Agent Advice

Agent Advice


เรื่องนี้ต้องรู้! 5 เคล็ดลับ กับการก้าวสู่การเป็นนายหน้ามืออาชีพ

“นายหน้า” อาชีพที่อยู่คู่กับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์มาอย่างยาวนาน ซึ่งถือเป็นหนึ่งในหัวใจสำคัญของการซื้อขายเลยก็ว่าได้ โดยเฉพาะกับอสังหาฯ แนวดิ่ง อย่างเช่น คอนโด ที่มีการแข่งขันสูง เกิดขึ้นใหม่แทบจะรายเดือน และแทบทุกพื้นที่ ซึ่งการมี “นายหน้าคอนโด” มาช่วยจัดการให้ผู้ซื้อ-ผู้ขาย ได้มาเจอและทำสัญญากัน จะช่วยทำให้การซื้อขายเป็นไปได้ง่ายขึ้น ผู้ขายไม่ต้องกังวลว่าจะขายไม่ได้ ด้านผู้ซื้อก็จะได้ครอบครองคอนโดที่ตรงตามความต้องการ ส่วนนายหน้าก็ได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสม เรียกได้ว่า win – win กันทุกฝ่าย การมีนายหน้ามืออาชีพอยู่ข้างกาย จึงเป็นสิ่งที่ทั้งผู้ซื้อและผู้ขายคอนโดจะให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก...

ตอบคำถาม? ทำไมรูปภาพยังสำคัญกับการประกาศขายอสังหาฯ ออนไลน์

ทุกวันนี้การประกาศขายอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์กลายเป็นตลาดสีแดงที่มีแต่คู่แข่งเต็มไปหมดจนลูกค้าแทบจะเลือกไม่ถูก แต่การประกาศขายบนเว็บไซต์นั้นก็ยังเป็นตัวเลือกที่มีความเป็นไปได้ในการขายมากกว่าการแปะประกาศตามที่ต่างๆ ที่เราไม่รู้ว่าจะมีคนเห็นกี่คน อย่างน้อยการประกาศขายอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์นั้นก็เป็นช่องทางที่ทำให้คนสามารถเห็นประกาศของเราได้มากขึ้น ในขณะที่ผู้ขายเริ่มลงประกาศออนไลน์มากขึ้น ผู้ซื้อเองก็เริ่มใช้ช่องทางออนไลน์ในการมองหาที่อยู่อาศัยมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นเราจะทำอย่างไรให้ประกาศของเราโดดเด่นมากกว่าคู่แข่งล่ะ? คำตอบก็คือรูปภาพนั่นเอง ยอมรับเถอะค่ะว่าถ้าเปรียบเทียบประกาศขายที่มีรูปสวยงามคมชัด เห็นทุกส่วนของห้องหรือบ้านชัดเจน กับประกาศที่ไม่มีรูปภาพเลย แน่นอนว่าแบบแรกต้องได้รับความนิยมมากกว่าอย่างแน่นอน ฉะนั้นการมีรูปภาพดีๆ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่เราต้องให้ความสำคัญนั่นเอง  และวันนี้เราก็มีเหตุผลดีๆ จาก Klaud9.com เว็บไซต์ที่ให้คุณสามารถเลือกช่างภาพมืออาชีพเพื่อภาพถ่ายที่สวยงามตามสั่ง มาบอกต่อกันว่าทำไมการมีรูปภาพดีๆ ถึงช่วยทำให้ประกาศของเราเป๊ะปัง ดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อได้มากกว่าคนอื่น ทำไมการมีรูปภาพดีๆ ถึงช่วยทำให้ประกาศของเราโดดเด่น! 1. การมีรูปดีๆ ช่วยให้ประกาศของเราโดดเด่นกว่าคู่แข่ง สิ่งที่เรามักจะเห็นบ่อยๆ เวลาผู้ซื้อจะเลือกซื้อบ้านหรือคอนโดทั้งทีก็คือการใช้เวลาในการพิจารณาและตัดสินใจที่ค่อนข้างนานเพื่อค้นหาบ้านที่เหมาะสมและพึงพอใจที่สุด และนั่นทำให้การประกาศขายของเราจำเป็นต้องโดดเด่นกว่าคนอื่นๆ เพื่อดึงดูดความสนใจจากผู้ซื้อให้ได้มากที่สุด...

