแตกต่างจากบริษัทอื่นๆ

เชื่อว่าในการที่เราจะมีจุดแข็งเป็นของตัวเอง ก่อนอื่นเราต้องตอบโจทย์ตัวเองให้ได้ก่อนว่าเราเป็นใคร มีเป้าหมายอะไร ทำให้คนได้รับรู้ว่าเราทำอะไร ซึ่งเราก็มีเป้าหมายที่จะเจาะกลุ่มทำเลเป้าหมายอย่าง สุขุมวิท, สาทร, สีลม และเพลินจิต ซึ่งถ้าเราเลือกที่จะเจาะกลุ่มทำเลนี้ เราจะต้องมีทรัพย์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในกลุ่มนี้ได้ด้วย โดยที่เราจะต้องสามารถแก้ปัญหาตรงนี้ให้เค้าได้ จะต้องชัดเจนว่าสามารถแก้ปัญหาหรือทำอะไรเพื่อตัวลูกค้าได้ และเชื่อว่านี่แหละคือจุดแข็งที่ทำให้เราอยู่มาได้อย่างยาวนานกว่า 20 ปี

 

กลุ่มลูกค้าหลักของบริษัท และ กลยุทธ์อะไรที่เลือกใช้ เพื่อทำให้กลุ่มลูกค้า เกิดความไว้วางใจจนถึงปัจจุบัน

อย่างที่เกริ่นไปแล้วว่า เราเน้นที่จะเจาะทำเลย่าน CBD กลุ่มลูกค้าเป้าหมายจึงมักเป็นชาวต่างชาติ 80-90% หากจะพูดถึงกลยุทธที่ทำให้ลูกค้าไว้วางใจเราได้ นั่นคือความเชื่อ ที่เชื่อว่าเราจะสามารถแก้ไขทุกปัญหาให้ลูกค้าเราได้ และดูแลลูกค้าเหมือนดั่งเพื่อน เหมือนครอบครัว ทำให้เค้านึกถึงเราเป็นอันดับแรกๆ

 

ในอนาคตคิดว่าวงการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ จะมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไรบ้างและความท้าทายสำหรับธุรกิจนายหน้าในประเทศไทยคิดว่าจะเป็นอย่างไรต่อไป

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ทุกวันนี้เกิดขึ้นทุกนาที เพราะคิดว่าเป็นเรื่องง่าย แค่มีโฉนดก็เป็นนายหน้าได้ ไม่มีโฉนดก็ไม่ใช่นายหน้า แต่อันที่จริงแล้วคำว่า “นายหน้า” มันคืออาชีพ ไม่ใช่ว่ามีแค่โฉนดก็เป็นนายหน้ากันแล้ว การจะเป็นนายหน้าเองก็ต้องมีความรู้ เพราะพื้นฐานของทุกอาชีพก็ต้องมีความรู้ นายหน้าก็เช่นกัน และนอกจากความรู้ของทรัพย์ที่มีอยู่แล้วนั้น ความท้าทายของนายหน้ายุคใหม่คือต้องมีความรู้ในส่วนของ Online Marketing ด้วย เพราะเทคโนโลยีทุกวันนี้ไปไกลและทำให้เข้าถึงลูกค้าได้มากยิ่งขึ้น

 

ช่วยแนะนำเทคนิคการเลือกใช้นายหน้าอสังหาริมทรัพย์  สำหรับคนที่กำลังมองหานายหน้าอสังหาริมทรัพย์เขาควรเลือกจากอะไร

หากคุณอยากที่จะร่วมงานกับนายหน้าดีๆ อันดับแรกเลยคือต้องคุย ต้องรู้จักสัมภาษณ์ ว่าเค้าชำนาญและได้อยู่ใน location นั้นจริงๆหรือไม่ ชำนาญและมีความรู้ในพื้นที่นั้นมากน้อยแค่ไหน เพราะเชื่อว่าไม่มีนายหน้าคนไหนที่เก่งไปหมดทุกเรื่อง ชำนาญไปทุกพื้นที่ และเจาะให้ได้ว่า เขามีลูกค้าที่อยู่ตรงพื้นที่ที่เราอยากได้หรือเปล่า ส่วนเราจะสามารถดูได้จากไหนว่าเขามีกลุ่มลูกค้าอยู่พื้นที่ไหน….ก็ดูได้จาก Advertising ที่เขาลงทุน มันจะสะท้อนให้เรารู้ได้ว่าเขามีกลุ่มลูกค้าประมาณไหน “เพราะอาชีพนายหน้า คืองานบริการ เราจะไม่รู้เรื่องจนกว่าจะได้คุยกัน”