นายหน้าต้องรู้ ! รวม 5 เคส กฎหมายอสังหาด้านคุ้มครองผู้บริโภค

การเป็นนายหน้านั้นไม่ใช่เพียงเป็นผู้ที่ทำหน้าที่ในการช่วยขายหรือปล่อยเช่าทรัพย์สินให้กับเจ้าของทรัพย์สินเท่านั้น แต่ยังเป็นผู้ที่ต้องจัดการในหลาย ๆ เรื่อง ตั้งแต่การลงประกาศโฆษณา การดูแลลูกค้า ตลอดจนเป็นผู้ที่จัดทำสัญญาขึ้นเพื่ออำนวยความสะดวกให้กับเจ้าของทรัพย์สิน ดังนั้นการเป็นนายหน้าที่ดีจึงไม่ใช่เพียงที่จะต้องรู้ข้อมูลที่เกี่ยวกับทรัพย์สินที่ตนเองกำลังจะทำการขายหรือปล่อยเช่าเท่านั้น แต่ยังต้องรู้จักกับกฎหมายอสังหาด้วย ดังนั้นในบทความนี้จะพานายหน้าทุกคนไปทำความรู้จักกับกฎหมายผู้บริโภคและเคสต่าง ๆ เกี่ยวกับกฎหมายอสังหา เพื่อจะได้เป็นกรณีศึกษาและการป้องกันการทำความผิดไว้ล่วงหน้า กฎหมายผู้บริโภคหรือกฎหมายอสังหามีอะไรบ้าง ? ก่อนที่จะไปทำความรู้จักกับเคสเกี่ยวกับกฎหมายอสังหารูปแบบต่าง ๆ นั้น เรามาลองดูกฎหมายอสังหาเบื้องต้นที่นายหน้าควรรู้กันก่อนว่ามีอะไรบ้าง โดยแบ่งเป็น 3 ข้อ ดังนี้ การคุ้มครองผู้บริโภคด้านโฆษณา เป็นการคุ้มครองผู้บริโภคกรณีถูกละเมิดสิทธิจากการใช้ข้อความโฆษณาที่ไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภคหรือใช้ข้อความที่อาจก่อให้เกิดผลเสียต่อสังคมเป็นส่วนรวม ...

8 เทคนิคพาชมบ้านอย่างไรให้ลูกค้าประทับใจมากที่สุด ?!

การดูบ้านตัวอย่างของผู้บริโภคในยุคปัจจุบันนั้น ไม่ได้เป็นเพียงการพาชมบ้านหรือการดูสินค้าเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่สำหรับผู้บริโภคยุคใหม่แล้ว การพาชมบ้านจะต้องเป็นการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าด้วย เพราะสินค้าอย่างบ้านมือหนึ่ง บ้านมือสอง หรือคอนโดมิเนียมนั้นมีอยู่ทั่วไปให้ได้เลือกสรร แต่สำหรับประสบการณ์ดี ๆ ในการบริการนั้น เป็นสิ่งที่หาได้ยาก ดังนั้นหากจะเป็นนายหน้าที่พาลูกค้าดูบ้านตัวอย่างได้อย่างหน้าประทับใจและปิดจ๊อบลูกค้าได้ง่าย ๆ ต้องลองอ่านบทความนี้ พาลูกค้าดูบ้านตัวอย่างยังไง ? ให้ประทับใจและปิดจ๊อบได้ในวันเดียว ! นายหน้าหลาย ๆ คน อาจคิดว่าขั้นตอนการพาชมบ้านนั้นเป็นขั้นตอนง่าย ๆ ที่ดูไม่ได้ต้องทำความใส่ใจเท่าไรนัก เพราะหากลูกค้าเข้ามาดูแล้วไม่ชอบก็คงจะไม่ต้องการบ้านหลังนี้ แต่ในทางกลับลูกค้าหลาย...