 

เว็บไซต์ Dot Property และ Thailand Property สามารถปิดยอดขายและตอบโจทย์มากน้อยแค่ไหน

Dot Property และ Thailand Property เริ่มก่อตั้ง เชื่อว่า เราเป็นแฟนคลับและเป็นลูกค้ารายแรกๆเลยที่เลือกใช้บริการ เพราะมีกลุ่มลูกค้าที่ตรงตามโจทย์ที่ทางเราอยากได้พอดี ถ้าจะมาให้นั่งทำ social media เองก็คงไม่ไหว ซึ่ง Dot Property ได้ตอบโจทย์ทุกอย่างที่ทางเรา ต้องการไว้หมดแล้ว จึงแบ่งเบาภาระไปได้เยอะ

คุณ เจน ยังกล่าวเสริมและแนะนำสูตรแห่งความสำเร็จสำหรับนายหน้ามือใหม่ นั่นก็คือ ต้องเชื่อก่อนว่าคุณสามารถขายบ้านเพื่อที่จะ cover ค่าใช้จ่ายของคุณได้ เพราะคนส่วนใหญ่มักคิดว่านายหน้าไม่ใช่อาชีพ รายได้ของนายหน้าคือเรื่องฟลุ๊คๆ ดังนั้น จึงขอให้เชื่อมั่น หมั่นศึกษา หาความรู้มากพอ และมีกลยุทธที่จะทำธุรกิจ ถ้าคนที่เข้ามาใหม่ๆเลย ขอให้รู้ไว้ว่านี่คืออาชีพ เพราะถ้าคุณไม่คิดว่านี่คืออาชีพ คุณจะไม่ทุ่มเท และตั้งเป้าหมายให้มั่นใจว่าจะขายบ้านเพื่อเลี้ยงครอบครัวด้วยการเป็นนายหน้าอย่างจริงจัง แล้วคุณจะทำได้และทำได้ดีด้วย

“ต้องโฟกัสว่าการเป็น นายหน้าอสังหาฯ คืออาชีพ” ส่วนคนที่ไม่สำเร็จคือคนที่ไม่ได้มองว่า นายหน้าอสังหา คืออาชีพ เขาคือคนที่จะมาแวะหวังลาภลอย นานๆทีขอแค่ให้ขายได้สักหลัง แต่ความเป็นจริงแล้วการที่จะยึดอาชีพใดอาชีพหนึ่ง คือต้องได้รายได้ทุกเดือน อาชีพนายหน้าอสังหาฯ ก็เช่นกัน ต้องได้ทุกเดือน ต้องได้ต่อเนื่อง นั่นแหละเขาถึงจะเรียกว่า “อาชีพ” คุณเจนกล่าว

 

สุดท้ายนี้ทาง  Accom Asia  มีอะไรอยากจะฝากถึง ทั้งลูกค้าเก่า และลูกค้าใหม่ที่ยังกลัวและไม่กล้าเลือกใช้นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ให้หันมาลองเลือกใช้บริการ

เราเองก็ต้องขอขอบคุณลูกค้าที่ยังคงเลือกใช้ Accom Asia อยู่ และขอขอบคุณที่ใช้งานเรามาตลอด มี refer มาให้ตลอด แต่เราเชื่อว่า Agent ในเมืองไทยนั้นมีหลายรายที่ดี มีหลายรายที่จะตอบโจทย์ ก็เหมือนกับการที่เราไปหาหมอเฉพาะทาง Agent มืออาชีพก็เหมือนกัน เค้าจะมีความรู้เฉพาะทางที่เค้าจะเสิร์ฟตลาดที่คุณต้องการได้ดีมากๆ เพราะฉะนั้น หากคุณเปิดใจที่จะเลือกใช้ Agent ที่มีคุณภาพจริงๆ รับร้องคุณจะมีความสุข

 

สนใจข้อมูลข่าวสารเด่นๆ คอนเทนท์ร้อน ที่เรานำมาเสิร์ฟให้คุณผู้อ่านในทุกๆวันจาก Dotproperty คลิ๊ก