นายหน้ามืออาชีพต้องรู้ ! แจกเทคนิคการทำการตลาดแบบนายหน้าระดับโปร

สำหรับนายหน้าขายบ้านนั้น การทำการตลาดถือเป็นเรื่องที่มีความสำคัญเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในยุคปัจจุบันที่ลูกค้าให้ความสำคัญเกี่ยวกับเรื่องของประสบการณ์ในการซื้อ-ขายเป็นอันดับแรก ๆ ดังนั้นวันนี้เราจึงมีเทคนิคการตลาดเป็นช่องทางการสื่อสารในยุคออนไลน์มาให้นายหน้ามืออาชีพทุกคนได้นำไปปรับใช้กัน เชื่อได้เลยว่านายหน้าหลาย ๆ คน อาจจะรู้สึกว่าการทำการตลอดออนไลน์เป็นสิ่งที่มีความยุ่งยาก รวมไปถึงต้องใช้เทคโนโลยีต่าง ๆ มากมาย แต่ในความเป็นจริงแล้วนั้นการทำการตลาดออนไลน์เป็นการใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียทั่วไป ซึ่งเราทุกคนใช้กันในชีวิตประจำวันอยู่แล้ว มาทำให้เกิดประโยชน์ในด้านการขายมากที่สุดนั่นเอง ช่องทางในการทำการตลาดออนไลน์ที่เราแนะนำมีดังนี้ 1. การลงประกาศในเว็บไซต์ต่าง ๆ สำหรับเทคนิคแรกของการทำการตลาดออนไลน์เทคนิคแรกนั้น เชื่อได้เลยว่านายหน้ามืออาชีพหลาย ๆ คนน่าจะเลือกใช้วิธีนี้กันอยู่แล้ว เนื่องจากเป็นวิธีที่ง่าย ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย อีกทั้งยังได้กลุ่มลูกค้าที่ตรงตามเป้าหมายอีกด้วย อย่างไรก็ตามแม้ว่าวิธีจะสามารถทำได้โดยไม่มีขั้นตอนที่ยุ่งยาก...

Dot Property เผยผลวิเคราะห์อสังหาฯ ปี 63 พบคอนโดโซนสุขุมวิทตอนใต้ได้รับความสูงสุด

ท่านสามารถดาวน์โหลดรายงาน Dot Property - 2020 Year in Review - Thailand Stats Report ได้แล้วที่นี่ จากการรวบรวมข้อมูลของ Dot Property ตลอดช่วงปี 2563 ที่ผ่านมา พบว่าการค้นหาอสังหาริมทรัพย์บนเว็บไซต์มีการเปลี่ยนแปลงไปจากปีที่แล้วอย่างมีนัยยะสำคัญ ทั้งในด้านของทำเลที่มีการค้นหาสูงสุด รวมไปถึงราคาของคอนโดทั้งในตลาดคนไทยและชาวต่างชาติ  โดยสำหรับทำเลในกรุงเทพฯ ที่มีการค้นหาสูงสุดพบว่ามีการขยับความนิยมจากย่านศูนย์กลางเศรษฐกิจ ซึ่งเคยเป็นทำเลที่ได้รับความนิยมสูงมาโดยตลอด สู่โซนสุขุมวิทตอนใต้ซึ่งในระยะหลังๆ เริ่มเป็นย่านที่ได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องทั้งจากผู้ซื้อชาวไทยและชาวต่างชาติ...

ส่องตลาดอสังหาริมทรัพย์ผ่าน Dot Property 2020 Year in Review

ท่านสามารถอ่านรายงาน Dot Property - 2020 Year in Review - Thailand Stats Report ได้แล้วที่นี่ ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเราทุกคนต่างคุ้นเคยกับคำว่าข้อมูลหรือ Data มากขึ้น จะเห็นได้จากการที่หลายองค์กรเริ่มใช้ข้อมูลในการวิเคราะห์และตัดสินใจเรื่องต่างๆ เป็นหลัก ซึ่งแน่นอนว่าการมีข้อมูลในมือนั้นจะช่วยทำให้องค์กรมีความได้เปรียบมากกว่าคู่แข่งในตลาดในหลายๆ มิติ และยังเป็นตัวแปรสำคัญที่ช่วยทำให้เกิดความโปร่งใสให้กับตลาดด้วย   ซึ่งสำหรับ รายงาน Dot Property-2020 Year in Review-Thailand...

แจกทิปส์ขายเก่ง! รวม 7 เคล็ดลับช่วยนายหน้า ขายตลาดลักซ์ชัวรี่ ยังไงให้ปัง ยอดพุ่ง

คุณเคยสงสัยกันมั้ยว่าทำไมบางคนถึงได้กลายเป็นนายหน้าอสังหาฯ สายตลาดลักซ์ชัวรี่ ที่ประสบความสำเร็จเหลือเกิน?  ถ้าคุณเองก็สงสัย วันนี้เราจะมาเล่าให้ฟังกันค่ะ  เวลาพูดถึงตลาดลักซ์ชัวรี่ หรือตลาดบ้านและคอนโดลักซ์ชัวรี่แต่ละที สิ่งที่ตามมาก็คือกลิ่นอายของ “การผูกขาด” ที่มักหลอกหลอนเหล่าเอเจ้นท์ทั้งหลาย ไหนจะความรู้สึกไม่เป็นที่ยอมรับโดยเฉพาะอย่างยิ่งหากคุณไม่เคยขายลิสต์ติ้ง หรือแม้แต่ช่วยผู้ซื้อที่อยู่ใน tier สูงมาก่อน  ยังไม่หมดนะคะ เพราะยังไม่นับนานาคำถามที่น่าสงสัย อย่างเช่นว่า ถ้าต้องการเป็นนายหน้าตลาดลักซ์ชัวรี่ที่ประสบความสำเร็จ เราต้องมีคอนเนคชั่นมั้ย? หรือ ต้องเคยขายบ้านหลักสิบล้าน ร้อยล้านมาก่อนหรือเปล่า? ข่าวดีก็คือการจะเป็นนายหน้าขายบ้านหรูให้ประสบความสำเร็จนั้นง่ายกว่าที่คุณคิดไว้ค่ะ งานนี้ขึ้นอยู่กับของที่คุณมี และ mindset ของคุณล้วนๆ การจะขายบ้านหรูคอนโดหรูนั้นถามว่าต้องมีคอนเนคชั่นหรือประสบการณ์การขายหรือไม่? แน่นอนว่าถ้ามีก็คงเป็นข้อได้เปรียบประมาณหนึ่ง...

เปิดมุมมอง หนุนตลาดอสังหาฯ ไทย ควรมีกฎหมายนายหน้าตัวแทน จัดระเบียบมาตรฐาน แข่งตลาดโลก

จากภาวะเศรษฐกิจตกต่ำอย่างรุนแรงที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจต่างๆ ทั่วโลก ทำให้ตลาดอสังหาริมทรัพย์ในไทยได้รับผลกระทบโดยตรงด้วยเช่นกัน เพราะการตัดสินใจซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียมมือหนึ่งยังชะลอตัว แต่ตลาดบ้านมือสองกลับคึกคักขึ้นเพราะทิศทางการซื้อของกลุ่มเป้าหมายเปลี่ยนไป ผู้ซื้อต้องการที่อยู่อาศัยคุณภาพดีแต่มีราคาไม่แพง ด้วยเหตุนี้ตลาดบ้านมือสองจึงน่าสนใจ กลายเป็นตลาดใหม่ที่ดึงดูดทั้งผู้ซื้อและนายหน้าให้เข้ามามีส่วนร่วมอย่างคึกคัก โดยเฉพาะนายหน้าต่างชาติที่เข้ามาลงทุนในไทยมากขึ้นจนทำให้มีการจี้ภาครัฐเพื่อให้ออกกฎหมายนายหน้ามารองรับ มุมมองนายหน้ากับตลาดบ้านมือสอง นายหน้าหรือโบรกเกอร์อสังหาฯ มองว่าตลาดบ้านมือสองมีแนวโน้มเติบโตสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เพราะมีส่วนต่างราคาที่ถูกกว่าบ้านมือหนึ่งกว่า 40% แต่ปัจจุบันการทำการตลาดยังไม่มีแพลตฟอร์มที่ดี จึงถือเป็นโอกาสดีในการเข้ามาลงทุนและสร้างโอกาสทางธุรกิจ มีการเข้ามาเปิดตลาดจากนายหน้าชั้นนำของต่างชาติอย่าง KW หรือ Keller Williams ประเทศสหรัฐอเมริกาที่ลงนามร่วมกับบริษัท แคปปิตอล วัน เรียลเอสเตทในสัญญาระยะยาว 20...

สัญญานายหน้าคืออะไร นายหน้าต้องรู้อะไรบ้าง?

นายหน้าอสังหาริมทรัพย์ หรือตัวแทนการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์ เป็นบริการการติดต่อที่เป็นที่นิยม เพราะนายหน้าอสังหาริมทรัพย์สามารถช่วยอำนวยความสะดวกในการเจรจาซื้อขายและจัดเตรียมเอกสารได้อย่างเชี่ยวชาญ แต่อย่างไรก็ตาม สำหรับการใช้บริการนายหน้าอสังหาริมทรัพย์มักจะมีสัญญานายหน้าทั่วไปอยู่ ซึ่งหลายคนอาจยังไม่ทราบว่าสัญญานายหน้าคืออะไร มีความสำคัญอย่างไรบ้าง สัญญานายหน้าคืออะไร นายหน้าอสังหาริมทรัพย์หรือตัวแทนอสังหาฯ เป็นตัวแทนสำหรับการขายอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมักจะมีความเชี่ยวชาญเกี่ยวกับเอกสารและขั้นตอนที่เกี่ยวกับการซื้อขายอสังหาริมทรัพย์เป็นอย่างดี แต่การขายทรัพย์ผ่านนายหน้าอสังหาริมทรัพย์นั้น ควรที่จะทำสัญญานายหน้าด้วย โดยสัญญานายหน้าทั่วไปมักจะเกี่ยวข้องกับสัญญาค่าตอบแทน ระหว่างตัวผู้ขายและนายหน้าอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งมักจะเรียกว่าค่าคอมมิชชั่นจากการขาย โดยสัญญานายหน้าทั่วไปจะมีผลกับผู้ขายซึ่งเป็นเจ้าของทรัพย์และตัวนายหน้าเอง ซึ่งผู้ขายหรือเจ้าของทรัพย์จะต้องจ่ายค่าตอยแทบให้กับนายหน้า เมื่อนายหน้าสามารถปิดการขายอสังหาริมทรัพย์ได้สำเร็จ ส่วนที่จำเป็นสำหรับสัญญานายหน้าคือ ? สำหรับส่วนที่จำเป็นในสัญญานายหน้าคือ 8 รายละเอียดหลัก ๆ โดยภายในสัญญานายหน้าที่ทำการตกลง อาจจะมีการเรียงลำดับแตกต่างกันก็ได้...

Subscribe to receive the latest property news